Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U gặp Man City: Ngày De Gea và Aguero trùng phùng

Thứ Sáu 05/08/2011 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai tháng rưỡi về trước, họ vẫn còn ở Vicente Calderon, trong cùng màu áo, ở cùng một chiến tuyến. Nhưng Chủ nhật này đã là Wembley (sau đó là Etihad và Old Trafford), khoác lên mình hai màu áo khác nhau, là đối thủ của nhau (ít nhất trên sân cỏ). Sergio Aguero sẽ tìm mọi cách để ghi bàn. David De Gea sẽ nỗ lực ngăn chặn người đồng đội cũ.

De Gea: Dưới cái bóng van der Sar

Sir Alex Ferguson từng ca ngợi David De Gea, trị giá 18,9 triệu bảng từ Atletico, có những tố chất rất giống với Edwin van der Sar: phản xạ nhanh, dùng chân tốt, chọn vị trí hợp lý và biết cách kiểm soát khu vực vòng cấm. Nhưng sau khi chứng kiến bao chữ ký thất bại thời hậu Peter Schmeichel, Sir Alex thừa nhận De Gea là "một canh bạc", dù ông đã theo dõi sát sao thủ môn 20 tuổi người Tây Ban Nha suốt hơn một năm trời, thậm chí từng ủy nhiệm cho người trợ lý cầm quân một trận Cúp Carling để bay sang Tây Ban Nha trực tiếp xem De Gea thi đấu.

De Gea có thể thay thế được Van der Sar?

Hồi giữa tuần qua, van der Sar đã có trận đấu vinh danh ở sân Amsterdam Arena thuộc CLB cũ Ajax. Những tên tuổi tham dự trận ấy, như Wayne Rooney, Ryan Giggs, Dirk Kuyt, Edgar Davids, Rio Ferdinand và Dennis Bergkamp, đều thừa nhận van der Sar là một trong những thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Sir Bobby Charlton nhận xét: "Cậu ấy không phải là thủ môn bình thường. Các hậu vệ đứng trước cậu ấy thường nghĩ rằng: chúng ta vẫn còn Edwin. Cậu ấy thật tài năng và bản lĩnh".

Thực ra, van der Sar chưa bao giờ được đánh giá quá cao về khả năng phản xạ như các thủ môn huyền thoại, mà điển hình là Schmeichel. Nhưng khi ở trên sân, với kinh nghiệm và bản lĩnh tuyệt vời, anh luôn phát huy được những điểm mạnh nhất, ít mắc sai lầm. Đó là điều mà hiếm thủ môn nào làm được. De Gea có thể xuất sắc ở Atletico Madrid. Nhưng lên tầm M.U, vốn là ứng viên vô địch mọi giải đấu, lại là chuyện khác. Kỳ vọng quá lớn, áp lực đè nặng có thể hủy hoại bất cứ thủ môn giỏi nào. Ngay cả nhà VĐTG năm 1998, Fabien Barthez, cũng không chịu nổi áp lực ở Old Trafford. Chỉ sau 1, 2 sai lầm là người ta lại so sánh Barthez với Schmeichel. Tương tự với De Gea, những so sánh với van der Sar là không tránh khỏi. Mà với van der Sar, một sai lầm trong một mùa là quá nhiều.

De Gea đã chơi khá tốt ở đợt du đấu trên đất Mỹ. Những bàn thua mà anh hứng chịu đều bất khả kháng. Nhưng từ giao hữu đến thực chiến là khoảng cách xa vời vợi. Liệu De Gea có vượt qua được cái bóng của van der Sar hay không? Thử thách đầu tiên: Siêu Cúp với Man City ở Wembley Chủ nhật này.

