Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU gửi "thần tài" Macheda đi "tu nghiệp" ở nước ngoài

Chủ Nhật 27/12/2009 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo News of the World, vào kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, nhiều khả năng Manchester United sẽ để “thần tài” Federico Macheda sang La Liga thi đấu trong màu áo CLB Real Zaragoza, theo một bản hợp đồng cho mượn đến hết cuối mùa giải này.

Mùa giải trước, dù chỉ là cầu thủ dự bị nhưng tên tuổi của Macheda đã "nổi như cồn" vì những bàn thắng có tính chất bước ngoặt, giúp Manchester United thoát khỏi những trận thua, mà kết quả có ảnh hưởng rất lớn đến ngôi vô địch ở giải Ngoại hạng Anh. Sau pha lập công quyết định giúp Quỷ Đỏ giành chiến thắng ghẹt thở với tỷ số 3-2 trước Aston Villa, cùng cú chạm bóng tinh tế vào lưới Sunderland, ban lãnh đạo CLB MU đã tăng lương cho cầu thủ người Italia từ 400 bảng lên 10.000 bảng/tuần.

 

Tuy nhiên, ở mùa giải mới, dù đã cố gắng nhưng Macheda vẫn chưa thể chiếm được một suất chính thức trên hàng công của Quỷ đỏ. Bởi vậy, HLV Ferguson đang xem xét khả năng để Macheda sang La Liga học việc trong màu áo CLB Zaragoza.

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Thứ nhất, BLĐ Zaragoza đang rất cần một tiền đạo để bổ sung cho hàng công, vốn đang gặp nhiều vấn đề trong khâu ghi bàn. Thứ hai, mối quan hệ giữa hai CLB khá tốt. Còn nhớ, Sir Alex Ferguson cũng đã từng gửi Gerard Pique sang Zaragoza học việc một năm, và cầu thủ này nhanh chóng trưởng thành ở vị trí trung vệ. Tiếc là sau đó “ông già gân” đã bán đứt Pique cho Barcelona với giá 4 triệu bảng. Để rồi sau đó Sir Ferguson phải cảm thấy ân hận, khi cầu thủ người Tây Ban Nha là một trong chốt chặn khiến hàng công của MU "tắt điện" hoàn toàn ở trận chung kết Champions League với Barca hồi tháng 5.

Vì vậy, để Macheda sang Zaragoza học việc vừa giúp Feguson làm lại “bài toán” Pique, đồng thời tạo điều kiện cho Macheda được thi đấu nhiều hơn. Sau này khi đã trưởng thành và chín chắn hơn, cầu thủ người Italia sẽ trở về Premier League cống hiến sức lực cho Man United.

Đúng là lợi cả đôi đường!
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X