Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U đứng trước một tuần giông bão: Chờ tài Van Gaal

Thứ Bảy 17/10/2015 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Rất nhiều hiểm họa đang chờ Man United trong quãng thời gian 1 tuần sắp tới khi họ phải đối mặt với 3 trận đấu đầy rẫy bất trắc trong bối cảnh đội hình đang sứt mẻ nghiêm trọng vì những chấn thương và phong độ không tốt của các cầu thủ.

Cách đây vài tuần, có lẽ các Manucians là những người vui sướng nhất vì đội bóng con cưng của họ liên tiếp có những chiến thắng vẻ vang tại Premier League. Họ nã vào lưới các đối thủ 3 bàn trong 3 trận liên tiếp, vượt mặt gã hàng xóm Man City để chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, thất bại bạc nhược 0-3 trên sân của Arsenal ở vòng 8 đã khiến cho đoàn quân của HLV Louis van Gaal lập tức trở về mặt đất. Trận thua đó cho thấy “tulip thép” còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp United có được ít nhất một danh hiệu mùa này.

M.U sẽ bị đánh gục chỉ sau 7 ngày?
(Bongda24h.vn) - Trong vòng một tuần tới, Quỷ đỏ sẽ đụng độ những đối thủ rất khó chịu. Kết quả từ những trận đấu này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới mục tiêu của...

 

Tối nay, đội chủ sân Old Trafford sẽ bắt đầu chặng tourmalet của mình bằng chuyến hành quân tới hiểm địa Goodison Park, sân đấu thường xuyên đem đến cơn ác mộng cho Man United cũng như các ông lớn ở giải Ngoại hạng Anh trong thời gian gần đây. Mùa này, Chelsea cùng Liverpool đều đã mất điểm tại Goodison Park và Quỷ đỏ rất có thể sẽ là nạn nhân tiếp theo của thầy trò Roberto Martinez. Trong 3 trận Everton vs M.U gần nhất, chủ nhà The Toffees đã giành chiến thắng trong cả 3 trận, thậm chí họ còn không để thủng lưới bất cứ bàn thua nào. Đội bóng vùng Merseyside cũng đang có trong tay những quân bài tốt nhất như Ross Barkley, John Stones và đặc biệt là Romelu Lukaku, 1 trong 4 cầu thủ duy nhất từng ghi hat-trick vào lưới của Man đỏ trong kỷ nguyên Premier League (3 người còn lại là David Bentley, Samuel Eto’o và Dirk Kuyt).

MU dung truoc mot tuan giong bao Cho tai Van Gaal hinh anh
HLV Van Gaal cần vực dậy tinh thần các cầu thủ sau trận thua 0-3 trên sân Emirates
Sau đó vài ngày, đoàn quân của HLV Van Gaal sẽ phải trải qua 8 giờ bay để tới với thủ đô Moscow, nơi mà đội bóng đã có một ký ức đẹp trong một đêm mưa năm 2008 khi họ vượt qua Chelsea để đăng quang chức vô địch Champions League lần thứ 3 trong lịch sử đội bóng tại sân vận động Luzhniki. Dẫu vậy, lần viếng thăm nước Nga này của United chưa chắc sẽ mang lại cho họ niềm vui bởi CSKA Moscow luôn được đánh giá cao trên sân nhà vì được thời tiết lạnh giá ủng hộ. Đội bóng thủ đô nước Nga thường khiến cho các ông lớn của bóng đá châu Âu gặp khó khăn. Man City, Roma hay chính cả Man United từng bị đương kim Á quân giải VĐQG Nga cầm hòa, còn Bayern Munich cũng chỉ có thể vượt qua CSKA với tỉ số tối thiểu 1-0 ở mùa giải năm ngoái. Nếu để thua trong trận đấu tới, cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out của Quỷ đỏ sẽ trắc trở hơn rất nhiều.

Thầy trò Van Gaal sẽ phải lập tức trở lại Manchester sau khi đã hoàn thành trận đấu tại xứ sở bạch dương để còn chuẩn bị cho trận derby nảy lửa với “gã hàng xóm ồn ào” Man City. Dù cho The Citizens đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng vì bão chấn thương tàn phá đội hình, đặc biệt là ở hàng công và vị trí hậu vệ trái, nhưng đoàn quân của HLV Pellegrini hoàn toàn có thể tự tin về chuyến làm khách đến sân Old Trafford bởi Man United toàn thi đấu tồi tệ sau những trận đấu tại Champions League mùa này. Red Devils đã bị Newcastle cầm chân sau khi phải phân phối sức lực đá trận lượt đi vòng play-off với Club Brugge. Sau trận lượt về trên đất Bỉ để chính thức trở lại sân chơi danh giá nhất lục địa già, đội bóng áo đỏ đã phải đón nhận thất bại 1-2 trước Swansea khi phải làm khách trên sân Liberty. Gần nhất, United đã nhận thất bại vỡ mặt trên sân của Arsenal sau khi vừa giành chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng Champions League trước Wolfsburg. Đây là cơ sở để Man xanh tin tưởng vào việc giành trọn 3 điểm trên sân nhà của đại kình địch kể cả khi chưa có được sự phục vụ của Aguero hay Silva trên hàng công.

