Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU đứng trước nguy cơ "chảy máu" tài năng: Lần này là Fryers

Thứ Sáu 03/02/2012 00:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sân Old Trafford đang đứng trước nguy cơ "chảy máu" tài năng, khi mới đây thêm một cầu thủ đầy triển vọng nữa từ chối gia hạn hợp đồng với MU.

Đã từ lâu lắm rồi lò đào tạo trẻ của Manchester United mới sản sinh ra một thế hệ được đánh giá là có tiềm năng trở thành phiên bản "thế hệ vàng" thứ hai, sáng ngang với thế hệ Scholes, Giggs, Beckham,... Thế hệ của những Ravel Morisson, Pogba,... đang được đánh giá cao khi từng vô địch tại FA Youth Cup. Nhưng mừng vui chưa được bao lâu thì sân Old Trafford lúc này đang đứng trước nguy cơ "chảy máu" tài năng, khi lứa cầu thủ trẻ ấy đang bắn những tín hiệu tiêu cực tới ban lãnh đạo MU.

Ezekiel Fryers (áo đỏ): Tài năng đầy triển vọng nữa của MU đang chần chừ trong việc gia hạn hợp đồng

Phát súng đầu tiên của sự bất ổn trong hàng ngũ đội trẻ, thế hệ nền tảng tạo niềm tin vào một cuộc chuyển giao của Sir Alex là sự ra đi của tài năng triển vọng bậc nhất Ravel Morisson. Bán Morisson với mức giá rẻ mạt chưa đến 1 triệu bảng cho Westham, MU không mấy tiếc nuối khi cầu thủ trẻ này tài thì mới nhú nhưng tật thì một đống. Morisson là thế, nhưng những cầu thủ khác thì lại đáng lo. Pogba vẫn chưa gia hạn hợp đồng với MU khi vài lần thay đổi yêu cầu về những điều khoản trong hợp đồng mới. Dù Sir Alex đã tuyên bố Pogba muốn gắn bó với MU, nhưng vẫn chưa có gì chắc chắn là Pogba chắc chắn ở lại khi bản hợp đồng của cầu thủ trẻ này sẽ kết thúc vào cuối mùa. Và mới đây nhất, đến lượt hậu vệ trẻ Ezekiel Fryers khiến Sir Alex phải lo nghĩ.

Ezekiel Fryers là ai?

Sinh năm 1992 tại thành Manchester, Ezekiel Fryers là một trong số những cầu thủ được đánh giá cao trong đội hình trẻ MU vô địch FA Youth Cup. Thi đấu ở vai trò hậu vệ và khá đa năng, khi vừa có thể đảm nhiệm vị trí trung vệ vừa có thể dạt biên sang đá hậu vệ cánh trái, Fryers dù mới ra mắt đội một MU từ đầu mùa nhưng đã có đến 6 trận ra sân trong màu áo "Quỉ đỏ". Fryers cũng từng được ra sân tại Champions League trong trận thắng 2-0 của MU trước Otelul Galati, khi thay thế cho Jonny Evans. Trong sự nghiệp thi đấu quốc tế, Fryers cũng từng thi đấu cho U-16, U-17 và hiện đã có 10 trận ra sân cho U-19 Anh, trở thành một trong những tài năng sáng giá bậc nhất của xứ sở sương mù.

Triển vọng là thế nhưng Fryers lại đang khiến MU phải suy nghĩ, khi cầu thủ mới 19 tuổi này vẫn chưa chịu gia hạn hợp đồng với MU. Giống những đồng đội ở lứa trẻ như Pogba hay Morisson, Fryers chỉ còn hợp đồng đến cuối mùa. Nếu đến cuối mùa mà MU vẫn chưa thuyết phục được Fryers gia hạn hợp đồng, "Quỉ đỏ" sẽ đứng trước nguy cơ mất trắng cầu thủ đầy tiềm năng này khi Tottenham cũng đang nhòm ngó đến Fryers.

Fryers đang yêu cầu những đãi ngộ tốt hơn trong bản hợp đồng mới, điều đó là đương nhiên. Nhưng hi vọng Fryers sẽ không đưa ra những đòi hỏi quá đáng giống Morisson, nếu không MU nhiều khả năng sẽ không đáp ứng và đành chia tay thêm một tài năng đầy hứa hẹn nữa.

  • Như Đạt (Theo Sky Sport/ Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X