Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU gặp Tottenham: Bệ phóng Champions League

Thứ Bảy 30/11/2013 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành quân tới sân White Hart Lane của Tottenham, MU cần phải thể hiện được hình ảnh giống như tại Champions League hồi giữa tuần.

Cho đến giờ, nhiều người hâm mộ vẫn tự hỏi rằng tại sao MU lại bỗng chơi một trận hoàn hảo đến vậy trước Leverkusen. Có rất nhiều lý do được đưa ra: Đó là quyết tâm giành vé vào vòng knock-out Champions League, là đập tan chỉ trích của dư luận sau kết quả hòa như thua trước Cardiff, là dấu ấn chiến thuật của David Moyes, và có cả sự nhạt nhòa bất thường của đối thủ.

Manchester United đang manh nha đổi sắc
Manchester United đang manh nha đổi sắc

Dù thế nào đi nữa, điều quan trọng là MU đã biết cách vượt qua khó khăn, và mở ra hi vọng về một sự thay đổi thực sự dưới thời HLV David Moyes. Trước mắt, Champions League đã có thể gác sang một bên để tập trung cho cuộc chiến còn rất nhiều cam go ở Premier League, nơi mà “Quỷ đỏ” đang nắm giữ vương miện.

Hành quân tới sân White Hart Lane của Tottenham vào tối mai (19h00, 1/112), MU không được phép thất bại, thậm chí là hòa cũng không. 7 điểm ít hơn đội đầu bảng Arsenal chỉ sau 12 vòng là quá nhiều, và nếu bị nới rộng hơn nữa, MU sẽ rất khó bắt kịp. Vậy niềm tin chiến thắng của các học trò HLV Moyes ở trận gặp Tottenham là gì?

Trước đây, Tottenham chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của MU. Theo thống kê, Spurs mất hơn một thập kỉ mà không thể được hưởng niềm vui trước MU khi chỉ toàn thua và hòa. Như ngày 29/9/2001, trong trận đấu chính tại White Hart Lane, Tottenham dù đã dẫn tới 3-0 ở hiệp 1 nhưng rốt cuộc, họ vẫn bị “Quỷ đỏ” ngược dòng thắng 5-3. Đó là kịch bản chẳng xa lạ.

Mãi tới mùa giải vừa qua, Tottenham mới phá cái dớp đen đủi khi gặp MU bằng chiến thắng 3-2 tại Old Trafford. Tuy nhiên mọi thứ nhiều khả năng sẽ lại đâu vào đó ở mùa này. Trong bối cảnh sa sút phong độ dữ dội thời gian qua, hậu trường của “Gà trống” thành London đang dậy sóng, đặc biệt là trận thua tan nát 0-6 trước Man City. Chiếc ghế của Villas-Boas vốn rất chắc chắn đầu mùa, giờ lung lay dữ dội.

Tottenham yếu đi là tin vui với MU. Tuy nhiên lợi thế của “Quỷ đỏ” không chỉ là đó. Chắc chắn tinh thần của các nhà ĐKVĐ đang lên rất cao khi trở về từ Champions League. Trong cái rủi có cái may, từ tổn thất về mặt lực lượng, HLV David Moyes lại như tìm ra được công thức mới cho sự vận hành của MU. Nó là gì? Sơ đồ 4-5-1 với Kagawa đá hộ công.

Lần hiếm hoi được chơi đúng vị trí sở trường, Kagawa đã thể hiện tốt nhất khả năng của mình. Quyết định để sử dụng tiền vệ người Nhật Bản với vai trò “số 10” của Moyes đã nhận sự ủng hộ rất lớn từ các manucians. Và cũng chỉ có mạnh dạn thay đổi theo hướng này, Moyes mới làm mới được MU, thay vì mãi bị cái bóng quá lớn của Sir Alex che lấp.

Persie đang dưỡng thương và liệu khi anh trở lại, HLV David Moyes có thay đổi? Không thể phủ nhận đẳng cấp và cống hiến của chân sút người Hà Lan cho MU nhưng dù gì Persie đã ở tuổi băm. Mùa trước, anh đã may mắn né tránh được chấn thương, còn bây giờ thì không. Nếu như đặt Persie làm trọng, Moyes sẽ phải chấp nhận cuộc xoay chuyển lối chơi một khi Persie cứ không khỏe mạnh thường xuyên.

Trong bài phát biểu sau trận đại thắng Leverkusen, HLV Moyes hết lời khen ngợi cặp Kagawa – Rooney. Phải chăng cựu chiến lược gia của Everton nhận ra rằng Kagawa - Rooney mới là kim chỉ nan cho MU trong kỉ nguyên mới? Chưa thể khẳng định điều gì chỉ qua một trận đấu nhưng đó là cơ sở lý luận thực tiễn.

Nhìn rộng ra, với một Rooney luôn ổn định và đạt phong độ rất cao được hỗ trợ bởi Kagawa đầy tính sáng tạo và xử lý bóng một chạm cực hay, cộng thêm sự bền bỉ của Valencia, các phương án tấn công của MU sẽ trở nên khó lường hơn, đa dạng hơn thay vì trông chờ nhiều vào những pha bóng cố định, hay xuống biên đơn thuần. Gặp Tottenham sẽ là bài kiểm chứng hữu hiệu cho sự thay đổi này của MU…

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X