Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

MU & giấc mơ "ăn tư": Ảo mộng hay thực tiễn?

Thứ Ba 17/02/2009 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alex Ferguson từng nói M.U giành cú đúp năm 2008 là M.U vĩ đại nhất mà ông từng dẫn dắt. Nhưng M.U 2009 thậm chí có thể còn vĩ đại hơn nữa. Tất nhiên rồi, nếu như “cú ăn tư” vô tiền khoáng hậu trở thành sự thật.

Từ thực tiễn…

Nhìn vào lực lượng đã có thể thấy M.U 2009 mạnh hơn M.U 2008. Nói đúng hơn, họ có chiều sâu với sự bổ sung của Dimitar Berbatov. Còn nhớ ngày mới tới, Berbatov được Alex Ferguson gọi là miếng ghép cuối cùng tạo nên một M.U hoàn hảo. Tuy chưa được như kỳ vọng, nhưng Berbatov chắc chắn là bản hợp đồng mà M.U không có lý do gì phải hối tiếc.

Cũng phải ghi nhận thêm là lực lượng kế cận của M.U mùa này cũng trưởng thành hơn. Những Rafael, Fabio da Silva, Johnny Evans, Welbeck, Gibson đã tiến một bước rất dài trong sự nghiệp, đã có thể được lắp ghép vào đội hình chính mỗi khi cần mà không trở nên quá lạc lõng. Chiến thắng dễ dàng trước Derby tại FA Cup 08/09 là một ví dụ điển hình, khi những cầu thủ trẻ M.U cũng đá như dạo chơi trước đối thủ từng hạ họ 1-0 trước đó vẻn vẹn 1 tháng.

manchester united

Cũng phải nói thêm là trong khi M.U mạnh lên, đối thủ của họ lại có phần suy yếu, đặc biệt là trong phạm vi nước Anh. Mùa này, M.U không còn gặp những trở ngại quá lớn từ Liverpool, Arsenal và đặc biệt là Chelsea nữa. Hai “đại gia” Arsenal và Chelsea đã suy yếu quá nhiều, còn Liverpool tiếp tục thể hiện sự phập phù. Thực tiễn này khiến cho ít nhất 2/3 chức vô địch trong nước (Premiership, Carling Cup) đã ở rất gần tầm tay của M.U. Dĩ nhiên, nhẹ gánh ở Anh cũng sẽ tạo thuận lợi lớn cho M.U tập trung toàn lực cho mặt trận Champions League.

Sẽ có người thắc mắc, cho rằng M.U mùa này không có một “siêu Ronaldo” với 42 bàn thắng. Nhưng M.U vẫn mạnh theo cách khác. Các bàn thắng được rải đều hơn. Ronaldo (15), Rooney (12), Berbatov (11), Tevez (10), Vidic, Nani (6), Fletcher (4)… nghĩa là M.U không còn phụ thuộc quá mức vào một cá nhân (16 cầu thủ M.U đã ghi bàn mùa này). Ngay cả chuỗi chiến thắng 1-0 cũng đến rất ấn tượng và không tạo cho người ta cảm giác nhàm chán, phản cảm như Chelsea của Mourinho hay Arsenal thời George Graham. Chưa kể hàng thủ M.U “chắc như đinh” cũng khiến người ta thừa nhận họ đang tiến lên một nấc thang mới.

… tới hy vọng

Theo nhiều nhà báo Anh, sẽ chỉ những người rất dũng cảm (hoặc ngốc nghếch) mới đặt cửa M.U không vô địch Premiership mùa này. Carling Cup mà M.U đã vào tới chung kết và chỉ gặp Tottenham cũng ở rất gần tầm với. Thế nên, chỉ FA Cup và Champions League là còn hơi xa.

Nhưng nếu M.U dốc sức, có lẽ chỉ Champions League là họ không thể nói chắc ăn. Bởi đấu trường số một châu Âu vẫn là bài test khó khăn nhất. Vả chăng, từ ngày Champions League ra đời (thay Cúp C1), chưa một nhà ĐKVĐ nào bảo vệ thành công ngai vàng. Liệu M.U có vượt qua được cái dớp ấy?

Xét tương quan lực lượng và thực tế, các nhà chuyên môn nhận định chỉ Barcelona của Messi mới có thể cản bước M.U. Inter sẽ chỉ là một chướng ngại nhỏ nếu họ và cả M.U cứ chơi với phong độ như hiện tại. Mọi chuyện vì thế sẽ phụ thuộc vào M.U liệu có phải đối diện Barca trên quãng đường từ nay tới Rome hay không? Nên nhớ, nếu gặp Barca chính tại chung kết, đó sẽ là lợi thế lớn cho M.U, bởi họ vốn là vua của những trận knock-out (thắng cả hai trận chung kết Champions League mà M.U tham dự).

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X