Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU giành 3 điểm quý giá trước Leicester: Công đầu thuộc về hàng thủ!

Chủ Nhật 15/09/2019 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng phòng ngự Manchester United với thủ lĩnh Harry Maguire đã giữ sạch mành lưới, góp công không nhỏ giúp họ đánh bại Leicester 1-0.

MU đánh bại Leicester


Dư luận vẫn còn hoài nghi về năng lực của Ole Gunnar Solskjaer và chiến thuật mà HLV trưởng áp dụng cho Man United. Có nhiều người ca ngợi tính giải trí mà nhà cầm quân người Na Uy mang đến cho Quỷ đỏ, trái ngược với thời của Jose Mourinho.

Nhưng cũng có những người như cựu HLV MU, Louis van Gaal, lại chẳng thấy Solskjaer khác Mourinho ở chỗ nào khi vẫn có những chiếc xe bus được dựng lên, ngay cả tại Old Trafford. Cả hai luồng đánh giá đều đúng bởi Ole khá linh hoạt trong cách chơi, tùy vào hoàn cảnh lúc đó.

MU vs Leicester 1-0 Công đầu thuộc về hàng thủ! hình ảnh
Solskjaer rất xem trọng màn so tài với Leicester của Rodgers

Trong giai đoạn mới tiếp quản MU, khí thế dâng cao và gặp những đối thủ yếu, Solskjaer xua quân tấn công bốc lửa, ghi nhiều bàn thắng. Nhưng về giai đoạn cuối mùa, có những thời điểm Bầy quỷ đỏ đặt mình làm “cửa dưới”, chấp nhận chơi xấu xí để có được kết quả tốt.

Ở vòng 5 Premier League mùa này, trước một Leicester đang bay cao ở vị trí thứ 3 trên BXH, sự tính toán của Solskjaer được thể hiện rõ nét. Thống kê chỉ ra tỷ lệ cầm bóng của MU vs Leicester chỉ là 42,3%, kém xa đối thủ (57,7%) dù chơi tại sân nhà Old Trafford.

MU giành 3 điểm quý giá trước Leicester Công đầu thuộc về hàng thủ! hình ảnh 2
Rashford mở tỷ số trận MU vs Leicester từ sớm

Ý đồ nhường sân của MU bộc lộ sau khi Marcus Rashford mở tỷ số ngay phút thứ 8 và đặc biệt là trong hiệp 2. Sở trường của Quỷ đỏ là những pha lên bóng nhanh, phối hợp ít chạm và trực diện. Điều đó được phát huy khi họ sớm khai thông thế bế tắc trước Leicester bất bại trong 4 trận đầu Premier League.

Trong thời gian còn lại, số cơ hội rõ rệt của MU là nhiều hơn. Họ có những cầu thủ chơi độc lập tốt như Daniel James hay Rashford và chỉ thiếu may mắn để có bàn thứ 2. Đáng kể nhất phải kể tới cú đá phạt chạm xà ngang của Rashford hay cú sút kỹ thuật của Juan Mata bị thủ môn Kasper Schmeichel cản phá.

Nhưng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, niềm vui chiến thắng vẫn thuộc về MU. 1 bàn thắng của Rashford là đủ giúp cho đoàn quân của Solskjaer cắt mạch 3 trận chỉ hòa và thua.

MU vs Leicester phong ngu chat
Quỷ đỏ đã bảo toàn thành quả cho tới hết trận


Tôn vinh hàng thủ


Để thực hiện được kế hoạch của Solskjaer, MU phải có một hàng thủ tốt hay chí ít là tròn vai. Với sự xuất hiện của Harry Maguire, rõ ràng Quỷ đỏ đã chắc chắn hơn nhiều. Cá nhân trung vệ người Anh đã có 90 phút ấn tượng, góp công lớn giúp MU giữ sạch lưới trước CLB cũ.

Ngay từ khi mới bước ra sân, Maguire đã nghe thấy tiếng chế nhạo từ các CĐV Leicester. Đâu đó có câu hát: ‘Harry, chúng tôi cần gì anh’ vang lên ở một góc sân Old Trafford. Nhưng kể từ phút thứ 8, khi Leicester bị thủng lưới, họ chẳng còn bụng dạ hát hò.

MU vs Leicester Maguire tranh bong
Maguire chơi xuất sắc khi gặp lại CLB cũ

Hơn nữa, những tiếng hò reo của CĐV MU, bao gồm những tràng pháo tay dành cho Maguire cũng lấn át hoàn toàn. Người Leicester ngỡ rằng họ không còn cần Maguire khi đã có Caglar Soyuncu, trung vệ về cơ bản đã chơi tốt khi thay thế anh ở 4 trận đầu tiên của Premier League.

Nhưng trớ trêu thay, ở một trận cầu lớn, Soyuncu bộc lộ ngay sự non nớt và vụng về. Cầu thủ 23 tuổi phạm lỗi khá rõ với Rashford và chứng kiến chính tiền đạo của MU sút tung lưới MU từ chấm 11m. Sai lầm đó của Soyuncu không thể được tuyến trên chuộc giúp.

MU vs Leicester Soyuncu pham loi voi Rashford
Trung vệ Soyuncu của Leicester phạm lỗi vụng về với Rashford

Trong ngày không có bộ đôi người Pháp là Paul Pogba và Anthony Martial, sợi dây liên kết các tuyến rồi khả năng chớp thời cơ của MU suy giảm. Nhưng họ đã có vốn từ sớm và bảo toàn được nó. Công đầu nên tuyên dương hàng thủ Quỷ đỏ với Maguire là điểm sáng lớn nhất.

Không hề ngẫu nhiên khi trang thống kê có tiếng whoscored.com chấm cho Maguire 7,6 điểm, cao thứ 2 trận đấu, chỉ kém Rashford (7,8) và bằng với Scott McTominay. Trong thế trận mà MU bịt chặt các khoảng trống, Leicester buộc phải thường xuyên tạt bóng vào trong.

MU thang Leicester 1-0
MU tìm lại chiến thắng đầu tiên sau 3 trận

Khi đó, vai trò của Maguire đã bộc lộ rõ rệt. Bản hợp đồng 80 triệu bảng của họ gần như chiến thắng tuyệt đối các pha không chiến. Khi các cầu thủ Leicester thực hiện đột phá cá nhân, cũng chính Maguire luôn biết cách tranh chấp thành công.

Ngoài ra, khả năng chỉ huy phòng tuyến của cầu thủ 26 tuổi cũng tiếp tục được phát huy. Cả hệ thống của MU đều kín kẽ và không có sai sót đáng tiếc. Tất cả từ David De Gea, Victor Lindelof, Aaron Wan-Bissaka tới lão tướng Ashley Young đều ít nhất là tròn vai.

Đó là nền tảng cho kế hoạch của Solskjaer thành công mỹ mãn. 3 điểm trước Leicester phải nói là không quá đẹp mắt song nó rất có giá trị với MU, đặc biệt là về tinh thần.

Thong so tran dau MU 1-0 Leicester
Thông số trận đấu MU 1-0 Leicester

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X