Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU - Fulham: Quỷ đỏ đến "hang Hùm"

Chủ Nhật 22/08/2010 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong hai mùa giải gần đây, Fulham luôn là đối thủ rất khó chịu đối với MU mỗi khi hai đội gặp nhau, đặc biệt là khi MU phải làm khách tại Craven Cottage. Điều đó khiến Quỷ Đỏ đang phải rất cẩn trọng trước chuyến đi hứa hẹn đầy bão táp tối nay...

Theo những số liệu thống kê, suốt 45 năm qua, MU chỉ thất bại 2 lần duy nhất tại sân Craven Cottage. Nhưng điều đáng nói là cả hai trận thua này đều rơi vào năm 2009. Đầu tiên là trận thua 0-2 vào ngày 21/3/2009 kèm theo sự kiện cặp đôi Rooney - Scholes đều bị đuổi khỏi sân. Tiếp đó, ngày 19/12/2009, MU thảm bại 0-3 trước Fulham, kết quả được cho là bất ngờ lớn nhất ở mùa bóng trước. Tuy nhiên, điều tương tự khó có thể lặp lại vào đêm nay.

Những chiến thắng kể trên của Fulham đều diễn ra dưới thời của HLV Roy Hodgson - hiện đang dẫn dắt Liverpool. Còn HLV hiện tại, cựu cầu thủ và học trò của Sir Alex - Mark Hughes lại hiếm khi thắng được ông thầy ngày nào. Ông để thua MU cả 3 lần khi còn làm HLV cho Man City. Chưa kể, so về tương quan lực lượng, MU của hiện tại cũng đã khác rất nhiều so với thảm bại cuối năm 2009, đặc biệt là hàng thủ.

MU: Chờ Rooney lên tiếng

Một tuần trước khi đại bại ở Craven Cottage tháng 12/2009, MU còn để thua Aston Villa 0-1 trên sân nhà. Nguyên nhân rõ nét nhất: MU giai đoạn ấy đã hứng chịu cuộc khủng hoảng lực lượng trầm trọng ở phía sau. Tại Craven Cottage, hàng thủ của họ chỉ còn lại mỗi Evra là trụ cột, xung quanh anh là những "hậu vệ" rất lạ, gồm Fletcher, Carrick, cầu thủ trẻ De Laet trong khi người trấn giữ khung thành là Kuszczak. Những Vidic, Rio Ferdinand, Brown, O'Shea, Gary Neville, Evans và thủ môn số 1 van der Sar đã ở đâu? Câu trả lời: phòng y tế của CLB. Cũng chính vì sự chắp vá này mà khả năng phòng ngự của đội khách giảm đi rất nhiều so với thực lực của họ. Điều này đã tạo điều kiện rất tốt để các cầu thủ Fulham đưa ra quyết định chơi tấn công ngay từ đầu và đã thành công mỹ mãn.

Tuy nhiên, tình hình hiện tại đã không còn như trước, ngoài lực lượng mạnh nhất, MU cũng vừa có khởi đầu rất tốt và đang sung sức sau trận thắng Newcastle 3-0, đặc biệt cặp cầu thủ kỳ cựu Ryan Giggs và Paul Scholes có phong độ cực cao. Ngược lại, Fulham mở đầu mùa giải với trận hòa không bàn thắng trên sân của Bolton. Họ phải nhờ phong độ xuất sắc của thủ thành David Stockdale để có được một điểm.

Trước trận đấu này, Fulham đón tin vui khi thủ thành Mark Schwarzer và hậu vệ Paul Konchesky, những người đã vắng mặt trong trận đấu tại Reebok, nhiều khả năng sẽ trở lại. Tuy nhiên, việc chưa dứt khoát khẳng định về tương lai có lẽ sẽ khiến Mark Schwarzer không còn là chốt chặn tin cậy của đội chủ nhà. Trong khi đó, Diomansy Kamara, Andrew Johnson và bản hợp đồng mới Philippe Senderos đều phải vắng mặt dài hạn vì chấn thương. Đây là trận đấu mà tâm điểm chú ý chắc chắn vẫn đổ dồn về phía Bobby Zamora, tiền đạo có tốc độ vượt trội và giúp Fulham có nhiều phương án tấn công, cùng với cầu thủ tiền vệ người Mỹ, Clint Dempsey. Zamora là vua phá lưới của Fulham mùa trước với 19 bàn thắng, trong đó có một bàn thắng trong trận tiếp MU trên sân nhà vào mùa giải trước.

Bên kia chiến tuyến, MU cũng không có được sự phục vụ của Rio Ferdinand, Anderson và Owen Hargreaves. Patrice Evra và Paul Scholes sẽ có được tình trạng sức khỏe tốt nhất dù anh phải tập tễnh ra sân trong trận đấu với Newcastle.

Đội hình dự kiến:

Fulham: Schwarzer, Hughes, Hangeland, Pantsil, Kelly, Murphy, Etuhu, Davies, Zamora, Duff, Gera.

Manchester United: Van der Sar, Evra, Vidic, Evans, O'Shea, Fletcher, Scholes, Valencia, Nani, Rooney, Berbatov.

Dự đoán: MU thắng 2-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X