Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U, giờ là phần khó nhất: Giữ lửa trên đỉnh vinh quang

Thứ Ba 20/09/2011 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một năm về trước, Chelsea của Ancelotti đã khởi đầu mùa giải với một phong độ không thể ấn tượng hơn. Nhưng rốt cục họ đã sa sút như thế nào thì ai cũng đã biết. Sau màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của thầy trò Sir Alex đầu mùa, vẫn có người tự hỏi: liệu họ có rơi vào vết xe đổ của đối phương?

Quả thật là ở giai đoạn đầu mùa giải trước, Chelsea đã bứt phá với một tốc độ khủng khiếp. Đội bóng của Ancelotti đã trình diễn một thứ bóng đá tấn công khủng khiếp với 5 chiến thắng liên tiếp, ghi được 21 bàn thắng, và chỉ thủng lưới có 1, trong số đó có những chiến thắng với tỷ số của set tennis. Thành tích ấy còn ấn tượng hơn cả M.U bây giờ (cũng toàn thắng 5 trận, nhưng hiệu số là 21-4 ).

Manchester United ngự trên đỉnh Premier League

Song những con số thống kê không thể phản ánh hết được sức mạnh của Chelsea khi ấy và M.U bây giờ. Lý do: Đối thủ của Chelsea khi ấy chỉ là West Brom, Wigan, Stoke, West Ham và Blackpool, những đội bóng mà chẳng có mơ ước gì cao sang ngoài trụ hạng. Đến vòng 6, khi phải làm khách trên sân đối thủ cứng cựa Man City, Chelsea đã gục ngã 0-1. Ở 5 vòng đầu của mùa giải này, M.U đã lần lượt hạ gục 3 đại gia thành London với những tỷ số cách biệt: Tottenham (3-0), Arsenal (8-2) và Chelsea (3-1). Lợi thế của M.U là cả ba trận này đều diễn ra tại Old Trafford, điểm tựa của họ ở mùa giải trước. Nhưng rõ ràng, để phát huy thế mạnh ấy ở mùa giải này hoàn toàn không phải chuyện đơn giản.

Đội bóng nào có thể ngăn chặn đà chiến thắng của M.U? Có thể nhiều người sẽ nhắc đến Liverpool (vòng 8) hoặc Man City (vòng 9). Nhưng Liverpool, sau hai thất bại liên tiếp trước Stoke và Tottenham, đã bộc lộ quá nhiều điều bất ổn dưới triều đại Kenny Dalglish. Còn trận tiếp Man City lại diễn ra tại Old Trafford, nơi M.U thường xuyên chiếm ưu thế ở những trận derby thành Manchester. Thực tế, thử thách đáng gờm nhất đến ngay cuối tuần này với chuyến làm khách đến sân Britannia của Stoke City. Đội bóng của Tony Pulis vốn nổi tiếng với lối chơi khó chịu, đặc biệt là trước những khán giả nhà. Lối chơi thiên về thể lực, áp sát với những cầu thủ cao to của Stoke có thể khiến nhiều đại gia phải ngán ngẩm. Mùa này, Liverpool đã trắng tay rời Britannia, còn Chelsea chỉ có thể ra về với một trận hòa.

Nhưng lịch sử đã chứng mình M.U miễn nhiễm với "virus Britannia", bởi trong ba mùa giải gần đây, Quỷ đỏ đều giành trọn 3 điểm ở sân đấu này. Lần gần nhất, M.U mất điểm trên sân Stoke là tháng 12/1984, với trận thua 1-2.

Chấn thương, kẻ thù nguy hiểm nhất

Sau cú vào bóng rợn người của Ashley Cole đối với Chicharito, các khán đài Old Trafford đã lặng đi trong giây lát. Tiền đạo người Mexico ôm chân đau đớn, và sau đó phải rời sân ngay lập tức. Hiện tại vẫn chưa có đánh giá cụ thể về chấn thương này, nhưng Sir Alex thì dự đoán cậu học trò nhỏ sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần. Trước đó, cầu thủ mở tỷ số Chris Smalling đã phải rời sân với những bước chân khó nhọc. Nên nhớ, tài năng trẻ Tom Cleverley cũng đang phải ngồi ngoài vì chấn thương. Chính vì thế mà Sir Alex đã phải sử dụng Fletcher, cầu thủ đã sa sút rất nhiều sau nửa năm vắng mặt vì sốt virus. Trong khi đó, bộ đôi giàu kinh nghiệm Vidic - Ferdinand cũng không thể ra sân vì lý do tương tự. Cả Welbeck và Rafael cũng vậy.

M.U đang sở hữu một đội hình tương đối có chiều sâu. Việc các hậu vệ của họ như Smalling, Phil Jones và Johny Evans có thể thi đấu ở nhiều vị trí cũng là một lợi thế của Sir Alex trong việc sắp xếp đội hình. Nhưng nói như vậy không có nghĩa họ có thể giữ vững được phong độ ấn tượng ấy trong khoảng thời gian dài. M.U đang thăng hoa với những gương mặt trẻ, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, nhưng thực tế trận đấu cho thấy, họ vẫn nhớ Vidic và Rio Ferdinand, với những pha xử lý đầy kinh nghiệm. Trong trận đấu với Chelsea vừa rồi, không ít lần cặp trung vệ của M.U lúng túng trước những đường chọc khe từ trung lộ của đối phương. Hơn thế nữa, để đối đầu với những tiền đạo có độ quái như Torres, thì sức trẻ và sự nhiệt tình thôi không đủ, mà phải có kinh nghiệm.

Một nỗi âu lo nữa đến từ băng ghế dự bị: Dimitar Berbatov. Chẳng mấy khi được vào sân, lại chơi ở trận cầu lớn, song chân sút người Bulgaria vẫn thể hiện một phong độ nhạt nhòa và chứng tỏ vì sao Sir Alex lại thường xuyên phớt lờ anh kể từ đầu mùa. Welbeck vẫn chưa trở lại, trong khi Chicharito có nguy cơ nghỉ dài ngày, nếu Berbatov không tỏa sáng thì gánh nặng đặt lên vai Rooney sẽ là rất lớn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X