Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

​MU bất ngờ gặp khó vụ Wan-Bissaka chỉ vì người cũ

Thứ Tư 26/06/2019 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Crystal Palace được cho muốn mặc cả nốt điều khoản bán lại Wilfried Zaha mới đồng ý chia tay hậu vệ phải người Anh sang Old Trafford mùa hè này.

Sau khi mở màn bằng tiền vệ cánh Daniel James, mùa hè chuyển nhượng 2019 của Manchester United cũng như triều đại tân HLV Ole Gunnar Solskjaer chuẩn bị được tiếp nối bằng Aaron Wan-Bissaka, hậu vệ cánh phải 21 tuổi người Anh nổi lên trong màu áo Crystal Palace.

MU mua Wan-Bissaka khó khăn vì người cũ Zaha hình ảnh
MU mua Wan-Bissaka khó khăn vì người cũ Zaha

Đôi bên dường như đã thống nhất mức giá dao động khoảng 40-50 triệu bảng, thậm chí không loại trừ khả năng có thể lên tới 60 triệu bảng, biến Wan-Bissaka trở thành hậu vệ cánh đắt nhất thế giới. Song bất chấp cả một món hời như vậy, phía Crystal Palace vẫn tham lam đòi thêm và bòn rút Quỷ Đỏ.

Cụ thể, CLB thủ đô London muốn đá sự liên quan sang cả Wilfried Zaha, một cựu cầu thủ Man United đã cập bến Selhurst Park và thi đấu ấn tượng ở nơi đây suốt hơn 4 năm qua. Phong độ chói sáng của ngôi sao người Bờ Biển Ngà giúp anh lọt mắt xanh của những đại gia khác như Arsenal hay Liverpool, kéo theo khả năng ra đi với giá ít nhất 50 triệu bảng.

Đây là thương vụ giúp Man United hưởng lợi kha khá bởi theo hợp đồng soạn thảo với Crystal Palace hồi đầu năm 2015, họ đã khôn ngoan gài sell-on clause hay gọi nôm na là điều khoản bán lại, tức ăn hoa hồng khoảng 10-20% nếu Zaha gia nhập một đội bóng khác – trong trường hợp này là 5-10 triệu bảng.

Cung giong nhu Wan-Bissaka, Zaha san sang cap ben MU o He 2019
MU mua Wan-Bissaka khó khăn vì người cũ Zaha

Đối chiếu với việc MU chỉ bán Zaha cho Crystal Palace với giá có 3 triệu bảng cách đây bốn năm, có lẽ ban lãnh đạo CLB thủ đô London không can tâm mất đi một số tiền không nhỏ một cách không đáng như vậy. Thế nên với con át chủ bài Wan-Bissaka trong tay, họ đang muốn tận dụng nó để gây khó dễ cho Quỷ Đỏ, ép đối tác giảm tỷ lệ % “hưởng sái” hay thậm chí gỡ bỏ hoàn toàn điều khoản bán lại này.

Man United thì chắc chắn không thể vui vẻ gì với thói lật lọng của Crystal Palace và nhiều khả năng cũng chẳng đồng ý với yêu sách vô lý hay thiếu liên quan đến như vậy. Song nếu không sớm giải quyết khúc mắc bế tắc này, thương vụ Wan-Bissaka vốn đang sáng sủa và chuẩn bị được hoàn tất sẽ bất ngờ đi vào ngõ cụt.

Huyền thoại Liverpool khuyên mua “hàng thải” Man United
John Aldridge tiến cử tiền đạo Wilfried Zaha của Crystal Palace cho HLV Jurgen Klopp trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X