Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

MU dưới kỷ nguyên Glazer: Khi niềm tin bị đánh cắp

Thứ Năm 18/11/2010 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà Glazer vừa lên kế hoạch trả khoản nợ 220 triệu bảng vào cuối tháng này. Song việc đó chưa đủ để làm hài lòng CĐV M.U. Những người yêu mến đội bóng áo đỏ còn muốn biết nhà Glazer dùng ngân quỹ nào để thanh toán khoản nợ này.

Khoản nợ 220 triệu bảng mà nhà Glazer chuẩn bị thanh toán được vay theo hình thức PIK (payment in kind). Đây là hình thức mà người vay không cần phải thế chấp tài sản và cũng như chỉ phải thanh toán một lần cả gốc lẫn lãi. Song không phải ai cũng có thể vay và dám vay theo kiểu PIK. Đơn giản bởi lãi suất từ hình thức vay này cực lớn, đồng thời các tổ chức tài chính cũng chỉ cho vay kiểu này với những đối tác tin cậy.

CĐV M.U yêu cầu nhà Glazer công khai nguồn tiền trả nợ

Trong tổng nợ 746 triệu bảng của M.U, khoản vay PIK chỉ chiếm chưa đầy 30%. Song lãi sinh ra từ hình thức vay này chiếm gần một nửa trong tổng số tiền lãi mà M.U phải trả. Hiện tại, lãi suất từ khoản vay PIK của nhà Glazer là 16,25%, cao hơn rất nhiều so với lãi suất phát hành trái phiếu.

Chính vì PIK như một quả “bom”, nên nhà Glazer muốn nhanh chóng thao kíp nổ. Mới đây họ đã có buổi gặp mặt 3 chủ nợ Perry Capital, Och Ziff và Citadel. Các bên thống nhất phía Red Football Joint Venture (công ty mẹ của M.U) sẽ thanh toán toàn bộ khoản nợ 220 triệu bảng, theo hình thức PIK vào cuối tháng 11/2010.

Sau khi trả xong khoản nợ siêu lãi suất trên, số tiền trả lãi hàng năm của M.U hứa hẹn sẽ giảm đáng kể. Nhà Glazer tuyên bố sẽ không sử dụng ngân quỹ CLB để thanh toán khoản tiền này. Thế nhưng, CĐV M.U không mấy tin vào lòng tốt đó. Ngay sau khi thông tin nhà Glazer chuẩn bị trả nợ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, fan M.U đã tổ chức một chiến dịch để phản đối. Lý do là họ muốn biết chủ Mỹ lấy tiền ở đâu để thanh toán nợ nần. “Nếu đó là tin tốt lành, tại sao nhà Glazer lại không thể công khai các nguồn tài chính?”, chủ tịch hội CĐV M.U - Duncan Drasdo - đặt câu hỏi.

Có thể hiểu được tâm lý bất an của fan M.U, bởi lâu nay họ bị chủ Mỹ lừa dối quá nhiều. Trong 5 năm sống dưới sự kiểm soát của nhà Glazer, Quỷ đỏ liên tục bị rút ruột. Thậm chí có lần một thành viên trong gia đình tỷ phú này đã mượn tiền ngân quỹ để chi tiêu vào mục đích cá nhân. Vì thế, việc CĐV nhà cảm thấy lo lắng trước bất cứ biến động nào ở thượng tầng M.U là điều có thể hiểu được.

Ở Old Trafford bây giờ niềm tin đã bị đánh cắp. Việc nhà Glazer lên kế hoạch thanh toán khoản vay bằng hình thức siêu lãi suất tưởng như là tin vui, cũng được đánh giá dưới góc nhìn bi quan. Có lẽ chỉ khi nào chủ Mỹ ra đi, những người yêu mến đội bóng áo đỏ mới cảm thấy bớt lo trước những thông tin liên quan đến vấn đề tiền bạc ở Old Trafford.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X