MU dung truoc mot tuan giong bao Cho tai Van Gaal hinh anh
HLV Van Gaal nên đổi sang sơ đồ 4-3-3 đã giúp Quỷ đỏ thành công mùa trước
Hiện giờ, HLV Louis van Gaal đang đối mặt với rất nhiều bài toán khó. Với việc Hà Lan bị loại khỏi Euro 2016 khiến tâm lý của Blind cũng như Depay chắc chắn bị ảnh hưởng và chưa chắc họ đã có thể thi đấu tốt trong những trận đấu sắp tới. Bên cạnh đó, phong độ của Rooney cũng đang chạm đáy và buộc “tulip thép” phải đưa ra hướng giải quyết nếu muốn hàng công M.U ghi bàn đều đặn hơn. Wazza đã trải 17 trận đấu không thể ghi bàn trên sân khách tại Premier League và khó có thể tin tưởng R10 sẽ ghi được những bàn thắng quan trọng cho Quỷ đỏ trong giai đoạn khó khăn tới đây.

Không những thế, tình hình lực lượng của Man Utd cũng đang sứt mẻ nghiêm trọng, đặc biệt ở hàng thủ. Ngoài những Luke Shaw, McNair và Rojo đều đang chấn thương, Ashley Young và Antonio Valencia cũng đã vắng mặt trong buổi tập gần nhất của đội bóng trước chuyến làm khách đến sân Goodison Park. Với những cái tên còn lại trong đội hình cộng thêm việc phải di chuyển quãng đường hơn 6.200 km trong tháng 10 này chắc chắn càng ảnh hưởng nặng nề tới thể lực của họ, và nếu Van Gaal không điều phối nhân sự tốt, Quỷ đỏ chẳng những không thể đạt kết quả tốt ở chặng tourmalet này mà còn có nguy cơ sụp đổ hơn nữa do lực lượng què quặt.

Trước vòng 9 Premier League: Klopp ra mắt Liverpool, địa ngục chờ M.U
(Bongda24h.vn) - Trận Tottenham vs Liverpool tại vòng 9 Premier League 2015/16 sẽ chứng kiến màn ra mắt của HLV Klopp bên phía The Kop. Trong khi đó, M.U sẽ...

 

HLV Van Gaal đã làm rất tốt khi giúp Quỷ đỏ vượt qua chặng tourmalet mùa trước với 6 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ không hề dễ chịu. Trong quãng thời gian đó, nhà cầm quân 64 tuổi đã đổi sang sơ đồ chiến thuật 4-3-3 vô cùng cân bằng và hiệu quả. Với đấu pháp gồm 3 tiền vệ trung tâm, chiến lược gia người Hà Lan hoàn toàn có thể để đội trưởng Rooney ngồi ngoài để sử dụng tiền vệ sáng tạo Ander Herrera. Trong bối cảnh hai lão tướng Carrick và Schweinsteiger đều đang cho thấy rõ dấu hiệu xuống sức, đồng thời Schneiderlin cũng gặp những khó khăn nhất định trong khâu chuyền bóng, bố trí 3 cầu thủ đá tiền vệ trung tâm sẽ giúp cho United dễ dàng kiểm soát khu vực trung tuyến hơn, đồng thời các cầu thủ này cũng có thể hỗ trợm hạn chế những điểm yếu của nhau một cách tốt nhất. Về mặt lý thuyết, Man United hiện đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng ở tất cả các tuyến và điều đó giúp cho HLV Van Gaal có nhiều phương án lựa chọn hòng xử lý những lịch thi đấu khó khăn như hiện nay. Tài năng của chiến lược gia người Hà Lan đã được thể hiện rõ nét khi bị đẩy vào tình cảnh khó khăn ở mùa giải năm ngoái, hãy chờ xem Man United của Van Gaal sẽ giải quyết chặng tourmalet đầu tiên mùa này như thế nào.

Tổng hợp: Arsenal 3-0 M.U (Vòng 8 Premier League 2015/16):

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X