Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U giữ chân thành công De Gea: Người chiến thắng là Van Gaal

Thứ Bảy 12/09/2015 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thủ thành David de Gea đã chấp nhận gia hạn hợp đồng với M.U, chiến công của Quỷ đỏ có dấu ấn rất lớn từ HLV Louis van Gaal.


Trong hai mùa giải gần đây, thủ thành David de Gea đều được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của M.U. Với một cầu thủ quan trọng như vậy, HLV Van Gaal hiểu rằng ông bắt buộc phải giữ anh bằng mọi giá. Thống kê cho thấy, một mình De Gea đã mang về cho Quỷ đỏ 10 điểm ở mùa giải trước, góp công lớn giúp đội bóng chủ sân Old Trafford trở lại Champions League sau một năm vắng bóng. Chính vì vậy, song song với việc mang về những tân binh chất lượng “Tulip Thép” luôn yêu cầu BLĐ M.U phải giữ chân bằng được thủ thành người Tây Ban Nha bởi ông quá hiểu giá trị của cậu học trò Trong suy nghĩ của Van Gaal, “bom tấn” lớn nhất của M.U ở hè này chính là giữ chân thành công cựu thủ thành của Atletico Madrid.
MU giu chan thanh cong De Gea Nguoi chien thang la Van Gaal hinh anh
Van Gaal muốn giữ De Gea bằng mọi giá
Ngay khi mùa giải 2014/15 khép lại, M.U đã đề nghị De Gea gia hạn hợp đồng bởi bản giao kèo giữa anh và Man đỏ sẽ hết hạn vào hè 2016. Ở bản hợp đồng mới, Man đỏ hứa sẽ tăng lương cho De Gea lên 200.000 bảng/tuần. Thế nhưng, thủ thành 24 tuổi ngay lập tức từ chối, sức hút từ Real Madrid khiến De Gea không thể cưỡng lại. Thủ môn sinh năm 1990 liên tục từ chối những lời đề nghị gia hạn hợp đồng của M.U, dường như Real đã “phím” cầu thủ này nổi loạn để họ dễ dàng đạt được mục đích của mình. Việc Los Blancos bán Iker Casillas cho Porto chẳng khác nào thông báo cho De Gea hiểu rằng vị trí số 1 trong khung gỗ chúng tôi đang chờ anh. Điều này càng khiến cựu thủ thành của Atletico quyết tâm rời M.U, anh trực tiếp đến gặp Van Gaal để bày tỏ mong muốn được ra đi. Hành động này của De Gea khiến Real rất vui, họ nghĩ rằng khả năng đưa thủ thành 24 tuổi trở lại Tây Ban Nha chỉ là chuyện sớm hay muộn.

M.U mua De Gea từ Atletico Madrid năm 2011 với mức giá vào khoảng 17,8 triệu bảng và trong bối cảnh, hợp đồng của De Gea chỉ còn hạn 1 năm, Real Madrid hoàn toàn có lý khi chỉ đưa ra lời đề nghị trị giá 13 triệu bảng. Thế nhưng Los Blancos ngay lập tức nhận đòn đau khi Van Gaal tuyên bố De Gea không phải để bán. Lúc đó, Real cho rằng sở dĩ M.U cứng rắn như vậy là do lời đề nghị đưa ra chưa đủ lớn, chỉ cần tăng mức giá mua De Gea là mọi chuyện sẽ được giải quyết. Nói là làm, Real đã tăng lời đề nghị mua De Gea lên 20 rồi 25 triệu bảng song M.U vẫn kiên quyết từ chối. Không những vậy, Van Gaal còn nghĩ ra một thủ thuật mới: chỉ chấp nhận bán De Gea nếu có được Sergio Ramos hay Gareth Bale theo chiều ngược lại.
CHÍNH THỨC: Man Utd trói chân De Gea bằng bản hợp đồng kỷ lục
(Bongda24h.vn) - Kỳ chuyển nhượng mùa hè đã qua đi, nhưng đây mới là thời điểm Quỷ Đỏ thành Manchester kích nổ thành công quả bom tấn thực sự.
Real Madrid cần De Gea, thế nhưng Sergio Ramos hay Gareth Bale là những cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình của họ nên đương nhiên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn lâu mới chấp nhận để một trong hai cầu thủ này ra đi. Nói cách khác, lời đề nghị của M.U chẳng khác nào đánh đố Real. Kể từ đó thương vụ luôn rơi vào bế tắc. Đến ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Real Madrid hiểu rằng đây là cơ hội cuối cùng để họ chiêu mộ thành công De Gea nên đã đưa ra lời đề nghị mới. Cụ thể, đội bóng của Tây Ban Nha gửi đến M.U lời đề nghị lên tới 29 triệu bảng cộng thủ thành Keylor Navas và đến lúc này, Quỷ đỏ đã đồng ý.

