Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Dưới đáy khủng hoảng

Thứ Hai 06/01/2014 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai thất bại liên tiếp tại Old Trafford có lẽ đã quá sức chịu đựng của các CĐV M.U. Đây là lần thứ hai trong vòng hơn 1 tháng, M.U gục ngã hai trận liền tại Nhà hát của những giấc mơ.

Đầu tháng 12, cuộc khủng hoảng phong độ của M.U trở nên nặng nề hơn khi họ liên tiếp bị Everton và Newcastle đánh bại. Trước đó, pháo đài Old Trafford từng bị đánh sập bởi West Brom và ngay cả Southampton cũng lấy được 1 điểm ở đây. Đánh mất mình ngay trên sân nhà là điều hiếm khi xảy ra với Quỷ đỏ trong 26 năm triều đại Ferguson. Nhưng giờ, chỉ sau vài tháng ngắn ngủi mà David Moyes nắm quyền, M.U đã thua tổng cộng 5 trận tại Old Trafford. Một sự sa sút thảm hại.

david moyes
 

David Moyes ám chỉ M.U không gặp may trước Swansea. Tuy nhiên, đó là một lời bão chữa quá yếu ớt. Đúng là Moyes buộc phải xoay tua để đảm bảo chất lượng đội hình cho trận bán kết Cúp Liên đoàn với Sunderland, nhưng đó là công việc mà bất kỳ HLV nào cũng phải làm ở giai đoạn giữa mùa. Đội hình M.U hôm qua không hề yếu. Họ có Ferdinand, Evans, Smalling ở hàng thủ. Kagawa, Cleverley, Valencia ở tuyến giữa. Phía trên là hai tiền đạo Chicharito, Welbeck.

Như thế là quá đủ để đương đầu với một Swansea đang khủng hoảng nặng nề với chuỗi 7 trận liền không thắng và còn thiếu một loạt trụ cột, mà tiêu biểu nhất là cây săn bàn số 1 Michu. Vậy mà M.U vẫn thủng lưới trước và thua bàn thứ hai đúng phút cuối cùng sau khi Fabio đã bỏ lại cả đội với chiếc thẻ đỏ tai hại ở phút 80. Hình ảnh vào bóng thô bạo và cúi đầu rời sân của hậu vệ trẻ người Brazil cũng là minh chứng cho sự bất lực của M.U ở mùa giải năm nay mỗi khi họ trở về sân nhà và chơi với vị thế cửa trên.

Swansea vẫn trung thành với lối đá tấn công trực diện, chủ yếu phối hợp nhỏ và đánh thẳng trung lộ. Họ chẳng cần phải chơi xấu xí, vào bóng thô bạo hay sử dụng những quả treo bổng. Lối đá đơn giản nhưng hiệu quả của “Thiên nga đen” là đủ để xuyên thủng hệ thống phòng ngự chưa bao giờ an toàn của M.U. Những con số thống kê cho thấy Swansea sút nhiều và chuẩn xác hơn. Họ cũng phạm lỗi ít hơn và kiểm soát bóng nhỉnh hơn. Tóm lại, đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho thầy trò Michael Laudrup dù thực ra họ cũng chẳng mặn mà gì với FA Cup trong thời điểm cần dành sức cho các trận đấu tại Premier League.

Không mua người, M.U còn trượt dài

M.U đã khủng hoảng lối chơi, đúng hơn là không biết phải chơi thế nào khi gặp các đối thủ khác nhau, kể từ khi Moyes ngồi vào “ghế nóng”. Giờ đây, mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi họ khủng hoảng phong độ và nhân sự. Việc thiếu vắng những trụ cột như Rooney, Van Persie hay Carrick đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức mạnh của Quỷ đỏ. Trong khi những người còn lại như Kagawa, Valencia, Chicharito, Januzaj, Vidic… đều thể hiện phong độ thất thường.

Sau mỗi thất bại, tinh thần lại xuống dốc và nỗi ám ảnh hiện ra mỗi lúc một rõ nét hơn. Sự bất an vào tương lai là điều có thật và chính yếu tố này đã tác động không nhỏ tới tinh thần thi đấu của M.U. Hơn lúc nào hết, nhà ĐKVĐ Premier League cần những luồng gió mới để sẵn sàng trở lại với cuộc đua vào top 4. Sau thất bại trước Swansea, HLV David Moyes thừa nhận phải mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Đó là điều bắt buộc vào lúc này, cho dù chưa chắc đã mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thực tế, mua sắm vào tháng Một không phải là thời điểm lý tưởng. Chẳng đội nào muốn bán những siêu sao tầm cỡ trong khi mùa giải vẫn còn một nửa. Nhưng vì đã thất bại thảm hại ở kỳ chuyển nhượng Hè nên giờ Moyes vẫn phải tích cực tìm kiếm nhân sự mới để bổ sung cho đội hình đang sứt mẻ và rệu rã. Báo chí Anh tiết lộ các ông chủ Mỹ sẵn sàng cấp cho Moyes 100 triệu bảng để shopping. Đó là một số tiền rất lớn. Nhưng vấn đề là Moyes phải tìm đúng những con người phù hợp, chứ đừng mua “những Fellaini” mới.

CĐV muốn “trảm” David Moyes

Thất bại trước Swansea như giọt nước làm tràn ly. Các CĐV M.U không thể kiên nhẫn hơn được nữa. Trên các trang mạng xã hội, họ ra sức yêu cầu các ông chủ “trảm” David Moyes. Họ có chung ý kiến rằng đội hình M.U đúng là không còn mạnh nhưng cũng không thể tệ đến mức rớt xuống gần giữa BXH Premier League và bị loại ngay vòng 3 FA Cup. “David Moyes đọc trận đấu và đưa ra giải pháp chiến thuật kém. Phương pháp huấn luyện của ông ta có vấn đề. Ông ta cũng không kiểm soát được phòng thay đồ, không biết cách khích lệ tinh thần các cầu thủ. Sa thải ông ta là giải pháp tốt nhất lúc này”, một manucian viết trên Twitter.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X