Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U tranh “hàng” với hiện tượng Premier League

Thứ Sáu 29/01/2016 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã gia nhập cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo Ahmed Musa của CSKA Moscow.


Tiền đạo Ahmed Musa bắt đầu được chú ý nhiều hơn khi cùng ĐT Nigeria tham dự FIFA World Cup 2014. Ở đó, anh để lại ấn tượng mạnh khi lập cú đúp vào lưới Argentina tại vòng bảng. Trở lại CLB chủ quản CSKA Moscow, Musa tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng khi ghi tới 10 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo sau 30 lần ra sân tại giải Ngoại hạng Nga.

Musa CSKA
Musa đang là mục tiêu của M.U và Leicester

Sang tới nửa đầu mùa 2015/16 này, Musa tiếp tục là nguồn cảm hứng giúp CSKA dẫn đầu giải với 6 bàn và 2 lần tạo điều kiện cho đồng đội. Anh có những tố chất nổi bật điển hình của một cầu thủ châu Phi: tốc độ và sức mạnh. Với những pha đi bóng thoăn thoắt, Musa thường xuyên dạt vào trung lộ và tung ra những cú dứt điểm búa bổ. Ở độ tuổi 23, anh đã là trụ cột quan trọng của CSKA cũng như ĐT Nigeria.

Những gì Musa thể hiện đã giúp anh lọt vào mắt xanh của HLV Claudio Ranieri của Leicester City. Chiến lược gia người Italia không giấu giếm ý định tìm kiếm một tiền đạo mới thay cho Andrej Kramaric mới ra đi và hỗ trợ thêm cho chủ lực Jamie Vardy. Ông nói: “Quan trọng là mỗi vị trí phải có hai cầu thủ chất lượng để chơi với cường độ cao. Thật khó để duy trì một đội hình cho cả mùa và tôi muốn một giải pháp mới.”

Van Gaal Ranieri
Van Gaal tính tranh "hàng" của Ranieri

Nhưng tham vọng sở hữu Musa của Leicester đang bị đe dọa dù họ sẵn sàng chi ra tới 15,1 triệu bảng. Lý do là bởi bỗng dưng lại nhảy vào ông lớn bóng đá AnhMan United cũng hỏi mua Musa
trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Hàng công của Quỷ đỏ hiện đang có thành tích ghi bàn kém nhất trong top 8 đội dẫn đầu Premier League và họ muốn cải thiện điều đó.

Khi mà thương vụ Sadio Mane chưa thể hoàn thành do sự cứng rắn của Southampton, M.U đã hướng đến một cầu thủ có phong cách tương đồng như Musa. Hơn nữa, đây được xem là đòn hiểm để họ đánh vào tham vọng của đối thủ cạnh tranh trực tiếp vào top 4 Leicester. Hiện “Bầy cáo” vẫn đang bay cao ở ngôi đầu của Premier League nhưng với lực lượng thiếu chiều sâu, các chuyên gia vẫn không loại trừ khả năng họ tụt dốc và phía M.U xem ra cũng không từ bỏ mọi cơ hội “ngáng chân”.

Leicester tính củng cố hàng công bằng sao Chelsea
Báo Pháp đưa tin Leicester đang nhắm tới tiền đạo Loic Remy của Chelsea để củng cố hàng công.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X