Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U đứng trước cột mốc lịch sử ở Premier League

Thứ Năm 03/03/2016 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ cần ghi được thêm hai bàn nữa, Quỷ đỏ sẽ là đội bóng đầu tiên chạm tới cột mốc 1000 bàn thắng trên sân nhà trong kỷ nguyên Premier League.

Rashford Mata
Rashford đứng trước cơ hội lưu tên mình trong lịch sử hào hùng của sân Old Trafford
Dưới thời Sir Alex Ferguson, Old Trafford luôn được coi là thánh địa đi dễ khó về với tất cả các đội bóng. Tuy nhiên, sau khi chiến lược gia vĩ đại người Scotland giải nghệ vào mùa hè năm 2013, David Moyes đã biến nơi đây thành “nhà hát của những cơn ác mộng” với những kết quả cực kỳ tồi tệ. Đến khi chiếc ghế nóng một lần nữa đổi chủ và rơi vào tay Louis van Gaal, vị thế của sân Old Trafford đã được lấy lại phần nào.

Quỷ đỏ rất hiếm khi để thua trên sân nhà trong quãng thời gian tại vị của “tulip thép”. Thậm chí, ở mùa giải năm ngoái họ còn hạ nhục hàng xóm Man City cũng như đại kình địch không đội trời chung Liverpool tại sân đấu này với tỉ số đậm. Bước sang mùa giải năm nay, sân Old Trafford vẫn là một pháo đài kiên cố khó bị đánh sập. Tuy nhiên, khả năng ghi bàn quá kém cỏi khiến cho đội bóng thành Manchester không thể hạ gục đối phương và thường phải nhận những kết quả hòa đáng tiếc trên sân nhà.

Theo thống kê, trong 13 trận được thi đấu trên sân nhà mùa này, đội bóng áo đỏ chỉ có thể ghi được 18 bàn thắng. Trong số này, có tới 5 trận họ phải chịu bó tay bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Trung bình, Man đỏ chỉ có thể ghi được 1.38 bàn thắng/trận mỗi khi có lợi thế thi đấu tại Old Trafford. Nếu gộp cả số bàn thắng sân khách, chỉ số bàn thắng/trận của United bị tụt xuống một chút còn 1.33 bàn/trận, kém xa so với khả năng ghi bàn trung bình của họ trong kỷ nguyên Premier League là 1.98 bàn/trận.
Liệu Marcus Rashford có phải là “Macheda mới” của M.U?
(Bongda24h.vn) – Sự xuất hiện bất ngờ của “cánh chim lạ” Marcus Rashford trong hai trận đấu gần nhất của M.U đã mang mùa xuân trở lại với sân Old Trafford. Tuy...
Dù thi đấu lẹt đẹt nhưng đoàn quân của Van Gaal vẫn đang tiến gần tới một cột mốc vô cùng đáng nhớ. Đó là trở thành đội bóng đầu tiên có thể ghi được 1000 bàn thắng trên sân nhà. Quỷ đỏ đã ghi được 998 bàn thắng tại Old Trafford từ năm 1992 và chỉ cần thêm hai pha lập công nữa là sẽ chạm tới cột mốc lịch sử. Với sự thăng hoa của Marcus Rashford cộng với việc hàng thủ đội khách Watford không được đánh giá quá cao khi thiếu Capoue, nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ được ăn mừng chiến tích vô tiền khoáng hậu này vào đêm nay.

Bám đuổi phía sau Man United trong danh sách này là những đội bóng ở trong nhóm “Tứ đại gia” cũ bao gồm Arsenal (911 bàn), Chelsea (893 bàn) và Liverpool (864 bàn). Wayne Rooney hiện đang là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng cho M.U trong quãng thời gian này nhất với 99 lần lập công. Đứng phía sau R10 lần lượt là Paul Scholes (54 bàn), Cristiano Ronaldo (57 bàn), Solskjaer (53 bàn) và Ryan Giggs (50 bàn). Trong số 10 chân sút đứng đầu danh sách này, chỉ còn đúng Rooney là còn chơi bóng cho Man United.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X