Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Mourinho nên từ bỏ Perisic để đặt niềm tin vào Martial?

Thứ Năm 27/07/2017 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho nên xem xét khả năng từ bỏ Ivan Perisic để đặt niềm tin vào tiền đạo Anthony Martial. Dưới đây là những lý do cho thấy ngôi sao người Pháp xứng đáng được trao cơ hội.

M.U không việc gì phải làm hài lòng Inter Milan

Ivan Perisic là một trong 4 mục tiêu mà Mourinho muốn ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017, Quỷ đỏ đã theo đuổi ngôi sao người Croatia từ khá lâu nhưng vẫn chưa có được điều mình cần. Về phía ngôi sao sinh năm 1989, anh đã sẵn sàng cập bến Old Trafford. Tham vọng rất lớn của Quỷ đỏ cùng với việc được hưởng chế độ đãi ngộ cao hơn đã khiến cầu thủ 28 tuổi bị dao động. Tuy nhiên, Inter Milan nhất quyết không nhả ngôi sao của mình, liên tục làm khó M.U bằng cách liên tục tăng giá bán Perisic. Hồi giữa tháng 6, đội bóng thành Milan đòi 44 triệu bảng cho ngôi sao của mình, nhưng khi mà Man đỏ đồng ý với số tiền đó thì họ lại tăng giá bán Perisic lên 55 triệu bảng.
MU en tu bo Perisic de tin vao tien ve Anthony Martial hinh anh
Inter hét giá 64 triệu bảng cho Perisic
HLV Luciano Spalletti của Inter thì vẫn cho rằng đội bóng thành Milan sẵn sàng bán Perisic nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý, và số tiền mà họ mong muốn lúc này đã lên đến 64 triệu bảng. Perisic là một cầu thủ chạy cánh chất lượng, song anh chưa xứng đáng với mức giá 70 triệu euro. M.U đã cố gắng đàm phán để giảm giá chuyển nhượng nhưng không thành công. Nếu Quỷ đỏ đáp ứng yêu cầu của Inter sẽ dẫn đến một hệ lụy khó lường, là luôn bị đối phương ép giá trên TTCN. Vậy nên từ bỏ việc theo đuổi cầu thủ 28 tuổi có thể là một phương án hợp lý.

Mourinho thừa nhận muốn mang về 4 tân binh chất lượng ở Hè này, song BLĐ báo về kế hoạch đàm phán đang rất khó khăn. Vị chiến lược gia người Bồ có thể sẽ chỉ có thêm một “bom tấn” ở Hè 2017. “Người đặc biệt” đang phân vân giữa việc đưa về một cầu thủ chạy cánh và một tiền vệ phòng ngự. Với tình hình hiện tại của Man đỏ, việc đưa về Matic, Dier hay Fabinho hợp lý hơn là chi đậm cho Perisic.

Martial không tệ như người ta tưởng
MU en tu bo Perisic de tin vao tien ve Anthony Martial hinh anh 2
M.U có thể đặt niềm tin vào Martial thay vì mua Perisic
Mùa giải vừa qua, M.U đã chơi khá thành công và mang về những danh hiệu. Zlatan Ibrahimovic hay Ander Herrera là những người chơi nổi bật nhất. Trong khi đó tiền đạo Anthony Martial là một trong số những cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất vì sự sa sút. Phải thừa nhận rằng số bàn thắng của cầu thủ sinh năm 1995 ở mùa giải vừa qua giảm đi so với mùa giải trước đó, nhưng chỉ trích cầu thủ 21 tuổi là không công bằng theo các con số thống kê. Mùa giải vừa qua, Martial tạo ra 1,39 cơ hội/90 phút, nhiều hơn so với thông số 1,27 ở mùa giải 2015/16. Nếu tính tổng số bàn thắng cộng kiến tạo, ngôi sao người Pháp đạt 0,58 bàn/90 phút ở mùa giải 2016/17, tốt hơn thông số 0,52 bàn/90 phút ở mùa giải đầu tiên cập bến Old Trafford.

