Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU – Everton: Old Trafford không hiếu khách

Thứ Bảy 23/04/2011 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Từ đầu mùa đến nay, Old Trafford là nơi MU không ngại bất kì đối thủ nào, cho dù đó là Arsenal, Liverpool, Man City hay Tottenham. Sau 16 trận đã đá trên sân nhà, Quỷ đỏ giành tới 15 chiến thắng và chỉ để mất điểm bởi một trận hòa trước West Brom (2-2). Thế nên, thật khó có thể lạc quan về cơ hội giành điểm của Everton, ngay cả khi họ đã cầm hòa MU 3-3 ở lượt đi trên sân Goodison Park.
Ở lượt đi, thầy trò huấn luyện viên Alex Ferguson từng phải nếm trái đắng khi Everton ghi liên tiếp 2 bàn trong 3 phút cuối để kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 3-3. Đó không phải lần duy nhất MU bị mất điểm trong những phút cuối khi thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, điều tương tự lại chưa hề diễn ra ở Old Trafford.
 
Everton gần đây cũng có phong độ tốt khi bất bại 6 trận (4 thắng, 2 hòa) và vươn lên xếp ở vị trí thứ 7 tranh chấp suất dự Europa League cùng Liverpool và Tottenham. Tuy nhiên, lịch sử cho thấy, trong vòng 19 năm qua, The Toffees chưa nếm được hương vị chiến thắng tại sân Old Trafford. Theo thống kê, trong 17 trận nhau tại Nhà hát của những giấc mơ, Everton thua MU 14 trận và hòa 3. Lần chiến thắng gần nhất của Everton trước MU (3-0) trên sân đối phương là hồi năm 1992, tức đã cách đây… 19 năm.
 
Valencia nâng tỷ số lên 2-0 trong trận gặp Fulham - một đội bóng cũng từng cầm hòa MU
nhưng rồi thua liểng xiểng ở lượt về

Gặp đối thủ ưa thích trên sân nhà, nên MU sẽ đặt mục tiêu kiếm trọn 3 điểm, trước khi phải đến làm khách trên sân Emirates của Arsenal vào vòng đấu sau. Nếu để mất điểm trận này, áp lực sẽ đè nặng lên thầy trò HLV Ferguson. Để lên ngôi vô địch, MU cần phải giành 10-12 điểm trong 5 trận còn lại. Không có chỗ cho những sai lầm của Quỷ đỏ ở những vòng đấu quyết định, giống như cái cách họ để mất chiến thắng trong 3 phút cuối trận ở lượt đi.
 
Nếu để mất điểm, MU sẽ tự trao cơ hội cho Arsenal và Chelsea gây sức ép quyết liệt hơn. Đáng chú ý, vào giữa tuần sau MU còn đấu trận bán kết lượt đi Champions League gặp Schalke 04, và đến cuối tuần, họ phải hành quân đến sân Emirates gặp Arsenal trong tình thế lành ít dữ nhiều cũng như thể lực bị bào mòn đáng kể. Do đó, MU cần phải thắng Everton để giữ quyền tự quyết cơ hội vô địch.
 
Chỉ trong vòng 1 tuần qua, MU đã trải qua hai trận đấu thất vọng não nề. Đầu tiên là thất bại đau đớn trước người hàng xóm Man City ở bán kết FA Cup. Trận thua tai hại này đã chấm dứt mộng ăn 3 của Quỷ đỏ, tái hiện thành công năm 1999. Vết thương FA Cup chưa kịp liền sẹo thì họ lại vấp ngã trong trận đấu muộn vòng 33 Premiership với Newcastle. Trận hòa 0-0 nhạt nhẽo trên sân St James’ Park khiến MU bỏ lỡ cơ hội nới rộng cách biệt với những kẻ bám đuổi. Nếu giành chiến thắng trước Chích chòe, MU đã có thể ung dung nghĩ tới chức vô địch với cách biệt lên tới 8 điểm so với Arsenal và Chelsea.
 
Rất hiều CĐV hai đội bóng thành London đang chờ đợi cuộc khủng hoảng ở MU. Nhưng với một đội bóng giàu kinh nghiệm và bản lĩnh đua đường trường như MU, hai cú vấp ngã liên tiếp trong giai đoạn nước rút là điều không thường xuyên xảy ra. Dưới thời HLV Alex Ferguson, MU vẫn luôn nổi tiếng về sự tỉnh táo và bản lĩnh ở thời kì về đích. Những kết quả không ưng ý kể trên chỉ có thể ngăn MU tiến nhanh, tiến gần tới chức vô địch, chứ không thể khiến họ suy sụp hoàn toàn. Điều đó sẽ được chứng minh ở trận đấu chiều nay.

Trước trận đấu, HLV Ferguson nhận tin vui khi Fletcher đã sẵn sàng trở lại sau khi dính căn bệnh virus dạ dày. Đây là sự bổ sung cần kíp cho Quỷ đỏ, khi mà Paul Scholes không giữ được phong độ đỉnh cao, còn Carrick liên tiếp mắc lỗi, trong khi Anderson và Gibson vẫn "chưa thể lớn".

Đội hình dự kiến:

Manchester United: Van der Sar; O’Shea, Ferdinand, Vidic, Evra; Carrick, Anderson, Valencia, Giggs; Rooney, Hernandez.

Everton: Howard; Hibbert, Jagielka, Distin, Baines; Neville, Rodwell, Coleman, Bilyaletdinov, Osman; Beckford.

Dự đoán: 2-0
 
  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X