Thế nhưng thương vụ này rốt cục lại đổ bể ở phút cuối cùng vì nguyên nhân “trục trặc giấy tờ”. Ngày hôm sau, M.U giải thích với De Gea và các cố vấn của anh rằng họ đã nỗ lực hết sức. Đó là lý do được công bố còn sự thực như thế nào chỉ người trong cuộc mới hiểu được. Xâu chuỗi lại các sự kiện kể trên, có thể khẳng định rằng từ đầu tới cuối, Van Gaal và BLĐ M.U đã quyết tâm giữ lại De Gea và mọi thủ thuật của họ suốt 3 tháng hè, từ cuộc thương lượng giằng co, đề nghị đổi lấy Sergio Ramos hay Gareth Bale, cho tới những “trục trặc giấy tờ” vào ngày cuối cùng của mùa giải, chỉ nhằm mục đích kéo dài thêm thời gian cho một cuộc thương lượng khác thực sự quan trọng hơn với đội bóng áo đỏ: thuyết phục thủ thành 24 tuổi của mình ở lại.
MU giu chan thanh cong De Gea Nguoi chien thang la Van Gaal hinh anh 2
De Gea chấp nhận gia hạn hợp đồng với M.U
Van Gaal đã thành công trong việc giữ chân De Gea, song NHM Quỷ đỏ cũng chẳng vui mừng là mấy bởi họ biết rằng cùng lắm cũng chỉ giữ chân được anh đến hè 2016. Lúc này, phẩm chất của Van Gaal mới được bộc lộ. Ngay khi mùa giải 2015/16 khởi tranh, “Tulip Thép” đã gạch tên thủ thành người TBN khỏi danh sách thi đấu của M.U với lý do thiếu chuyên nghiệp trong tập luyện. 6 trận đã qua của mùa giải, bao gồm 4 trận tại Premier League và hai trận tại vòng play-off Champions League thủ thành 24 tuổi đều không góp mặt, anh thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu. Van Gaal đã tỏ ra quá khôn ngoan và lọc lõi. Rõ ràng nếu giữ De Gea ở lại và thường xuyên trao cơ hội cho anh thì đội bóng chẳng còn cơ hội thuyết phục cầu thủ này gia hạn hợp đồng. Ở thái cực ngược lại, một cầu thủ chuyên nghiệp nếu không được ra sân thường xuyên sẽ rất khó giữ được phong độ tốt nhất. Bản thân De Gea cần được thi đấu để cạnh tranh vị trí số 1 trong khung gỗ của tuyển TBN trong bối cảnh Euro 2016 đã đến rất gần.
Phản ứng từ phía Real sau khi De Gea gia hạn với M.U
(Bongda24h.vn) – De Gea vừa gia hạn hợp đồng M.U tới năm 2019 và điều này liệu có làm giảm đi sự thèm khát của Real đối với cầu thủ sinh năm 1990?
Vị chiến lược gia 64 tuổi rất cứng rắn, ông khẳng định sẽ không trao cơ hội cho De Gea nếu cầu thủ này không gia hạn hợp đồng với đội bóng. Đến lúc này De Gea mới là người ở “chiếu dưới”, anh không thể cứ mãi ngồi trên khán đài mãi như vậy. Anh cần được bắt chính, cần được ra sân. Ngay lập tứ siêu cò Jorge Mendes tới Manchester, không lâu sau đó M.U tuyên bố De Gea đã chấp nhận gia hạn hợp đồng với đội bóng. NHM Quỷ đỏ vỡ òa trong niềm vui sướng, HLV Van Gaal, người đã rất rắn tay với De Gea vào giai đoạn khởi đầu mùa giải khi quyết không sử dụng anh một phút nào cho tới giờ, cũng đã thay đổi thái độ. “Tôi rất vui mừng vì David đã ký một hợp đồng mới. Cậu ấy là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Tôi rất vui vì cậu ấy sẽ còn là người của CLB trong nhiều năm nữa. David đã đóng góp rất nhiều vào thành tích của chúng tôi mùa trước và được bình chọn là Cầu thủ hay nhất đội 2 mùa liên tiếp. Còn rất trẻ và sẵn sàng học hỏi, cậu ấy còn rất nhiều năm tháng đỉnh cao phía trước”.

M.U giữ chân thành công De Gea là chiến công vang dội của Van Gaal. Ông đã rất cương quyết suốt cả mùa hè, không để Real bắt chẹt De Gea, dù cầu thủ này chỉ còn một năm hợp đồng và công khai bày tỏ mong muốn tới Bernabeu. “Tulip thép” đã thành công trong việc giữ chân De Gea, thủ thành người TBN cũng đã chấp nhận gia hạn hợp đồng. De Gea chưa bắt trận nào cho M.U mùa này, nhưng rất có thể anh sẽ xuất hiện trong trận gặp Liverpool thứ Bảy này.

Clip bóng đá vui: Vì sao thủ môn De Gea không thể tới Real?


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X