Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU giữ nguyên giá vé để "thu phục nhân tâm"

Thứ Năm 25/03/2010 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một động thái nhằm làm xoa dịu làn sóng phản đối MU ngày một dâng cao do nhóm MUST khởi xướng, ban lãnh đạo Manchester United vừa chính thức công bố sẽ không tăng giá vé xem các trận đấu của MU ở sân Old Trafford trong mùa giải tới (2010-2011), trái ngược với những thông tin trước đó cho rằng sẽ lại có một đợt tăng mới.

>>> 7 ứng cử viên hàng đầu cho "Số 7" mới tại Old Trafford
>>> MU áp dụng biện pháp chống lại phong trào "Xanh và Vàng"
>>> Vụ mua lại MU: 1,5 tỷ bảng đã sẵn sàng
>>> David Gill nghi ngờ về dự định của nhóm Red Knights
>>> Vấn đề của MU: Khi fan lên tiếng

Kể từ khi thâu tóm đội bóng nổi tiếng nhất nước Anh và được hâm mộ hàng đầu thế giới, nhà Glazers đã vài lần tiến hành tăng giá vé, làm dấy lên sự bất bình và chỉ trích trong giới CĐV của MU. Họ gọi gia đình người Mỹ là những kẻ tham tiền và bóc lột người hâm mộ để trang trải những món nợ khổng lồ do vụ mua bán MU.

Việc không tăng giía vé có giúp MU xoa dịu bớt sự phản đổi của các CĐV

Thậm chí khi nền kinh thế thế giới bị khủng hoảng, đời sống trở nên khó khăn hơn thì nhà Glazer không những không nghĩ tới việc giảm giá mà còn định tăng tiếp. Tuy nhiên sự lớn mạnh của phong trào "Xanh và Vàng" chống đối nhà Glazers thời gian gần đây đã làm thay đổi tất cả. Bản thân giới chóp bu của MU không muốn tình hình trở nên ngày càng trầm trọng hơn nên buộc phải đưa ra những động thái "thu phục nhân tâm" mà đánh vào "túi tiền" của họ là cách hiệu quả nhất.

Và biện pháp mới nhất chính là quyết định không tăng giá vé trong mùa giải tới. Theo đó, giá vé xem theo trận vẫn duy trì ở mức từ 27 bảng đến 49 bảng trong khi giá vé xem cả mùa dao động từ 513 bảng đến 931 bảng. Cùng với đó là một loạt chương trình "khuyến mại" hấp dẫn nhằm thu hút các fan chịu bỏ tiền vào xem đội bóng yêu thích. Dù vậy, sẽ rất khó để MU lấp đầy các khán đài sân Old  Trafford trong mọi trận đấu của mùa giải và nhiều khả năng, ban lãnh đạo sẽ xem xét tới khả năng giảm giá vé, điều chưa từng xảy ra dưới triều đại Glazers bởi rõ ràng, chính việc tăng giá đã giảm lượng CĐV đến sân.

Giải pháp "dùng lợi ích kinh tế để lôi kéo sự ủng hộ" cũng là một phần trong kế hoạch to lớn giành quyền kiểm soát MU của nhóm Hiệp sĩ đỏ (Red Knights), tổ chức tập hợp những nhân vật có tiếng tăm và tiềm lực tài chính của đảo quốc sương mù cùng chung chí hướng lật đổ nhà Glazers. Hiện tại nhóm này vẫn đang âm thầm hoạt động và thu hút thêm sự ủng hộ cả về nhân lực và vật lực để ngày càng hiện thực hoá giấc mơ. Nhưng xem chừng nhà Glazers khá kiên định và động thái "không tăng giá vé" càng thể hiện thời điểm này, họ chưa hề muốn trao lại "món hàng hấp dẫn" MU cho bất cứ ai.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X