Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

MU gia hạn thêm 7 ngày cho Wesley Sneijder: Thỏa mãn cả 3 bên

Thứ Tư 03/08/2011 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mùa giải mới 2011/12 ngày càng đến gần, MU không còn nhiều thời gian để ngồi chờ quyết định của Wesley Sneijder. Thế nên, MU ra “tối hậu thư” cho tiền vệ người Hà Lan bằng việc phải có câu trả lời về việc có chuyển đến Old Trafford hay không trong 7 ngày tới.

Quả thật, MU cần bổ sung một tiền vệ công, nhưng mục tiêu của trong tầm ngắm Wesley Sneijder khiến “quỷ đỏ” thực sự điên đầu. Tưởng rằng, MU có thể  đưa tiền vệ người Hà Lan về Old Trafford từ tháng trước, nhưng rắc rối liên tiếp xảy đến với nhà ĐKVĐ  ngoại hạng Anh. Bắt đầu từ việc đối tác Inter nâng giá Wesley Sneijder lên 37 triệu bảng. Sau đó, tiền vệ 24 tuổi này không hài lòng với mức lương 190 nghìn bảng/tuần. Theo dự đoán của các chuyên gia, vấn đề chính nằm ở khúc mắc tiền lương của cựu cầu thủ Real. Về phía Wesley Sneijder, tiền vệ người Hà Lan không muốn thu nhập bị sụt giảm. Vì vậy, nếu không đút túi 230 nghìn bảng/tuần, cựu cầu thủ Real chắc chắn không khoái rời Inter. Thực tế, đây là vấn đề khiến cuộc đàm phán giữa MU và Sneijder rơi vào bế tắc.

MU cho Wesley Sneijder thêm 7 ngày

Trong khi đó, “quỷ đỏ” không đòi nào chịu phá vỡ cấu trúc tiền lương vì một tiền vệ công chưa biết sẽ thay thế vai trò của Paul Scholes để lại như thế nào. Dù Wesley Sneijder được đánh giá cao, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc tuyển thủ người Hà Lan sẽ thi đấu thành công trong màu áo MU. Chính vì vậy, đội chủ sân Old Trafford kiên quyết không tăng mức độ ưu đãi dành cho Sneijder. Mới nhất, MU thông báo đến tiền vệ 27 tuổi này rằng, mọi cuộc đàm phán nào chỉ được thực hiện trong 7 ngày tới. Sở dĩ, “quỷ đỏ” tỏ thái độ dứt khoát như vậy, bởi mùa giải 2011/12 chỉ còn 10 ngày nữa sẽ chính thức khởi tranh. Do đó, HLV Ferguson cần thời gian để sắp xếp nhân sự lần cuối trước khi bước vào cuộc chiến bảo vệ ngôi vương ở Premier League.

Còn với Wesley Sneijder, khoảng thời gian trên đủ để tiền vệ sinh năm 1984 trả nghĩa Inter lần cuối. Theo kế hoạch vào ngày 6/8, Nerazzurri sẽ có trận tranh siêu Cup Italia với Milan trên SVĐ Tổ chim (Trung quốc) (cũng trên sân này vào năm 2010, Lazio đánh bại Inter 2-1 để giành siêu Cup Italia). Thực tế, HLV tân HLV Gasperini đã đưa Wesley Sneijder vào danh sách thi đấu. Cho đến lúc này, xem ra việc Inter muốn kéo dài thời gian đàm phán với MU cũng vì trận siêu Cup Italia. Như vậy, khoảng thời gian 7 ngày nữa đủ để 3 bên thu xếp xong việc riêng của mình. Hiện tại, MU đang xúc tiến đàm phán với Inter về mức phí chuyển nhượng của Wesley Sneijder (dự đoán không dưới 35 triệu bảng), và mức lương 190 nghìn bảng/tuần dành cho tiền vệ người Hà Lan.

Nếu có sự phục vụ của Wesley Sneijder, HLV Ferguson sẽ sở hữu lực lượng khá mạnh và có chiều sâu để tham chiến 4 mặt trận (Premier League, FA Cup, Carling Cup, Champions League) ở mùa tới. Trong đó, mục tiêu hàng đầu của “quỷ đỏ” là đòi lại món nợ trước Barca nếu hai đội gặp có duyên gặp lại nhau ở Champions League. Hi vọng, với những tân binh chất lượng chiêu mộ được trong mùa hè này, HLV Ferguson sẽ giúp MU thêm một lần nữa bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X