Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU gia tăng khoảng cách với Chelsea

Chủ Nhật 31/12/2006 01:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cristiano Ronaldo lại mang về chiến thắng cho MU với phong độ cực kỳ xuất sắc. Trong khi, Chelsea tiếp tục để mất điểm ở những giây phút cuối cùng, làm cho khoảng cách với MU đã tăng lên 6 điểm.

MU - Reading: Tuyệt vời Ronaldo!

Trước một đối thủ được đánh giá là không hề dễ chơi, HLV Alex Ferguson đã tung ra một đội hình gần như là mạnh nhất. So với trận đấu tuần trước với Wigan, Quỷ Đỏ có sự phục vụ ngay từ đầu của 4 trụ cột

Cristiano Ronaldo, Rio Ferdinand, Gaby Heinze và Michael Carrick .

Bước vào trận đấu, như thường lệ Manchester United luôn tỏ rất lấn lướt trước các đối thủ dưới tầm nhất là khi họ được chơi ngay trên sân nhà Old Trafford. Ngay ở phút thứ 6 Ronaldo đã thử tài thủ môn Hahnemann của Reading bằng một cú sút  cậ̀n thành sau khi nhận được được chuyền của Wes Brown, tuy nhiên ở một góc sút quá hẹp, pha hãm thành của cầu thủ người Bồ

Đào Nha này chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội nguy hiểm.

12 phút sau đội khách có câu trả lời, Kevin Doyle vượt qua Wes Brown sau đó nhả bóng lại cho Glen Little từ tuyến 2 băng lên, rất tiếc là cầu thủ này lại dứt điểm không thành công bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn của Reading.

Bản năng ghi bàn đã trở lại với "Sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ"

Trước sức tấn công của Manchester United, Reading chỉ biết căng mình ra chống đỡ và đến phút thứ 33 thì điều gì phải đến đã đến. Sau một vài pha làm xiếc với bóng quen thuộc Ronaldo bấm bóng vào trong và Ole Gunnar Solskjear nhanh như cắt xuất hiện đánh đầu tầm thấp không để cho thủ môn của Reading có một cơ hội nào cản phá.

Thế nhưng niềm vui của 75000 cổ động viên có mặt trên sân Old Trafford chỉ kéo dài có đúng 5, ở phút thứ 38 trong một pha phối hợp đá phát cánh khung thành của Manchester United khoảng 40 thước, Sonko đã chiến thắng Van der Sar trong pha tranh chấp trên không để đánh đầu vào lưới trống đưa hai đội trở về vạch xuất phát.

Ngay sau đó suýt chút nữa thì Ronalo đưa Quỷ Đỏ vượt lên lần thứ hai tuy nhiên pha đánh đầu của cầu thủ này trong một tình huống phạt góc lại bị khung thành từ chối. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1 -1 .

Sang đến hiệp 2, Manchester tăng cường hàng công bằng cách tung Ryan Giggs vào sân thay cho Park Ji Sung và sự thay đổi này đã khiến cho lối chơi tấn công của Quỷ Đỏ trở nên đa dạng hơn rất nhiều với những pha di chuyển và đổi cánh liên tiếp của Giggs và Ronaldo.

Ryan Giggs, sự thay đổi người rất hợp lý của Quỷ Đỏ trong hiệp 2

Và mình chứng rõ ràng nhất là sự hiệu quả đó là pha bóng dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số của Manchester United với điểm đầu là Giggs còn điểm cuổi là Ronaldo. Giggs bóng bên cánh trái rồi chuyển cho Rooeny, bằng  một cú đánh gót tinh tiế bóng đến chân Ole Gunnar Solsjkear và cầu thủ này không mấy kho khăn để vượt qua hậu về cuối cùng của Reading và tung ra cú sút, tuy nhiên và sửa bóng của anh lại chạm cột dọc bật ra Ronaldo xuất hiện rất đúng lúc đm bóng tung lưới thủ môn Hahnemann.