Vấn đề của Martial là ở tâm lý

Mùa giải đầu tiên của tiền đạo Martial ở Old Trafford diễn ra rất thành công. Cựu sao Monaco chơi rất tự tin và ổn định, tỏa sáng rất đều đặn. Tuy nhiên, những màn trình diễn như thế không thường xuyên được tái hiện ở mùa giải vừa qua. Martial dường như gặp vấn đề về tâm lý. Đầu tiên là phong độ thiếu ấn tượng ở VCK EURO 2016, sau đó phải nhường áo số 9 cho tân binh Ibrahimovic, cùng với đó là mối quan hệ không thực sự tốt với Mourinho. Khi sự tự tin đánh mất cũng là lúc phong độ của Martial đi xuống, thế là càng khiến anh phải đối mặt với những áp lực.
MU en tu bo Perisic de tin vao tien ve Anthony Martial hinh anh 3
Mourinho có thể cởi bỏ nút thắt tâm lý cho Martial
Mourinho có thể cởi bỏ nút thắt tâm lý mà cầu thủ 21 tuổi đang gặp phải. Một cuộc nói chuyện trực tiếp với Martial để xem mong muốn của cầu thủ này, cùng với đó là những lời động viên có thể là động lực giúp ngôi sao sinh năm 1995 trở lại mạnh mẽ. Sau khi Lukaku cập bến Old Trafford, cầu thủ người Bỉ sẽ là lựa chọn số 1 ở vị trí trung phong. Nếu Quỷ đỏ chơi với sơ đồ 2 tiền đạo, chân sút người Bỉ sẽ đá cặp với Rashford. Cơ hội cho Martial đá tiền đạo cắm là rất nhỏ, nhưng ở vị trí chạy cánh trái thì vẫn rất rõ ràng, vì M.U không có nhiều lựa chọn chất lượng ở vị trí này. Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan có xu hướng bó vào trung lộ, Andreas Perreira đang được nhắm cho vị trí tiền vệ trung tâm, Lingard hoạt động chủ yếu ở cánh phải, còn Ashley Young chỉ là phương án tình thế.

Anthony Martial đang rất quyết tâm trở lại

Anthony Martial đã tỏa sáng rực rỡ trong trận thắng của M.U trước Real Madrid tại giải ICC Cup 2017 trên đất Mỹ. Lucas Vazquez, Dani Carvajal và Luka Modric đã bị tiền đạo người Pháp biến thành gã hề bằng những pha ngoặt bóng mê hoặc, đảo chân liên tục trong khoảng không gian hẹp trước khi chuyền ra để Jesse Lingard mở tỉ số trận đấu. Trong những trận giao hữu ở Hè 2017 người ta thấy được sự quyết tâm của cầu thủ sinh năm 1995. Anh đang cố gắng để cho Mourinho thấy được quyết tâm cạnh tranh vị trí đá chính mùa tới.
MU en tu bo Perisic de tin vao tien ve Anthony Martial hinh anh 4
Martial là tương lai của M.U còn Perisic thì không
Ở trận đấu với Real, Mourinho đã để Martial đá từ đầu đến cuối trận, chứ không bị thay ra như hầu hết các đồng đội khác. Nên nhớ rằng, cầu thủ 21 tuổi chỉ được vào sân từ ghế dự bị ở ba trận trước đó, gặp LA Galaxy, Salt Lake City, và Man City. Chiến lược gia người Bồ đã tạo điều kiện tối đa để Martial ghi điểm, trong bối cảnh tương lai của anh vẫn đang bị đe dọa. Và cầu thủ người Pháp đã không làm Mourinho phải thất vọng. Ở tuổi 21, Martial mới là tương lai của Quỷ đỏ, chứ không phải Perisic, vốn đã 28 tuổi.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X