Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

MU đứng trước đề nghị thi đấu giao hữu "khủng" từ Italia

Thứ Tư 13/07/2011 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong kế hoạch tạo dựng hình ảnh ở Italia nói riêng và châu Âu nói chung, CLB Napoli đã chính thức gửi tới MU lời mời đá "giao lưu" trị giá tới 1 triệu Euro vào mùa hè này.

Những năm cuối thập niên 80, đầu 90 của thế kỷ trước, Napoli từng thống trị xứ sở hình chiếc ủng nhờ sự hiện diện của Diego Maradona, một trong hai ngôi sao bóng đá vĩ đại nhất hành tinh từ xưa đến nay (cùng Pele) và giành 2 Scudetto, 1 cúp UEFA. Tuy nhiên, thời kỳ hoàng kim của Napoli không kéo dài được lâu. Sau sự ra đi của Maradona vào năm 1991, Napoli dần quay về bộ dạng "trung bình yếu" quen thuộc. Thậm chí, có thời điểm, Napoli bị đẩy xuống vực sâu khi phải tuyên bố phá sản.

Chủ tịch Aurelio de Laurentiis và tân binh mới gia nhập Napoli, Gokhan Inler (đeo đầu sư tử để tạo sự "khác biệt" trong lễ ra mắt)

Năm 2004, nhà sản xuất phim hàng đầu Italia, Aurelio De Laurentiis chính thức tiếp quản đội bóng với tham vọng vực dậy Napoli và biến CLB này trở thành một thế lực mới tại Italia. Tới năm 2007, Napoli đã trở lại Serie A và sự đầu tư mạnh mẽ của De Laurentiis đã giúp Napoli có được một đội hình không đến nỗi tồi. Thành tích của Napoli được cải thiện qua từng mùa và đến mùa bóng vừa rồi, Napoli đã bùng nổ dữ dội. Với những cái tên như nhạc trưởng Marek Hamsik, "siêu tiền đạo" Edinson Cavani, chân sút người Argentina, Ezequiel Lavezzi (3 gương mặt đang được hàng loạt ông lớn ở châu Âu chèo kéo), Napoli đã xuất sắc xếp thứ 3 Serie A, đồng nghĩa với một suất trực tiếp tham dự vòng bảng Champions League.

Nhằm mục tiêu gia tăng tên tuổi cũng như muốn các cầu thủ không quá bỡ ngỡ với đầu trường Champions League danh giá (lần đầu tiên được tham dự), vị chủ tịch đầy tham vọng De Laurentiis đã bật ra ý định mời đội bóng số 1 nước Anh và hàng đầu châu Âu, Manchester United tới Napoli thi đấu giao hữu một trận ở thời điểm thích hợp nhất (theo sự sắp xếp của MU) trước mùa bóng mới. Ông bày tỏ: "Tôi đã đưa ra đề nghị thi đấu giao hữu trị giá 1 triệu Euro với MU và đang chờ đợi câu trả lời của họ. Mong muốn của tôi là đưa Napoli lọt vào nhóm những đội bóng xuất sắc nhất Italia và châu Âu. Phía trước còn rất nhiều việc phải làm". Rõ ràng, được chạm trán với một tên tuổi tầm cỡ như "Quỷ đỏ" thành Manchester dù chỉ trong một trận "hữu nghị" không chỉ là niềm vinh hạnh to lớn mà đó còn là cơ hội để Napoli tích luỹ thêm kinh nghiệm bởi chỉ có được thường xuyên gặp những ông lớn ở đẳng cấp cao thì đội bóng mới mong ngày một trưởng thành hơn.

Tuy nhiên, lịch đá giao hữu mùa hè của MU đã kín đặc (đến ngày 5/8, MU mới trở về từ khu vực Bắc Mỹ và vài ngày sau, phải bước luôn vào trận tranh Siêu cúp nước Anh với đối thủ cùng thành phố Man City) nên chưa chắc nhà ĐKVĐ Premier League đã chấp nhận lời mời của Napoli. Song 1 triệu Euro chỉ cho một trận đấu duy nhất xem ra vẫn là khoản thu nhập quá hấp dẫn và không thể bỏ qua.

Bảo Phương (Theo Goal/Bongdaplus)

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn tin:
CLIP  812419 gửi 6589
Để xem Elisabetta Canalis khỏa thân để bảo vệ động vật. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X