Aguero: Dưới cái bóng của Tevez

Điều kỳ quặc đang xảy ra ở Man City. Thay vì phải trở lại tập luyện vào hôm qua, Carlos Tevez được kéo dài kỳ nghỉ Hè thêm 4 ngày, chỉ trở lại vào thứ Hai và không thể góp mặt ở trận tranh Siêu Cúp với đội bóng cũ M.U. Trận đấu ở Wembley vốn có ý nghĩa quan trọng với Man City, là cơ hội để họ góp nhặt danh hiệu (vốn đã quá ít ỏi trong lịch sử CLB) cũng như chứng tỏ khả năng cạnh tranh với kình địch M.U trên mọi mặt trận ở mùa giải mới. Nhưng ở trận đấu mang tính lịch sử như thế, thủ quân của Man City lại vắng mặt. Hoặc Man City quá chiều chuộng Tevez. Hoặc họ không muốn níu kéo anh ở lại. Khả năng thứ 2 dễ xảy ra hơn.

Sergio Aguero sẽ làm quên đi hình ảnh của Carlos Tevez

Tevez và Aguero cùng đá cho ĐT Argentina ở Copa America 2011. Trong khi Tevez vẫn chìm đắm trong kỳ nghỉ Hè thì Aguero đã cùng đồng đội mới tập luyện ngay sau vụ chuyển nhượng kỷ lục với giá 38 triệu bảng từ Atletico Madrid. "5 năm qua, tôi nghỉ Hè ít lắm. Giờ bảo tôi nghỉ dài ngày, tôi thực sự không quen", Aguero thổ lộ sau buổi tập đầu tiên ở CLB mới. Về tính chuyên nghiệp, ít nhất đến thời điểm này, Aguero đã qua mặt người đồng hương.

Nhưng nếu xét đến ảnh hưởng trên sân cỏ cũng như trong phòng thay đồ thì lại là chuyện khác. Ngay từ đầu, Man City đã chọn Tevez làm biểu tượng của đội bóng, sao đó trao hẳn cho băng thủ quân, và mặc nhiên xem vị trí của cựu tiền đạo M.U là không thể đụng đến. Nếu xét về đóng góp và tầm ảnh hưởng, Tevez xứng đáng với điều đó.

Hai mùa qua, Tevez luôn là chân sút số 1 của đội bóng. Man City có Tevez và Man City không Tevez là sự khác biệt rất lớn, ngay cả khi chiến thắng. Bao tiền đạo lừng danh, đắt giá đã đặt chân đến Man City. Nhưng chưa ai đủ sức thay thế Tevez, từ Robinho đến Adebayor, từ Jo đến Dzeko, từ Bellamy đến Balotelli. Aguero chắc chắn nhận ra những khó khăn và áp lực đang chờ đợi anh.

Siêu Cúp vắng bóng Tevez và cơ hội dành cho Aguero. Anh đã là chữ ký đắt giá nhất trong lịch sử Man City. Giờ hãy chứng minh anh là tiền đạo xuất sắc nhất mà Man City từng có. Nhiệm vụ đầu tiên: chọc thủng lưới De Gea!

De Gea: Thủ môn đắt giá thứ 2 thế giới

Trị giá 18,9 triệu bảng, David De Gea đã trở thành thủ môn đắt giá thứ hai trong lịch sử bóng đá. Vị trí số 1 vẫn thuộc về Gianluigi Buffon, với 32,6 triệu bảng, sau vụ chuyển nhượng từ Parma đến Juve năm 2001.

Thủ môn Từ Đến Năm Giá (triệu bảng)
G.Buffon Parma Juve 2001 32,6
D.de Gea Atletico M.U 2011 18,9
A.Peruzzi Inter Lazio 2000 10,5
C.Gordon Hearts Sunderland 2007 9
F.Barthez Monaco M.U 7,8

Aguero: Chữ ký đắt thứ 2 Premier League

Sergio Aguero là chữ ký đắt giá nhất trong lịch sử Man City, phá vỡ kỷ lục của Robinho trước đây. Tính ở Premier League, anh là cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử, kém 12 triệu bảng so với vụ Torres sang Chelsea.

Cầu thủ Từ Đến Năm Giá (triệu bảng)
F.Torres Liverpool Chelsea 2011 50
S.Aguero Atletico Man City 2011 38
A.Caroll Newcastle Liverpool 2011 35
Robinho Real Madrid Man City 2008 32,5
D.Berbatov Tottenham M.U 2008 30,75

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X