Sau bàn thua thứ 2, khó khăn lại càng chồng chất lên Reading khi mà ở phút thứ 68 hậu vệ Sodje của họ kéo áo Rooney và phải nhận thẻ vàng thứ 2. Trong khi đó các cầu thủ chủ nhà càng chơi càng hứng khởi và tạo ra vô số tình huống nguy hiểm.

Phút thứ 77 Ronaldo tiếp tục chứng tỏ phong độ tuyệt vời của mình bằng bàn thắng thứ 2 trong trận đấu khi anh chọn điểm rơi chính xác sau đường tạt cánh của Giggs và nhẹ nhàng đệm bóng tung nóc lưới thủ môn Hahnemann, ngay sau khi ghi được bàn thắng lập tức HLV Ferguson cho học trò cưng của mình ra nghỉ thay vào đó là cầu thủ đồng hương với ông Darren Fletcher.

Không gì có thể cản nổi Cristiano Ronaldo


Những phút cuối trận Manchester United chơi có phần chúng xuống và để cho Reading có một số cơ hội dứt điểm. Và họ đã phải trả giá cho sự chủ quan của mình bằng bàn thua thứ hai sau khi Leroy Lita dễ dàng "xỏ kim" Van der Sar trong tư thế khá trống trải rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 -2.

Bàn thắng của Leroy nhen lên tia hy vọng cho đội khác, những phút bù giờ là khoảng thời gian mà Manchester United phải căng mình ra chống đỡ những đợt tấn công của Reading nhưng rất may cho họ là hàng công của đội khách không đủ sắc bén để chọc thủng lưới Van der Sar một lần nữa.

Niềm vui trọn vẹn trước thềm năm mới của ngài Alex

Đội hình ra sân
Man Utd
: Van der Sar - Brown, Ferdinand, Silvestre, Heinze - Ronaldo (Fletcher 78'), O’Shea, Carrick, Park (Giggs 46') - Rooney (Richardson 78'), Solskjaer
Reading
: Hahnemann - Murty (Sodje 59'), Gunnarsson, Sonko, Ingimarsson - Shorey, Little (Seol 67'), Sidwell, Harper -Lita, Doyle (Hunt 73').

Bàn thắng: Solskjaer-p33; Ronaldo-p58,p77 - Sonko-p38; Lita-p90

Chelsea - Fulham: Vì sao nên nỗi!

Đội quân Mourinho đang muốn trút toàn bộ cơn giận dữ vào đội bóng Fulham nên thật dễ hiểu khi The Blues khởi đầu trận đấu rất ấn tượng. Liên tiếp các cơ hội ăn bàn rõ rệt đã được tạo ra trước khung thành đội khách trong ít phút đầu. Đầu tiên là Essien với cú vẩy bóng ngay trong vòng cấm đưa bóng đi sạt cột dọc. Sau đó là màn độc diễn của Kalou nhưng cú kết thúc của tiền đạo này lại đi vào mép lưới.

Phút 12, là 1 cơ hội rõ ràng hơn. Essien nỗ lực thực hiện đường căng ngang tuyệt vời, đưa bóng đến cho Kalou ở một tư thế thuận lợi trong vòng 5m50. Nhưng không hiểu sao, tiền đạo gốc Bờ Biển Ngà lại không thể xoạc trúng bóng trong một tình huống quá thuận lợi.

Chelsea bất lực trước Fulham chơi rất quyết tâm trong 1 chiều mưa gió

Với thế trận áp đảo như vậy, bất ngờ đội khách có bàn mở tỷ số ở ngay đợt tấn công đầu tiên. Phút 17, từ quả ném biên của Franck Queudrue, bóng đi lọt qua hàng thủ Chelsea tìm đến Volz. Sau một pha xử lý tốt, tiền vệ người Đức đã dứt điểm quyết đoán vào góc gần, tung lưới thủ thành Hilario. Sau bàn thua choáng váng, đội chủ nhà lại tiếp tục gia tăng áp lực. Nhưng các CĐV đội chủ nhà cũng được 1 phen "thót tim" khi chứng kiến cú đệm lòng đưa bóng đi vọt xà ngang trong tư thế thoải mái ngay gần chấm 11 mét của Routledge.

