Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U đứng trước nguy cơ mất 13 cầu thủ: Sống lâu trong cái khổ, Moyes quen rồi

Thứ Hai 14/10/2013 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Moyes càng lúc càng khiến người ta liên tưởng đến dáng dấp của một người nông dân nghèo khó, chắt bóp. Ông đã quen với cách sống tại Everton, nơi ông phải toan tính kỹ càng để tồn tại với một quỹ nhỏ bé.

Đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành

Thời gian gần đây, dường như vấn đề lớn nhất đối với M.U là ký hợp đồng với ngôi sao đang nổi Januzaj trước khi anh này có thể rời Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải hiện tại. Tuy nhiên, nhìn sâu hơn vào nội tình của "Quỷ đỏ", họ đang phải đối đầu với rất nhiều khó khăn liên quan đến tương lai lâu dài.

HLV David Moyes sẽ làm gì để giúp MU thoát khỏi cơn khủng hoảng
 

Trong biên chế M.U, 13 cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng trong vòng chưa đầy 2 năm tới. Januzaj, Michael Carrick, Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Fabio, Ryan Giggs và Patrice Evra sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa giải này. Bên cạnh đó, Wayne Rooney, Anderson, Ben Amos, Tom Cleverley, Darren Fletcher cùng với Antonio Valencia sẽ trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6/2015.

Sự có mặt của Giggs, Fabio, Anderson, Fletcher không còn thực sự cần thiết đối với M.U. Song, thật khó tưởng tượng "Quỷ đỏ" sẽ bước tiếp như thế nào nếu không có Rooney, Valencia, Cleverley hay Vidic. Đáng tiếc, David Moyes lại không có những động thái quyết liệt để giữ chân những cầu thủ nêu trên.

Nguồn tin thân cận với Ed Woodward (phó chủ tịch M.U) cho biết, sở dĩ "Qủy đỏ" chưa mạnh tay trong việc thương lượng hợp đồng mới với những cầu thủ sắp hết hợp đồng là do thái độ nâng lên đặt xuống của Moyes. Vị chiến lược gia này không muốn thỏa mãn các đòi hỏi của học trò (đặc biệt về mặt tài chính). Do đó, các cuộc thương thuyết đang đi vào ngõ cụt.

Chỉ biết dùng hàng rẻ

Hơn một thập kỷ dẫn dắt đội bóng nghèo Everton đã xây dựng phong cách mua sắm của Moyes. Buộc phải xoay sở với số tiền hạn hẹp, Moyes đã quen với cách chi tiêu tiết kiệm, chắt chiu. Ngay cả việc Moyes được khen ngợi vì xây dựng Everton dựa trên phát triển hệ thống đào tạo trẻ (theo kiểu "tự cung tự cấp") cũng nói lên cách sống "thắt lưng buộc bụng" của Moyes.

Không chỉ do dự trong việc chi tiền để giữ chân các trụ cột, Moyes còn khiến tất cả người hâm mộ M.U kinh ngạc (và ngao ngán) khi tìm nguồn bổ sung nhân sự từ những đội bóng hạng tư. Bằng chứng là, cuối tuần qua, nhân thời gian nhàn rỗi vì học trò tập trung thi đấu cho ĐTQG, Moyes đã có mặt trên khán đài để dự khán trận đấu giữa Fleetwood và Chesterfield (giới thạo tin cho rằng Moyes đang để mắt tới tiền vệ Jeff Hughes và hậu vệ Nathan Pond).

Hành động của Moyes quả là lạ lùng đối với một vị HLV dẫn dắt đội bóng lớn hàng đầu thế giới là M.U. Có lẽ, Sir Alex Ferguson chẳng bao giờ làm một việc vô ích như thế (thậm chí, khi M.U ký hợp đồng với Bebe, Sir Alex còn thừa nhận ông chưa từng xem cầu thủ này thi đấu). Diễn đạt một cách khác, Sir Alex chi tiêu như một người giàu, trong khi Moyes chỉ quen tìm kiếm những vật dụng thiết yếu ở các cửa hàng giảm giá.

Old Trafford là một lâu đài hoa lệ, với những ngôi sao đáng giá và truyền thống hào hùng. Nếu Moyes tiếp tục điều hành tòa lâu đài đó bằng tư tưởng của một nông dân bần tiện, M.U sẽ không thể tiếp tục duy trì ánh hào quang.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X