Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU giữ chân Owen: Tương lai nào cho Berbatov?

Thứ Tư 01/06/2011 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên hàng công của MU, Rooney và Chicharito đang phối hợp với nhau rất ăn ý. Theo đó để tìm vị trí ra sân chính thức trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ferguson ở mùa tới e rằng hơi khó cho những chân sút còn lại.

Với phong độ xuất sắc ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho “quỷ đỏ”, Chicharito được Sir Alex lựa chọn đá cặp cùng Rooney trên hàng công. Không ai nghĩ rằng tiền đạo người Mexico có thể đẩy đàn anh Berbatov lên băng ghế dự bị để chiếm vị trí đá chính trong đội hình ra sân của HLV Ferguson. Dẫn đến tương lai của Berba ở Old Trafford rất bấp bênh, bởi cựu cầu thủ Tottenham đang bị Sir Alex “hắt hủi”. Việc Berbatov không có tên trong danh sách thi đấu ở trận chung kết Champions League đã dấy lên thông tin tiền đạo trị giá 30 triệu bảng này phải tìm bến đổ mới ở mùa tới.

Berbatov khó tìm được vị trí chính thức trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ferguson

Mới đây, Michael Owen được MU gia hạn hợp đồng càng làm khả năng ra đi của Berbatov lớn hơn. Còn  nhớ trong trận chung kết Champions League với Barca, HLV Ferguson tin dùng thần đồng một thời của bóng đá Anh hơn Berba. Cũng chính “ông già gân” cho biết Owen sẽ được tạo cơ hội ra sân thường xuyên hơn ở mùa giải sang năm. Theo Sir Alex, cựu tiền đạo Liverpool vẫn giữ được phẩm chất săn bàn của mình. Trước sự ưu ái của Alex Ferguson dành cho Owen, tương lai của Barbatov ở Old Trafford ngày càng trở nên mờ mịt. Cho đến thời điểm hiện tại có thể tạm thời khẳng định vị trí dự bị cho Rooney và Chicharito ở mùa tới khó thoát khỏi tay Michael Owen.

Nhưng tại sao Berbatov ghi nhiều bàn thắng nhất cho MU, đồng thời cùng với Tevez trở thành Vua phá lưới ở ngoại hạng Anh lại bị đối xử bất công như vậy? Hiện tại, nguyên nhân dẫn đến việc Sir Alex mất niềm tin vào chân sút người Bulgaria chưa được tiết lộ. Nhưng khi “ông già gân” thông báo sẽ để một vài cầu thủ ra đi trong mùa hè năm nay thì có lẽ Berba nên bắt đầu tìm cho mình bến đổ mới đi là vừa. Gần đây, giới truyền thông ở Anh loan tin HLV Ferguson muốn dùng Berbatov làm mồi câu Luka Modric của Tottenham.

Sau khi Paul Scholes tuyên bố giải nghệ, MU cần đẩy nhanh tiến độ trong việc tìm kiếm tiền vệ đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi cho “quỷ đỏ”. Lâu nay, HLV Ferguson nhắm Wesley Sneijder cho vị trí nhạc trưởng của MU. Nhưng việc chiêu mộ tiền vệ người Hà Lan đang gặp khá nhiều cản trở, bởi Inter xem Sneijder là cầu thủ quan trọng hàng đầu trong kế hoạch giành lại Scudetto từ tay Milan. Cho nên, theo đuổi Luka Modric được xem là mục tiêu dễ thành công hơn. Việc tiền vệ 25 tuổi này tỏ ý muốn tìm CLB mạnh hơn để có cơ hội tham dự Champions League là một trong những lợi thế giúp MU thuận lợi trong việc thuyết phục tuyển thủ người Croatia gia nhập sân Old Trafford.

Tuy nhiên, để có sự phục vụ của Luka Modric, “quỷ đỏ” phải chi ra khoảng 25 triệu bảng. Thực tế, HLV Ferguson không muốn bỏ ra một lúc khoản tiền lớn như vậy, nên phương án trao đổi cầu thủ đang được MU tính tới. Theo đó, nhiều khả năng Berbatov sẽ được đưa ra làm mồi câu nhằm thuyết phục Tottenham nhả Luka Modric. Thực tế, đội chủ sân White Hart Lane cũng rất muốn đón Berba trở lại để tăng sức mạnh cho hàng công. Còn với tiền đạo người Bulgaria, ra đi có lẽ là cách tốt để tránh phải đánh bóng trên băng ghế dự bị của MU. Không những thế, về với Spurs sẽ giúp Berbatov có cơ hội tìm lại khả năng săn bàn đích thực của mình.

 

Lê Mạnh   (Theo Goal/ Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X