Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U hạ Chelsea: Khi Mourinho biết cách khắc chế Hazard

Thứ Hai 17/04/2017 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Eden Hazard từng làm khổ M.U trong hai lần đối đầu ở mùa giải này. Nhưng ở lần đụng độ thứ 3 anh đã bị thầy cũ Mourinho khắc chế hoàn toàn.

 

Mùa này, M.U đã hai lần để thua Chelsea, chủ yếu do bất lực trong việc phong tỏa ngòi nổ tấn công mang tên Eden Hazard bên phía The Blues. Hệ thống 3-4-3 sử dụng 3 trung vệ, hai cầu thủ chạy cánh và hai tiền vệ phòng ngự đã đem lại sự tự do cho Hazard và giúp anh phô diễn những gì tốt nhất của mình. Conte đã không hoàn toàn xây dựng đội bóng của mình xung quanh ngôi sao người Bỉ, nhưng ông đã phát triển một chiến thuật phù hợp với cầu thủ 25 tuổi.
MU ha Chelsea Mourinho khac che tien ve Eden Hazard hinh anh
Hazard chơi ấn tượng trong hai trận đấu với M.U ở mùa giải này
Mourinho biết sự nguy hiểm của ngôi sao người Bỉ nên đã dùng mọi cách để ngăn cản cậu học trò cũ nhưng không thể. Trong trận đấu tại Stamford Bridge vào tháng 10 năm ngoái, tiền vệ Eden Hazard ghi một bàn và cày nát hàng phòng ngự của Quỷ đỏ giúp đội nhà giành chiến thắng 4-0. Đó là một trong những trận thua nhục nhã nhất của Mourinho trong sự nghiệp.

Trong trận đấu tại FA Cup hồi tháng trước, Quỷ đỏ chuyển sang cách tiêu cực hơn khi tìm cách phạm lỗi với ngôi sao người Bỉ. Kết quả là M.U vẫn nhận thất bại với tỉ số 0-1, và Hazard một lần nữa là cầu thủ chơi hay nhất. Ander Herrera được Mourinho cắt cử theo ngôi sao 25 tuổi phải sớm rời sân vì nhận thẻ đỏ. Những thống kê chỉ ra rằng trong hai trận đấu đó với M.U, Hazard dứt điểm 7 lần, tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội và thực hiện thành công 5 tình huống qua người.
MU ha Chelsea Mourinho khac che tien ve Eden Hazard hinh anh 2
Hazard chơi mờ nhạt trong trận thua 0-2 của Chelsea trước M.U
Tối qua, Mourinho và tiền vệ Hazard đã có lần thứ 3 đụng độ ở mùa giải này. Và lần này thì mọi chuyện đã khác. Vẫn là Ander Herrera được giao nhiệm vụ theo kèm ngôi sao sinh năm 1991, nhưng Mourinho đã có sự chỉ đạo khác với cậu học trò người Tây Ban Nha: Tránh tối đa những tình huống phạm lỗi và chủ động dùng sự phán đoán để ngăn cản đối phương. Những lời dặn dò của “Người đặc biệt” đã được người học trò áp dụng thành công.
Chiến thắng cho MU và nụ cười nửa miệng của Jose Mourinho
Khi trận đấu với Chelsea kết thúc, Jose Mourinho như thường lệ nở nụ cười nửa miệng nhưng đặc biệt, ông nhìn lên khán đài rồi liên tục chỉ tay vào logo...
Trên sân Old Trafford, Ander Herrera theo kèm Hazard của Chelsea như hình với bóng, không cho ngôi sao bên phía đối phương có một phút để thở. Cứ mỗi khi bóng tới chân cầu thủ người Bỉ, anh chẳng có cơ hội rê dắt hay tìm phương án giải quyết khác, bởi đơn giản, Herrera luôn có mặt ở đó, ngăn chặn hết mọi suy nghĩ được hình thành từ trong trứng nước của Hazard. Sự áp sát quá rát của cầu thủ người Tây Ban Nha khiến cầu thủ sinh năm 1991 gần như không tìm được sự liên lạc với Pedro và Costa trên hàng công. Thậm chí đến tận những giây phút cuối cùng người ta vẫn thấy Herrera không rời đối thủ lấy nửa bước. 
MU ha Chelsea Mourinho khac che tien ve Eden Hazard hinh anh 3
Ander Herrera đã vô hiệu hóa hoàn toàn Eden Hazard
Bị vô hiệu hóa một trong những ngòi nổ quan trọng nhất, cũng dễ hiểu khi hàng công Chelsea bất lực trong việc tìm đường vào khung thành David De Gea, qua đó ngậm ngùi chấp nhận thất bại 0-2 chung cuộc. Thống kê chỉ ra rằng tiền vệ người Bỉ đã trải qua một trong những trận đấu tệ nhất ở mùa giải này. Những phút có mặt trên sân anh không tung ra cú dứt điểm nào, không có đường rê bóng thành công nào. Dấu ấn duy nhất của cầu thủ này chỉ là 1 đường chuyền mở ra cơ hội cho các đồng đội. Ở chiều ngược lại, Ander Herrera đã có 4 cú tắc bóng, 4 lần giải nguy cho M.U. 
Dư âm M.U 2-0 Chelsea: Đã đến lúc loại bỏ Diego Costa
Chính phong độ tệ hại của tiền đạo Diego Costa là một trong những lý do khiến Chelsea để thua 0-2 trước M.U trên sân Old Trafford.
Với việc hóa giải thành công bài toán mang tên Eden Hazard, Mourinho không những trả thành công món nợ ở trận lượt đi mà 3 điểm có được giúp M.U tiếp tục nuôi hy vọng trong việc giành vé dự Champions League mùa tới. Quỷ đỏ đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với Man City, đội đang xếp thứ 4 chỉ còn là 4 điểm. Nếu đánh bại đối thủ ở trận derby sắp tới cách biệt sẽ chỉ còn là 1 điểm. Khi đó, cánh cửa vào Top 4 sẽ mở toang trước mặt Mourinho và các học trò.

Màn trình diễn của tiền vệ Herrera trận MU 2-0 Chelsea



Lê Hường – Theo Thể Thao Việt Nam 
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X