Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

MU giữ vững ngôi đầu: Tinh thần Rooney

Thứ Hai 03/01/2011 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể Sir Alex đã hơi quá lời khi ca ngợi Wayne Rooney là "người ngoài hành tinh" sau màn trình diễn của anh tại sân The Hawthorns. Nhưng rõ ràng bàn thắng vào lưới West Brom có ý nghĩa rất lớn đối với "số 10", cũng như đội bóng của anh. Một sự khởi đầu suôn sẻ cho năm mới 2011.

Đúng là chưa thể khẳng định Rooney đã trở lại phong độ sát thủ như mùa trước, dù rằng ở The Hawthorns, anh là người chơi xuất sắc nhất bên phía M.U với một bàn thắng và một pha kiến tạo.

Trong suốt 90 phút ấy, Rooney chạm bóng 72 lần, nhưng chỉ có được 4 cơ hội, và 2 trong số đó khiến bóng đi không chính xác. Bàn mở tỷ số ở phút thứ ba của anh là một pha đánh đầu hiểm hóc, nhưng tình huống dẫn đến pha bóng ấy thì có chút may mắn khi cả hai cầu thủ trước đó đều đón hụt đường tạt từ bên cánh trái của Evra. Trong trận này, Rooney đã chuyền 42 đường, nhưng chỉ 1 trong số đó đóng vai trò quan trọng trong những đợt tấn công. Đó là cú đá phạt góc để siêu dự bị Chicharito đánh đầu tung lưới Scott Carson, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách.

Rooney bắt đầu nổ súng trở lại

Và công bằng mà nói, đội chủ nhà West Brom xứng đáng với 1 điểm hơn nếu không phải chịu đựng tiếng còi méo. Nếu như giữa tuần trước, trọng tài Lee Mason cướp đi mất 2 điểm của M.U khi công nhận bàn thắng gây tranh cãi của Lee Bowyer (Zigic đã phạm lỗi trước đó), thì tại The Hawthorns, ông trọng tài Chris Foy đã mắc một quyết định sai lầm khác, lần này là có lợi cho Quỷ đỏ: Không thổi phạt đền và phạt thẻ đỏ Gary Neville khi lão tướng này đốn ngã Graham Dorrans trong vòng cấm địa.

Mặc dù vậy, West Brom cũng phải tự trách mình vì thực tế họ cũng đã có cơ hội để thay đổi cục diện song lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Pha phạm lỗi của Rio Ferdinand với Jerome Thomas quá rõ ràng và Chris Foy không có lý do gì để bỏ qua. Odemwingie đã đánh lừa được Kuszczak trên chấm phạt đền, nhưng bóng thì lại đi chệch khung thành đến cả mét.

Bước đi trên gai nhọn

Không phải ngẫu nhiên mà West Brom là đội duy nhất kiếm điểm ở Old Trafford kể từ đầu mùa. Hàng tiền vệ 5 người của đội chủ nhà đã làm rất tốt nhiệm vụ phong tỏa tuyến giữa M.U (tiếp tục vắng Nani). Việc áp đảo về số cú sút (21-6) là một minh chứng, và cú bắt volley gỡ hòa cực đẹp của Morrison là khoảnh khắc thăng hoa thực sự. Đáng tiếc là họ không có cái đầu lạnh để duy trì lợi thế ấy. Đó là khác biệt về mặt đẳng cấp giữa hai đội.

Mùa giải năm ngoái, Rooney ghi cả tá bàn thắng bằng đầu, nhưng có lẽ bàn mở tỷ số vào lưới West Brom có ý nghĩa hơn cả về mặt tinh thần. Nó là là cách rõ rệt nhất để Rooney khẳng định rằng bản năng săn bàn của anh chưa hề mất đi sau 9 tháng im lìm, chỉ với 2 bàn thắng từ chấm 11m. Đây cũng là món quà để anh dành tặng sinh nhật ông thầy Alex Ferguson (31/12). Với M.U, đó là dấu hiệu đầy lạc quan. Berbatov đang là chân sút số một nhưng không phải trận nào anh cũng có thể tỏa sáng, và đó là lúc những đối tác trên hàng công cần phải nổ súng. Rooney đã ghi bàn, và Chicharito tiếp tục đóng vai kẻ cứu tinh từ băng ghế dự bị. Điều nguy hiểm cho những đối thủ của M.U trong cuộc đua vô địch là ngay cả những thời điểm không có lực lượng mạnh nhất (van der Sar, Rafael, Nani, Scholes, Park), không chơi hay nhất, họ vẫn giành được 3 điểm.

Nhưng để hái được quả ngọt ở Cây táo gai (The Hawthorns), "Quỷ đỏ" đã ra về với đôi chân rướm máu. Sau cú vào bóng từ Chris Brunt, Rooney đã ngã vật xuống sân. Bác sĩ đã ra tín hiệu Rooney không thể thi đấu. Sự thực là anh đã được dìu vào đường hầm. Nhưng anh bất ngờ thay đổi quyết định, trở lại sân đấu bởi thời điểm ấy M.U đã hết quyền thay đổi người. Tinh thần thi đấu bất khuất ấy của R10 đã khiến nhiều CĐV M.U rất cảm động.

Với chấn thương ấy, Rooney nhiều khả năng nghỉ 2 tuần. Nhưng tinh thần chiến đấu của anh sẽ là động lực giúp đội bóng vượt qua thời điểm khó khăn và mang tính quyết định đối với số phận của mùa giải.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X