Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

MU - Everton: Mục tiêu tiếp theo!

Chủ Nhật 19/04/2009 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau chiến thắng ở cúp các CLB thế giới, tiếp đó là chức vô địch Carling Cup, thành công trên đấu trường Champions League (ít nhất là cho đến lúc này), đêm nay Manchester United sẽ tiếp tục con đường chinh phục "cú ăn năm" với trận bán kết cúp FA, và thử thách của họ là Everton, đội bóng đang có phong độ khá tốt trong thời gian qua, và tất nhiên là vô cùng khao khát một danh hiệu ở mùa bóng năm nay.

Thành công cùng với sự thuyết phục đang trở lại với Manchester United, sau khi họ vượt qua những chướng ngại vật rất khó khăn trong khi không có được một sự sung sức nhất định do chấn thương của một số trụ cột. Chiến thắng sát nút trước Aston Villa, việc vượt qua Porto ở tứ kết lượt về Champions League ngay trên sân Dragao, đồng thời phá vỡ cái "dớp" không thắng của các đội bóng Anh khi đối đầu với Porto trên sân khách. Những dấu ấn đó đánh dấu sự trở lại của "những con Quỷ đỏ thành Manchester", và hy vọng nâng cao những chiếc cúp còn lại của mùa giải lại tiếp tục cháy bùng trong những trái tim của các cầu thủ chủ sân Old Trafford cũng như các CĐV yêu mến đội bóng này.


Chiến thắng trước Porto đã mang đến cho MU một sự tự tin nhất định

Còn Everton, đã lâu lắm rồi họ mới có được một mùa giải thành công như năm nay. Việc đang nằm ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng Premiership có thể coi là một thành công ngoài mong đợi của David Moyes và các học trò. Đặc biệt khi họ đã có một sự khởi đầu không thật sự ấn tượng trong mùa giải năm nay. Bây giờ mục tiêu của "nửa xanh thành Liverpool" là được lọt vào một trong 4 vị trí dẫn đầu của giải Ngoại hạng Anh. Mặc dù mơ ước đó chỉ có trên lý thuyết, nhưng không có nghĩa là không thể. Tuy nhiên, có lẽ mục đích thiết thực nhất của Everton lúc này là chức vô đich cúp FA, giải đấu mà họ có lần đăng quang gần đây nhất vào năm 1995. Dù cho trước mặt họ đều là những "đại gia", nhưng vẫn còn có nhiều cơ hội hơn so với cuộc đua đường trường ở Premiership.
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h
 


Có thể nói người mang đến thành công cho Everton chính là HLV David Moyes. Tài năng của nhà cầm quân người Scotland đã giúp ích rất nhiều đối với những màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ áo xanh, mặc dù đội bóng này không hề có những ngôi sao... quá sáng như một số CLB lớn ở nước Anh. Chính HLV Alex Ferguson bên phía MU cũng đã phát biểu rằng David Moyes là một tài năng xuất chúng và ông nghĩ chiến lược gia này hoàn toàn có thể thay thế ông trên cương vị người dẫn dắt "Quỷ đỏ" sau khi ông về hưu. Còn David Moyes, trước trận đấu này ông đã cho biết rằng mình đang rất tự tin với các học trò, và tin rằng họ sẽ vượt qua MU mặc dù chắc chắn sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng.

Saha đang được kỳ vọng sẽ trở lại thi đấu trong cuộc
chạm trán với đội bóng cũ

Nếu như Saha có thể ra sân như mong muốn của HLV David Moyes trong trận đấu này, thì đó sẽ là một sự bổ sung rất kịp thời cho hàng công của Everton, khi mà Jo sẽ không được phép thi đấu vì đã chơi cho Manchester City ở giải đấu này. Hiện Saha vẫn đang bị đau bụng và chưa chắc chắn khả năng thi đấu ngay từ đầu. Nếu như vậy, chiến lược gia người Scotland sẽ phải đẩy Tim Cahill và Fellaini lên cao hơn thường lệ để đảm trách nhiệm vụ ghi bàn của đội nhà. Hai cầu thủ vừa gặp chấn thương là Joseph  Yobo và James Vaughan đã bình phục và nhiều khả năng sẽ có mặt trong đội hình của The Toffees.
 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT MU gửi 6789

