Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU gần như sẽ mua đứt “mãnh hổ” Falcao vào cuối mùa

Thứ Sáu 03/10/2014 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United đang sở hữu Radamel Falcao dưới dạng cho mượn nhưng rất có thể Quỷ đỏ sẽ chính thức có được tiền đạo người Colombia sau khi anh đạt được một số thoả thuận cơ bản với CLB về một hợp đồng mua đứt.

Falcao gần như sẽ chính thức trở thành người của MU vào cuối mùa
Falcao gần như sẽ chính thức trở thành người của MU vào cuối mùa

Cuối mùa hè năm nay, Manchester United đã liên tiếp mang về những bản hợp đồng bom tấn cực kỳ bất ngờ như Angel Di Maria và đặc biệt là Radamel Falcao. Tiền đạo của AS Monaco đã được đồn thổi suốt mùa hè rằng sẽ chuyển tới sân Bernabeu để tái hợp với người đồng hương James Rodriguez tại Real Madrid. Tuy nhiên anh đã đột ngột chuyển hướng và cập bến Old Trafford theo một bản hợp đồng cho mượn trị giá 6 triệu bảng và kéo dài tới hết mùa giải năm nay.

Có những thông tin cho rằng bản hợp đồng cho mượn giữa Monaco và Man United chỉ là giải pháp để Quỷ đỏ tránh bị UEFA soi mói về Luật công bằng tài chính, còn trên thực tế sớm muộn gì Falcao cũng trở thành người của MU khi mùa giải năm nay kết thúc. Những nhận định ấy càng có cơ sở hơn khi mới đây, MU đã đạt được những thoả thuận sơ bộ về việc mua đứt tiền đạo 28 tuổi này.

Theo đó, đội chủ sân Old Trafford sẽ trả cho AS Monaco một khoản tiền lên tới 43,5 triệu bảng để chính thức sở hữu “mãnh hổ” Falcao và phó chủ tịch Ed Woodward cũng đã đồng ý mức lương 250 nghìn bảng/tuần mà Falcao sẽ được nhận ở MU.

Động thái này cho thấy Quỷ đỏ thành Manchester đã đánh giá rát cao màn trình diễn trong thời gian vừa qua của Falcao. Mặc dù chưa thể ghi bàn cho MU nhưng tiền đạo này cũng đã hoà nhập cực kỳ nhanh chóng với đội bóng mới và hợp thành bộ đôi sát thủ cực kỳ ăn ý với Robin Van Persie. Falcao đã có 2 đường chuyền như đặt để Persie ghi bàn trong 2 trận đấu liên tiếp tại Premier League và bộ đôi này hứa hẹn sẽ còn giúp MU thực hiện những tham vọng của mình trong mùa giải năm nay.

Một điều nữa cũng khiến MU đẩy nhanh tiến độ đàm phán của thương vụ này là bài học Carlos Tevez trong quá khứ. Cũng giống như Falcao, Tevez gia nhập MU năm 2007 theo dạng cho mượn từ West Ham trong 2 mùa và MU đã dự định sẽ mua đứt tiền đạo người Argentina sau khi anh có màn trình diễn chói sáng trong mùa giải 2007/2008. Tuy nhiên những bất đồng quan điểm của tiền đạo này với Sir Alex Ferguson khi có sự xuất hiện của Dimitar Berbatov đã khiến thương vụ này đổ bể và Tevez gia nhập chính đại kình địch Man City vào mùa hè 2009. Chính vì thế MU đã rút kinh nghiệm và hành động trước trong trường hợp của Falcao nhằm tránh “đêm dài lắm mộng”.

Điều duy nhất cản trở Falcao trở thành người của MU sẽ chấm dứt hợp đồng cho mượn với Falcao nếu tiền đạo này dính chấn thương trở lại. Tuy nhiên bên phía MU đã nhanh chóng bác bỏ thông tin này và khẳng định sẽ vẫn giữ lại Falcao nếu anh gặp chấn thương.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X