Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

MU - Fulham: Vì đây là Old Trafford

Thứ Bảy 09/04/2011 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi giành được lợi thế nhất định ở lượt đi tứ kết Champions League trên sân Stamfrod Bridge, MU sẽ trở về "thánh địa" Old Trafford để tiếp đón đối thủ Fulham. Đây là đội bóng rất khó chịu khi tạo ra cú sốc đánh bại Quỷ đỏ 3-0 mùa trước và cầm hòa 2-2 mùa này. Tuy nhiên, cả hai trận đấu ấy đều diễn ra trên sân Craven Cottage. Còn tại "Nhà hát của những giấc mơ", đội khách thậm chí còn không ghi nổi bàn thắng trong 3 trận gần nhất.

Ở lượt đi mùa giải năm nay, cú đánh đầu thành bàn ở phút 89 của Brede Hangeland đã mang về trận hòa kịch tính 2-2 cho Fulham, ngay sau khi Nani bỏ lỡ một quả penalty ở phút 87. Đó là sai lầm mà ngôi sao người Bồ Đào Nha khó có thể "nuốt trôi". Đó cũng chính là động lực để anh bước vào trận đấu với quyết tâm cao nhất.

Đoàn quân Quỷ đỏ đang ở trạng thái tâm lý và phong độ đỉnh cao mùa này. Họ vừa giành 5 trận thắng liên tiếp trên 3 đấu trường, tiếp tục thắp sáng hy vọng tái hiện cú ăn 3 lịch sử năm 1999. Ở Premier League, MU vững ngôi đầu với 7 điểm nhiều hơn Arsenal (đã đá hơn 1 trận). Họ còn giành lợi thế không nhỏ sau lượt đi tứ kết Champions League với trận thắng 1-0 trên sân khách, đồng thời đang rất hưng phấn cho cuộc đụng độ Man City ở bán kết FA Cup.

Nani ó cơ hội sửa sai 

Nhưng rõ ràng, Fulham không phải là đối thủ dễ chịu. HLV Alex Ferguson cũng phải cân đối đội hình để một số trụ cột dưỡng sức cho trận tái đấu với Chelsea. Chưa kể, tiền đạo ngôi sao Wayne Rooney phải vắng mặt vì án phạt dù đang có phong độ cực tốt, ghi được bốn bàn trong hai trận gần đây.

Tin vui cho NHM Quỷ đỏ là các trường hợp chấn thương và treo giò như Rio Ferdinand, Scholes đều đã trở lại. Ở tuyến trên, tuy Rooney vắng mặt, nhưng Berbatov và Javier Hernandez đủ sức cáng đáng việc ghi bàn, chưa kể Owen cũng sẵn sàng sung trận. Vì vậy những lão tướng như Giggs và Van der Sar có thể được cho nghỉ ngơi.

Tuy Fulham từng gây nhiều khó khăn cho MU, nhưng chỉ là những lúc thi đấu trên sân nhà, còn khi chơi trên sân Old Trafford, họ đều nhất những thất bại tâm phục khẩu phục. Cụ thể trong 9 trận thi đấu trên sân MU gần đây ở giải Ngoại hạng, Fulham thua tới 8 trận và chỉ thắng 1 trận từ hồi tháng 10/2003. Vì vậy, nếu có muốn tạo bất ngờ cũng không dễ cho Fulham, cũng như với Mark Hughes - học trò cũ của HLV Ferguson.

Mùa giải này có thể coi là thành công với Mark Hughes và các học trò. Họ đang đứng thứ 10 trên BXH sau khi có thời gian đối mặt với thảm cảnh xuống hạng. Trong 7 trận vừa qua, họ chỉ để thua vỏn vẹn 1 lần và từng cầm hòa cả Chelsea lẫn Manchester City. Với sự trở lại của bộ 3 Aaron Hughes, Damien Duff và Bobby Zamora - tiền đạo vừa ghi cú đúp hiếm hoi trong sự nghiệp vào lưới Blackpool, Fulham càng có thêm sự tự tin.

Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn, lại chơi trên sân nhà Old Trafford - nơi MU mới đánh rơi 2 điểm từ đầu mùa, Sir Alex chắc chắn sẽ cho MU chơi với sơ đồ tấn công gồm hai tiền đạo. Trái lại, Fulham sẽ chơi phòng ngự với ý đồ thủ hòa. Danny Murphy cùng với Dixon Etuhu sẽ lùi sâu ở hàng tiền vệ, đóng vai trò đánh chặn từ xa. Simon Davies hoặc Steve Sidewell sẽ là trung vệ ảo khi cần thiết. Bên trên, Zamora sẽ chơi cao nhất, nhận sự hỗ trợ bên cánh trái của Dempsey.

Trong sự nghiệp cầm quân, "trò" Mark Hughes mới thắng "thầy" Ferguson 2/11 lần đối đầu. MU cũng chỉ để thủng lưới 9 bàn tất cả trên sân nhà từ đầu mùa. Vì vậy, rất khó để Fulham có thể làm nên bất ngờ.

Đội hình dự kiến

Manchester United (4-4-2): Kuszczak, Fabio, Vidic, Smalling, Evra, Ji Sung, Scholes, Gibson, Nani, Hernandez, Berbatov

Fulham (4-5-1): Schwarzer, Baird, Hughes, Hangeland, Salcido, Duff, Murphy, Davies, Etuhu, Dempsey, Zamora

Dự đoán: Manchester United 3-0 Fulham

  •  Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X