Trong khi đó, HLV Alex Ferguson của Manchester United đã tuyên bố rằng, ông sẽ có một số sự thay đổi về nhân sự so với trận thắng Porto ở Champions League vừa qua. Theo đó, những cái tên như Paul Scholes, Park Ji-Sung và Carlos Tevez sẽ được ra sân ngay từ đầu. Michael Carrick mới phát biểu rằng muốn có chức vô địch cúp FA lần đầu tiên với MU ở mùa giải năm nay và chắc chắn sẽ thi đấu hết mình vì điều đó. Wayne Rooney cũng là một cầu thủ rất muốn được tham gia trận đấu này. Everton là đội bóng đã làm nên tên tuổi của tiền đạo người Anh và Roonay sẽ rất hưng phấn khi chứng tỏ cho HLV và các đồng đội cũ thấy rằng anh đã tiến bộ như thế nào sau khi ra đi. Hơn nữa, cầu thủ mang áo số 10 bên phía MU cũng muốn cho các CĐV của Everton biết rằng, anh hoàn toàn có thể thi đấu tốt dưới sức ép từ phía các khán đài. Bên cạnh đó, Gary Neville và Rafael da Silva đều đã bình phục chấn thương và có lẽ hậu vệ trẻ người Brazil sẽ được trao cơ hội đá chính để lấy lại phong độ cũng như cảm giác bóng của mình.

Manchester United đang muốn có được lần thứ 4 xuất hiện trong trận chung kết cúp FA trong vòng 6 mùa bóng gần đây nhất, và họ đã ra quyết tâm để làm được điều này, đồng thời bước thêm một bước trên con đường chinh phục 5 danh hiệu lớn của mùa bóng năm nay. Hiện MU cũng đang là đội bóng giữ kỷ lục về số lần lên ngôi ở giải đấu lâu đời nhất thế giới này với 11 lần đăng quang. Nếu chỉ tính ở cúp FA, trong hai trận gần đây nhất, các học trò của Sir Alex đã "nã" vào lưới đối phương không dưới 4 bàn thắng. Hai "nạn nhân" của họ là Derby County và Fulham.


Rooney rất muốn được đối đầu với Everton

Kể từ ngày 20/4/2005, khi MU bị Everton đánh bại trên sân Goodison Park với bàn thắng duy nhất của Duncan Ferguson đến nay, hai đội đã gặp nhau tất cả 8 trận và chưa một lần nữa các cầu thủ MU phải chịu thất bại. Họ giành chiến thắng tới 6 lần và hòa 2 trận. Mặc dù phong độ gần đây của Everton khá tốt nhưng điều đó chỉ diễn ra khi họ thi đấu trên sân nhà Goodison Park mà thôi. Còn khi rời khỏi "lãnh địa" của mình, họ hòa 5 và thất bại 2 trong số 7 trận gần đây nhất phải thi đấu xa nhà. Trong khi đó, các cầu thủ MU thắng 5, hòa 1 và thua 1. Với phong độ như vậy, ưu thế đang nghiêng về đoàn quân của HLV Alex Ferguson, đội đã hòa 1 và thắng 1 trước Everton ở mùa bóng năm nay.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

MU: Van der Sar, Vidic, Ferdinand, Evra, Rafael, Carrick, Scholes, Park, Nani, Tevez, Rooney.

Everton: Howard, Jagielka, Lescott, Baines, Hibbert, Neville, Castillo, Osman, Pienaar, Fellaini, Cahill.

  • Sơn Lâm

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp cúp FA: soạn GO KQ FA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X