Đến phút 35, áp lực đó đã mang lại kết quả. The Blues đã có được bàn thắng gỡ hòa tuy khá may mắn. Cú sút từ gần vạch 16m50 của Lampard có lẽ sẽ đưa bóng đi ra ngoài khung gỗ nếu không đập vào người hậu vệ Rosenior của Fulham và chui tọt vào lưới đội khách.

Các cầu thủ Fulham chơi rất cố gắng nên đã hạn chế rất nhiều khả năng của Chelsea. Thỉnh thoảng họ còn tạo ra những tình huống rất nguy hiểm về khung thành Hilario. Ngay những phút đầu hiệp 2, Bocanegra đã có pha dứt điểm ở cự ly gần nhưng rất tiếc bóng đi chệch khung thành. Mourinho quyết định tăng cường hàng công bằng việc tung Shevchenko vào sân thay Geremi.

Và Chelsea cũng đã có bàn thắng thứ hai. Trong một pha bóng lộn xộn, Lampard tung ra quả treo bóng tinh tế vào vòng 5m50 để Drogba bật cao hơn tất cả đánh đầu cận thành, buộc thủ thành Niemi phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Phút 70, Drogba bỏ lỡ 1 cơ hội rất ngon ăn. Pha đệm bóng cận thành ở vị trí không thể thuận lợi hơn của cầu thủ có phong độ cao nhất Chelsea hiện tại lại đưa bóng đi ra ngoài thay vì vào trong.

Có lẽ Kalou là người kém duyên nhất ở trận này. Phút 74, Kalou tung cú sút bằng chân phải từ cự ly có 6m nhưng bóng vẫn không chịu đi trúng khung thành. Kalou sẽ phải rất hối tiếc vì sự "vô duyên" ở trận này.

2 người hùng của Fulham: Bocanegra và Volz

Những tưởng Mourinho đã rút kinh nghiệm từ mấy trận gần đây nhưng hoá ra, tình hình vẫn không có sự cải thiện nhiều. Hàng thủ của Chelsea vẫn mắc khá nhiều sai sót. Các hậu vệ của CLB này gặp khá nhiều khó khăn và chống đỡ rất lúng túng những quả căng ngang xen kẽ với những cú tạt bóng từ 2 cánh. Hệ quả là Chelsea lại lần thứ 3 liên tiếp bị thủng lưới ở những phút cuối cùng.

Phút 84, lại một quả tạt bổng từ Queudrue khiến hàng thủ Chelsea chao đảo. Ballack phá hụt bóng vào chân McBride để tiền đạo này sút nối cận thành rất nguy hiểm. Nỗ lực tuyệt vời của Hilario đã cản không cho McBride ghi bàn nhưng thủ thành của Chelsea đành bất lực khi Bocanegra đã có mặt kịp thời để đệm bóng vào lưới trống.

Cũng như trận gặp Reading, Chelsea tỏ ra hoàn toàn bất lực và không thể tìm được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2. Không còn thần may mắn và không thấy cả bóng dáng của một người hùng nào cả. Thầy trò Mourinho buộc phải cay đắng "đón nhận" trận hoà thứ 2 liên tiếp cùng với tỷ số 2-2. Khoảng cách lúc này với MU đã tăng lên 6 điểm. Liệu có phải Chelsea đang rơi vào khủng hoảng?

Đội hình ra sân
Chelsea:
Hilario - Geremi (Shevchenko 57), Ferreira, Carvalho, A.Cole - Essien, Ballack, Makelele (Wright-Phillips 86), Lampard - Drogba, Kalou (Bridge 80)
Fulham: Niemi - Rosenior, Christanval, Bocanegra, Queudrue - Routledge, Volz, Brown, John (Boa Morte 68) - Radzinski, McBride
Bàn thắng: :Lampard-p35; Drogba-p62 - Volz-p16; Bocanegra-p84

  • Công Minh - Thiên Bình

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X