Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

MU gặp khó trong việc tìm người thay thế Van Der Sar

Thứ Bảy 06/11/2010 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kế hoạch chiêu mộ thủ thành đồng hương Mc Gregor của HLV Alex Ferguson đang gặp một số khó khăn khi HLV Walter Smith của Rangers cho biết sẽ không bán thủ thành 28 tuổi này.

Kể từ thời điểm Van Der Sar tuyên bố sẽ giải nghệ vào cuối mùa đến nay, việc tìm kiếm một thủ thành thay thế cho "người Hà Lan bay 40 tuổi" là nhiệm vụ cấp bách nhất tại Old Tralford lúc này. Một bản danh sách dài gồm rất nhiều cái tên đã được đưa ra như Adler, Neuer, De Gea, Stekelenburg, Lindergaard và cả người đồng hương của Sir Alex là Mc Gregor. Trong đó, hình như Fergie "kết" người dồng hương đang thi đấu trong màu áo Ranger hơn cả, bằng chứng là đích thân em trai của ngài "máy sấy" (cũng là một tuyển trạch viên) đã bay đến tận Tây Ban Nha để chứng kiến màn trình diễn của Gregor trong trận đấu giữa Valencia và Rangers. Hơn nữa, thủ thành 28 tuổi này đang ngày một thi đấu ấn tượng và chắc chắn hơn, không chỉ trong màu áo câu lạc bộ mà cả ở đội tuyển Scotland. Vả lại, mức giá của anh cũng chỉ ở tầm 5 triệu bảng và nằm trong giới hạn chấp nhận được mà đích thân Ferguson đề ra.

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của Manchester Untied trong thương vụ này lại đến từ một gương mặt khá quen thuộc với ngài Alex, đó chính là HLV trưởng của Rangers, Walter Smith. Từng có những thông tin rất lạc quan về khả năng thành công trong thương vụ này khi ban lãnh đạo Rangers đã kí hợp đồng mới cùng thủ thành Neil Alexander, năm nay mới 24 tuổi và cũng được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, HLV Walter Smith phủ nhận thông tin sẽ bán Gregor trong kì chuyển nhượng sắp tới dù lúc này đội hình Rangers đang có đến hai thủ thành có chất lượng gần như tương đương:" Chúng tôi rất vui khi sở hữu đến hai thủ môn giỏi. Nhưng vì chúng tôi đã gia hạn hợp đồng với một trong hai người nên có rất nhiều suy đoán xảy ra, và tôi không nghĩ những điều đó là đúng. Nếu chúng tôi để mất một trong số họ, chúng tôi sẽ chẳng được lợi gì cả. Nhiều người nói nên bán một trong hai cầu thủ đó khi thị trường chuyển nhượng mở cửa nhưng chúng tôi không nghĩ vậy, sẽ không ai phải ra đi hết. Tôi cần cả hai người họ. Các cầu thủ của tôi đã có một khởi đầu tốt trong mùa giải năm nay và tôi hi vọng họ sẽ giữ được phong độ ổn định như lúc này".

Allan McGregor: Mục tiêu mà Alex Ferguson đang để mắt đến

Với những phát biểu như vậy thì không loại trừ khả năng HLV Walter Smith muốn để hai thủ thành Gregor và Alexander tranh chấp vị trí với nhau, và sau đó nếu ai không đủ tài năng thì nhiều khả năng sẽ ra đi trong kì chuyển nhượng mùa hè năm sau. Đây cũng là cách hợp lí khi trong đội hình có đến hai cầu thủ được đánh giá có cùng đẳng cấp nhưng lại chưa biết được ai thực sự nổi bật hơn. Cũng giống như trường hợp "đại thiếu gia" Manchester City vậy, dù đã có một Joe Hart thi đấu cực kì ấn tượng trong khung gỗ nhưng HLV Roberto Mancini vẫn giữ Given lại, lí do là bởi Joe Hart khi ấy mới trở về sau khi hết hạn cho mượn từ Birmingham City và anh có thể tỏa sáng trong màu áo The Citizens hay không vẫn còn là dấu hỏi. Vì vậy HLV Mancini muốn có một động lực để thúc đẩy thủ thành người Anh thể hiện mình. Có lẽ HLV Walter Smith cũng nghĩ như vậy khi giữ cả Gregor và Alexander trong đội hình.


Mc Gregor không phải là cầu thủ duy nhất của Ranger bị nhòm ngó. Tiền vệ tài năng Naismith cũng đang là cái tên được rất nhiều đại gia chú ý khi cũng giống người đồng đội, tỏa sáng trong cả màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, HLV Walter Smith một lần nữa khẳng định lập trường sắt đá sẽ không để những cầu thủ trụ cột của mình ra đi:" Sự quan tâm là những gì đang diễn ra. Điều đó phù hợp với những phương tiện truyền thông nhưng nó không phản ánh đúng những gì đang xảy ra. Đừng để tâm đến chuyện đó Naismith, đầu tiên là Mc Gregor và một vài tuần sau nữa có thể là một cầu thủ khác lắm chứ. Điều đó không đồng nghĩa với tất cả là sự thật hay thực sự có ai đó quan tâm đến những cầu thủ của tôi. Lúc này điều duy nhất chúng tôi tập trung là giữ lại tất cả những cầu thủ của mình".

Có vẻ như kế hoạch bổ sung lực lượng trong kì chuyển nhượng mùa đông của HLV Ferguson đang gặp rất nhiều khó khăn dù trong tay ông đang có đến 57 triệu bảng. Sau Sneijder, Dzeko, đến lượt vụ Mc Gregor rơi vào bế tắc. Có vẻ như Manchester United không chỉ mất đi cái uy của một ông lớn trên sân cỏ và cả ở thị trường chuyển nhượng.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X