Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

MU giành Alexis Sanchez với Manchester City: Chỉ mang ý nghĩa cảnh cáo

Thứ Tư 15/06/2011 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Alexis Sanchez tất nhiên là "hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng hè này, thế nhưng việc Manchester United quyết tâm chiêu mộ cầu thủ chạy cánh người Chile thì có vẻ hơi kì lạ. Liệu thực sự MU có sẵn sàng đua tiền trên thị trường chuyển nhượng với "hàng xóm" Man City, hay đây chỉ là đòn gió để trả đũa việc đội bóng láng giềng nhiều lần đụng chạm.

Khỏi phải đợi đến bây giờ người ta mới hiểu được sự kình địch nhau giữa Man Utd và Man City, truyền thống derby lâu đời đã khiến hai nửa xanh - đỏ thành Manchester đối đầu như như lửa với nước. Tuy nhiên, sức nóng chỉ thực sự bùng phát khi Manchester City nhờ được bơm tiền bỗng chốc hóa thành đại gia của xử sở sương mù. Hiện giờ, Man City không chỉ là kẻ thách thức đến ngôi đầu của MU tại thành Manchester nữa, mà thậm chí còn vươn xa hơn khi thách thưc "quỉ đỏ" tại cả Premier League và xa hơn còn là Champions League. Rõ ràng, cuộc đối đầu giữa hai câu lạc bộ thành Manchester sẽ ngày càng trở nên nóng bỏng.

Hè này, MU và Man City vẫn chưa xảy ra cuộc đụng độ nào đáng chú ý trên thị trường chuyển nhượng, trái với việc MU từng chiêu mộ Tevez rồi sau đó còn chèo kéo Rooney trong quá khứ. Tuy nhiên, khi mà cả hai câu lạc bộ cùng muốn bổ sung lực lượng trong kì chuyển nhượng hè thì việc đụng đầu là chuyện tất nhiên. Chỉ có điều, cuộc chạm trán lần này có điều lạ thường khi MU đang muốn giành quyền sở hữu Alexis Sanchez với Man City. Xét về nhiều nguyên nhân thì việc tuyên bố muốn chiêu mộ Alexis Sanchez của MU có lẽ chỉ là "đòn gió" để chơi lại Man City của MU, bởi lẽ có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến MU không thực sự sẵn sàng chiêu mộ cầu thủ chạy cánh người Chile.

Thông qua việc giành Alexis Sanchez, MU đang muốn gửi lời cảnh cáo đến Manchester City

Quá dư thừa cầu thủ chạy cánh

Nếu tính thêm cả Ashley Young, Sir Alex đang có trong tay ba sự lựa chọn có chất lượng tương đương cho vị trí chạy cánh là Nani, Valencia và Ashley Young. Rõ ràng ngay cả việc sở hữu ba cầu thủ có chất lượng cao như vậy ở hai bên cánh sẽ khiến một cầu thủ phải chấp nhận ngồi dự bị. Mặc dù biết MU sẽ phải trải sức ra trên nhiều đấu trường và cần xoay tua lực lượng nhưng bốn cầu thủ chạy cánh có chất lượng tương đương là quá nhiều. Đó là còn chưa kể đến Giggs và Park Ji Sung cũng là những sự thay thế không hề tầm thường. Trừ khi Giggs giải nghệ sớm so với kế hoạch và Nani bị bán, hay Ashley Young không về MU, còn nếu không thì Sir Alex sẽ chẳng dại gì mà mang về thêm một cầu thủ chạy cánh nữa.

Trọng điểm chiêu mộ là tiền vệ trung tâm

Việc Hargreaves, Gibson có khả năng ra đi và Scholes đã giải nghệ khiến việc tìm kiếm thêm tiền vệ trung tâm trở thành trọng tâm trong kì chuyển nhượng hè năm nay của MU. Khi mà vụ Sneijder và Modric vẫn còn gặp nhiều khó khăn thì MU cũng chẳng cần mất sức để hỏi mua và đàm phán trong vụ Alexis Sanchez làm gì.

Không đủ tiềm lực tài chính

So với Manchester City, rõ ràng MU kém hơn rất nhiều nếu một cuộc đua tiền xảy ra trên thị trường chuyển nhượng. Sir Alex chỉ có khoảng 50 triệu bảng để mua sắm trong hè này, trong khi hai thương vụ Ashley Young và Phil Jones đã tiêu tốn của "Quỉ đỏ" đến khoảng 35 triệu bảng. Như vậy, MU lúc này sẽ dồn tiền chiêu mộ thêm một thủ môn và một tiền vệ sáng tạo nữa, thay vì chấp nhận chạy đua trên thị trường chuyển nhượng với Man City trong vụ Alexis Sanchez, khi mà khả năng thắng cuộc là không cao.

Với những lí do cơ bản trên, có thể thấy việc MU chào giá mua Alexis Sanchez chẳng qua chỉ là đòn gió để "chơi" lại Manchester City. Có lẽ Sir Alex muốn khẳng định cho Manchester City thấy MU không phải quá hiền lành để Man City có thể tự tung tự tác. Đồng thời, đây cũng là một lời cảnh cáo gửi đến "người hàng xóm ồn ào" rằng dù không mạnh về tiềm lực tài chính nhưng với bề dày truyền thống, MU vẫn đủ sức "phá" Man City. Hãy coi chừng đấy, Manchester City!

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X