Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U gia nhập cuộc đua giành chữ kí của "tiểu Pele"

Thứ Hai 04/04/2011 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tài năng trẻ Neymar đang tạo nên một cơn sốt thực sự trên thị trường chuyển nhượng. Hàng loạt các đại gia châu Âu đang chờ để săn đón chữ kí của tiền đạo mới 19 tuổi này. Manchester United là tên tuổi mới nhất bày tỏ mong muốn có được sự phục vụ của chân sút đến từ xứ sở Samba.

Đường phố Brazil luôn là cái nôi sản sinh ra những nhân tài xuất chúng trong làng túc cầu giáo. Trước đây là Garrincha, Pele hay gần hơn là thời của Romario, Ronaldo,Ronaldinho hay Kaka'. Còn hiện nay cái tên "hot" nhất mà bóng đá Brazil mới sản sinh ra không ai khác chính là Neymar.

Neymar đang rất hot ở xứ sở sương mù

Mới chỉ 19 tuổi nhưng Neymar đã là trụ cột không thể thiếu trong màu áo CLB quê nhà Santos với 59 bàn thắng sau 116 lần ra sân. Tài năng trẻ này cũng đang dần gây dựng tên tuổi trong màu áo ĐTQG với thành tích ấn tượng 3 bàn sau 3 lần xuất hiện trong màu áo đội bóng vàng-xanh. Gần đây nhất, Neymar đã lập một cú đúp trong chiến thắng 2-0 của Brazil trước Scotland trong loạt giao hữu mới diễn ra tuần trước. Chính phong độ ấn tượng đó đang khiến cho hàng loạt các đại gia không thể thờ ơ với chân sút có biệt danh "tiểu Pele" này.

Chelsea là CLB săn đuổi chữ kí của Neymar ráo riết nhất trong 2 kì CN gần đây. Tuy nhiên, sau khi đã chi ra tới 70 triệu bảng ở kì CN mùa đông vừa rồi mà vẫn chưa thấy được nhiều bức chiến quả từ phía những tân binh như Torres hay David Luiz, chủ tịch Abramovich xem ra đã có phần thận trọng hơn. Ngay sau khi Chelsea tỏ ra không dứt khoát, Neymar đã bày tỏ mong muốn được đầu quân cho Barcelona nhưng với mức phí 40 triệu bảng để có thể mua lại bản hợp đồng của Neymar với Santos xem ra thương vụ này rất khó lòng có thể thành công bởi chính chủ tịch Sandro Rosell đã từng tuyên bố sẽ không chi tới 40 triệu bảng để chiêu mộ Fabregas(mà đã không bỏ ra 40 triệu bảng để mua F4 thì chắc chắn Barca sẽ chẳng đời nào bỏ ra số tiền như thế để chiêu mộ một cầu thủ như Neymar).

Chính sự khó khăn trong việc tiếp cận với cây săn bàn người Brazil của Chelsea và Barcelona đã mở ra cơ hội cho Man Utd. Mới đây nhất, theo tờ Sunday Express, Sir Alex Ferguson đã đánh tiếng muốn đưa Neymar về với Old Trafford trong kì CN mùa hè tới. Mức giá 40 triệu bảng là khá cao so với một tài năng mới 19 tuổi như Neymar nhưng nếu M.U có được thành công ở mùa giải này thì BLĐ "Quỷ đỏ" hoàn toàn có thể chấp nhận cái giá này. Hơn nữa, những tin đồn xung quanh việc ra đi của Dimitar Berbatov xuất hiện ngày một nhiều, điều đó cũng là cơ sở để tin vào khả năng M.U muốn chiêu mộ một chân sút như Neymar.

Được biết, Sir Alex Ferguson là người có quan hệ rất tốt với đại diện của Neymar - Wagner Ribeiro và với phong trào "Brazil hóa" ở Old Trafford thời gian gần đây, cũng chưa biết chừng "tiểu Pele" sẽ cập bến "Nhà hát của những giấc mơ" trong kì CN mùa hè tới.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X