Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU: Fergie tiếp tục hứa

Thứ Ba 08/09/2009 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Rooney sẽ được thi đấu đúng với sở trường”. Đấy là tuyên bố của HLV Ferguson trong buổi họp báo ngày hôm qua. Song điều đó không có nghĩa là Sir Alex sẽ nhanh chóng để Rooney trở lại vị trí mũi nhọn. Fergie cần thời gian để tiến hành sự thay đổi này.

Rooney đã phát chán với việc phải di chuyển rộng trên khắp mặt sân. Cuối tuần qua, anh than vãn với Daily Telegraph: “Tôi cảm thấy mình không thể khẳng định bản thân và đóng góp tối đa cho đội bóng nếu như vẫn bị đẩy ra xa vòng cấm địa. Ở cánh trái, tôi luôn di chuyển rất khó khăn”. Đây không phải là lần đầu tiên Rooney lên tiếng về vị trí của mình. Trước đây anh đã nhiều lần bày tỏ nguyện vọng với HLV Ferguson, song mọi chuyện chẳng có gì thay đổi. Năm ngoái, Fergie từng tuyên bố sẽ để cựu thần đồng bóng đá Anh trở về vị trí sở trường. Thế nhưng, chẳng có bất cứ thay đổi nào diễn ra trong mùa giải 2008/09. Hôm qua, Sir Alex lại tiếp tục hứa: “Rooney là một tiền đạo giỏi và rất khát khao thể hiện mình. Cậu ấy thật mạnh mẽ dù rằng đôi lúc có hơi nóng nảy. Có lẽ đã đến lúc để Rooney quay về vị trí mũi nhọn thay vì đẩy cậu ấy xuống hàng tiền vệ hoặc kéo sang cánh trái”.

 

Vào thời điểm này, Rooney là tiền đạo số một trong làng bóng đá xứ Sương mù. Chân sút gốc Merseyside có nền tảng thể lực tuyệt vời, đánh đầu tốt, cùng khả năng kết thúc vô cùng đa dạng. Chính sự toàn diện này đã giúp Rooney có thể chơi tốt ở nhiều vị trí trên hàng công. Song, anh tỏ ra nguy nhiểm nhất với vai trò tiền đạo mũi nhọn. Ferguson hiểu điều này hơn ai hết. Tuy nhiên vì lợi ích chung của đội bóng ông đành phải để Rooney dạt ra biên. Trong hai mùa giải trước, sự hy sinh của cựu tiền đạo Everton giúp Ronaldo có nhiều đất diễn hơn. Giờ đây cầu thủ người Bồ Đào Nha đã rời Old Trafford song tình hình vẫn không mấy thay đổi.

Trong 4 vòng đấu đầu tiên ở Premiership 2009/10, Rooney đã được chơi gần với khung thành hơn trước. Tuy nhiên anh vẫn phải di chuyển rộng. Đấy là điều chân sút 24 tuổi này không muốn nhưng nó lại cần thiết với M.U vào lúc này. Trong số 4 tiền đạo mà Ferguson đang có, Rooney là cầu thủ cơ động nhất. Berbatov và Macheda vốn chỉ quen với việc hoạt động trong vòng cấm. Trong khi Michael Owen giờ đã không còn đủ thể lực và tốc độ để thực hiện những cú đột phá như 10 năm về trước. Với tình hình nhân sự hiện tại, Ferguson bắt buộc phải để Rooney di chuyển rộng, bởi đấy là nguồn tạo đột biến chính của M.U. Trong trường hợp trả Rooney về vị trí mũi nhọn, Sir Alex sẽ phải thay đổi toàn bộ các phương án chiến thuật. Đấy là điều không thể tiến hành trong ngày một ngày hai. Rất có thể mùa giải này Ferguson lại tiếp tục thất hứa với Rooney. Song quan trọng là điều này có lợi cho Quỷ đỏ.

Dimitar Berbatov: “Rooney hay nhất Premiership”

Hôm qua, Dimitar Berbatov đã không tiếc lời ca ngợi người đá cặp với anh ở Old Trafford. Theo tiền đạo người Bulgaria, Rooney là cầu thủ hay nhất Premiership vào thời điểm này: “Wayne là tài năng lớn nhất đang thi đấu tại giải Ngoại hạng. Chúng tôi đã mất Ronaldo song điều đó không gây ra những ảnh hưởng lớn bởi Wayne đang chơi ngày càng hay”.

Hiện tại Rooney (cùng với Defoe) đang là chân sút số một tại giải Ngoại hạng. Sau 4 vòng đấu, cựu thần đồng bóng đá Anh đã 4 lần nổ súng, đạt hiệu suất trung bình 1 bàn/trận. Đấy là một tỷ lệ đáng mơ ước với bất cứ tiền đạo nào. Đặc biệt các bàn thắng của Rooney đều đến trong những thời điểm hết sức quan trọng, có ý nghĩa quyết định đối với kết quả của trận đấu. Tuy nhiên khả năng phối hợp giữa Rooney và Berbatov vẫn là dấu hỏi lớn. Thậm chí một số chuyên gia còn nhận định, lối chơi chậm rãi của cầu thủ người Bulgaria khó mà hòa hợp với một tiền đạo xông xáo như Rooney.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X