Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U gia hạn với Marcos Rojo: Bước đi cần thiết

Thứ Tư 22/03/2017 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho đã yêu cầu BLĐ M.U gia hạn hợp đồng với hậu vệ Marcos Rojo. Đây là bước đi cần thiết của vị chiến lược gia người Bồ.

 

Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Sporting Lisbon và ĐT Argentina ở World Cup 2014, hậu vệ Marcos Rojo được HLV Van Gaal đưa về Old Trafford. Bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng được kỳ vọng rất nhiều, nhưng dưới thời vị chiến lược gia người Hà Lan anh chưa khi nào đem lại sự yên tâm. Rojo được sử dụng ở mọi vị trí nơi hàng thủ, song anh đều không đáp ứng được yêu cầu. Mùa giải 2015/16, ngôi sao sinh năm 1990 được ra sân khá ít và chỉ được sử dụng khi mà Man đỏ lâm vào tình trạng thiếu hụt lực lượng trầm trọng ở hàng thủ. Và những lần hiếm hoi được thi đấu, những gì cầu thủ người Argentina thể hiện cũng không mấy ấn tượng.
MU gia han voi hau ve Marcos Rojo Buoc di can thiet hinh anh
Rojo liên tiếp gây thất vọng dưới thời Van Gaal
Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, cầu thủ sinh năm 1990 bị đưa vào danh sách thanh lý. Đã có những cuộc đàm phán với Sporting, Stoke hay Napoli, nhưng cuối cùng HLV Jose Mourinho đã quyết định giữ cầu thủ 26 tuổi ở lại. Giai đoạn đầu mùa giải này, cầu thủ người Argentina không được thi đấu thường xuyên. Phải đến cuối tháng 10 anh mới có lần đầu tiên được đá chính ở Premier League. Nhưng rồi khi mà cả Eric Bailly và Chris Smalling lần lượt dính chấn thương, HLV Jose Mourinho đã buộc phải sử dụng Rojo, và ngôi sao mang áo số 5 đã tận dụng cực tốt cơ hội của mình.

Marcos Rojo chơi cực hay bên cạnh Phil Jones ở trung tâm hàng thủ. Hai cầu thủ này kết hợp rất tuyệt vời, tạo ra sự chắc chắn gần như là tuyệt đối trước khung thành của thủ môn De Gea. Trong chuỗi 7 trận liên tiếp mà hai cầu thủ này đá cặp trung vệ, M.U chỉ phải nhận có 4 bàn thua. Và ngay cả khi Smalling và Bailly trở lại, Rojo vẫn là lựa chọn thường xuyên của Mourinho ở hàng thủ. Ngoài vị trí trung vệ thì anh còn được sử dụng ở hành lang cánh trái, vị trí mà Luke Shaw không được tin tưởng còn Blind thường xuyên dính chấn thương.
MU gia han voi hau ve Marcos Rojo Buoc di can thiet hinh anh 2
Nhưng anh đang trở lại mạnh mẽ ở mùa giải này
Từ khi cập bến Old Trafford, đây là thời điểm mà Marcos Rojo đạt phong độ tốt nhất. Sự tự tin dường như đã trở lại với cựu sao Sporting Lisbon. Anh bình tĩnh cầm bóng ngay cả khi đối phương gây áp lực bên phần sân nhà, cùng với đó là những tình huống vào bóng với sự chính xác rất cao. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, Rojo còn thường xuyên hỗ trợ các đồng đội. Tính tới thời điểm này, Rojo đã ra sân 35 trận trên mọi mặt trận. Ở Premier League anh có 17 lần ra sân, vượt qua cả tổng số lần được sử dụng ở mùa trước (16 lần).
Trung vệ Lindelof lên tiếng về tin đồn chuyển đến M.U
Trung vệ Victor Lindelof khẳng định anh chỉ tập trung chơi bóng cho Benfica và không quan tâm mấy tới những tin đồn sẽ chuyển đến Man United trong tương lai.
Những thống kê của Rojo ở mùa giải này cũng tương đối ấn tượng. Anh thực hiện 1,8 pha tắc bóng/trận và phá bóng 1,7 lần/trận, những thông số tương tự ở mùa giải trước là 1,6 và 1,4. Tỉ lệ không chiến thằng công ở mùa giải 2016/17 là 58,79%, mùa trước là 56,24%. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác cũng được cải thiện đáng kể, với 85% ở mùa giải này so với 78% ở mùa giải trước. Tính kỷ luật của Rojo cũng được cải thiện rõ rệt. Anh tuân thủ chặt chẽ những yêu cầu của Mourinho, việc cầu thủ này bỏ vị trí hay mắc những sai lầm nghiêm trọng gần như là không xuất hiện.
MU gia han voi hau ve Marcos Rojo Buoc di can thiet hinh anh
Rojo đang là lựa chọn thường xuyên của Mourinho nơi hàng thủ
Không chỉ phòng thủ tốt, Rojo cũng đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống hỗ trợ tấn công. Anh là người kiến tạo giúp Lingard nâng tỉ số lên 2-0 trong chiến thắng 3-2 trước Southampton ở chung kết League Cup. Sau đó vài ngày lại là cầu thủ 26 tuổi ghi bàn thắng duy nhất trong trận hòa 1-1 trước Bounemouth. Với phong độ ấn tượng của mình, ngôi sao người Argentina đang chiếm được lòng tin của HLV Jose Mourinho và cị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã yêu cầu BLĐ Quỷ đỏ gia hạn hợp đồng với hậu vệ Argentina. 
Người M.U sợ De Gea cập bến Real Madrid
Đích thân tiền vệ Ander Herrera khẳng định cảm thấy lo lắng khi Real Madrid liên tục tiếp cận thủ môn David de Gea.
Nếu đặt bút ký tiếp, Rojo sẽ gắn bó sự nghiệp của mình với sân Old Trafford đến năm 30 tuổi. Ở bản hợp đồng mới, mức lương, thưởng của anh sẽ được tăng lên đáng kể. Việc Rojo đang chơi tốt giúp Mourinho có quyền tạm thời yên tâm với hàng thủ, qua đó tập trung vào việc nâng cấp tuyến giữa và tuyến tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X