Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U gia hạn với Herrera: Bước đi cần thiết

Thứ Năm 20/04/2017 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang lên kế hoạch gia hạn với tiền vệ Ander Herrera. Đây là bước đi cần thiết của Quỷ đỏ bởi ngôi sao người Tây Ban Nha đang đạt phong độ rất cao ở mùa giải này.

 

Trong chiến thắng 2-0 của M.U trước Chelsea tại Old Trafford, tiền vệ Ander Herrera đã chơi vô cùng xuất sắc. Ngôi sao người Tây Ban Nha càn quét tuyến giữa, khiến cho ngòi nổ nguy hiểm nhất Eden Hazard của Chelsea im hơi lặng tiếng trong cả trận. Khi dâng cao hỗ trợ tấn công, Herrera cũng tỏ ra cực kỳ nguy hiểm. Anh chính là người kiến tạo giúp Rashford mở tỉ số, sau đó cầu thủ mang áo số 21 trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.
MU gia han voi tien ve Ander Herrera Buoc di can thiet hinh anh
Tiền vệ Ander Herrera đang chơi cực tốt ở mùa giải này
Ở mùa giải này, những màn trình diễn ấn tượng như vậy của tiền vệ Herrera xuất hiện rất thường xuyên. Anh đang là chân chuyền tốt nhất của Quỷ đỏ ở Premier League với 5 đường kiến tạo thành bàn. Ngôi sao 27 tuổi cũng là người đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất trận nhiều nhất (5). Từ một tiền vệ thiên về tấn công được kéo lùi về đá tiền vệ trung tâm (đảm trách cả nhiệm vụ phòng ngự lẫn tấn công), Herrera đã tỏa sáng rực rỡ dưới thời Mourinho và được xem là cầu thủ có phong độ ổn định nhất của Quỷ đỏ ở mùa giải này. Không có thể hình lý tưởng nhưng khả năng phán đoán cực tốt giúp Herrera luôn chiến thắng đối phương trong những tình huống tranh chấp. 

Herrera của M.U đang cho thấy anh là một trong những tiền vệ đánh chặn hay nhất Premier League mùa này. Ngôi sao 27 tuổi đã có 57 lần tắc bóng thành công cùng 78 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Chỉ có Kante (Chelsea) là có thể so sánh với ngôi sao của M.U về hai thông số này (72 tắc bóng và 74 phá bóng). Dù không có thể hình lý tưởng nhưng khả năng không chiến thành công của cầu thủ người Tây Ban Nha lên tới 58,97%. Chỉ có Coquelin là hơn Herrera ở khoản này (62,29%).
MU gia han voi tien ve Ander Herrera Buoc di can thiet hinh anh 2
M.U lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với Herrera
Không những vậy, ngôi sao người Tây Ban Nha còn gây ấn tượng cả về khả năng hỗ trợ tấn công. Anh đã tạo ra 28 cơ hội và tham gia trực tiếp vào 6 bàn thắng (5 kiến tạo và ghi 1 bàn). Sự toàn diện của Herrera không phải cầu thủ nào cũng có được. Có anh trên sân hàng thủ Quỷ đỏ hạn chế rất nhiều những áp lực, những ngôi sao tấn công cũng được hưởng lợi bởi những đường chuyền dài vượt tuyến có độ chính xác cực cao.
M.U chốt giá mua lại trung vệ Michael Keane
Theo tờ Daily Mirror, M.U chấp nhận chi ra 30 triệu bảng như Burnley yêu cầu để sở hữu trung vệ Michael Keane.
Không chỉ chuyên môn tốt, Herrera còn mang trong mình tố chất của một thủ lĩnh. Và theo nhiều người nhận định, anh có nhiều yếu tố để trở thành đội trưởng tương lai của M.U. Trong bối cảnh Carrick sắp giải nghệ, Rooney có thể ra đi, còn Smalling không có vị trí chắc chắn, việc Herrera tiếp quản chiếc băng thủ quân xem ra cũng không có gì bất ngờ.
Herrera Mourinho
Đó là bước đi cần thiết của Quỷ đỏ
Hợp đồng của Herrera với M.U chỉ còn thời hạn 14 tháng, và Quỷ đỏ đang lên kế hoạch gia hạn với ngôi sao người Tây Ban Nha. Ở bản hợp đồng mới anh sẽ được nhận mức lương 120.000 bảng/tuần. Hiện tại, thu nhập của Herrera là 75.000 bảng/tuần, thấp hơn những tiền vệ trung tâm khác của Quỷ đỏ như Marouane Fellaini và Michael Carrick (đều 80.000 bảng/tuần). Đó đều là những cầu thủ thi đấu kém thường xuyên, và thiếu ổn định hơn nhiều so với Herrera. Thậm chí, mức lương của cựu sao Bilbao chỉ xấp xỉ 1/4 so với đối tác thường xuyên ở khu trung tuyến, Paul Pogba (290.000 bảng/tuần). Đến một cầu thủ chưa thật sự thành danh như Lingard còn sắp nhận lương 100 nghìn bảng/tuần thì việc Herrera hưởng 120 nghìn bảng/tuần là hoàn toàn hợp lý, xét về đẳng cấp, kinh nghiệm và đóng góp của anh.
Mourinho vào cuộc M.U có ngay sao PSG?
Theo LEquipe, HLV Jose Mourinho đích thân ngỏ ý muốn có hậu vệ Serge Aurier của PSG. Và cầu thủ 24 tuổi dường như cũng đã ưng với lời đề nghị của Quỷ đỏ.
Việc gia hạn với ngôi sao người Tây Ban Nha là bước đi rất cần thiết. Một bản hợp đồng mới với mức lương cao hơn sẽ kích thích tinh thần Herrera. M.U đang rất cần sự ổn định của anh để vượt qua giai đoạn quan trọng của Europa League, cũng như màn nước rút tại Premier League.

Màn trình diễn của tiền vệ Herrera trận MU 2-0 Chelsea


Lê Hường – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X