Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U trước một tuần sóng gió: Đến lúc chứng tỏ bản lĩnh đại gia

Thứ Năm 03/12/2015 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những đối thủ sắp tới của Quỷ đỏ tuy không được đánh giá cao bằng họ nhưng nếu không đạt kết quả tốt thì thì tham vọng vô địch Premier League sẽ bị ảnh hưởng cũng như M.U có thể bị gạch tên khỏi đấu trường Champions League.

Chỉ cách đây hơn 1 tuần, Manucians đã đặt rất nhiều kỳ vọng về một viễn cảnh tươi đẹp của đội bóng trước giai đoạn khốc liệt tháng 12, sau khi Quỷ đỏ giành 3 chiến thắng liên tiếp trước CSKA Moscow, West Brom và Watford. Chỉ cần đánh bại PSV Eindhoven và Leicester, đoàn quân của Van Gaal sẽ vươn lên dẫn đầu BXH Premier League, đồng thời chính thức lọt vào vòng knock-out Champions League 2015/16.

Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford đã tự đẩy mình vào thế khó với 2 trận hòa liên tiếp “nhạt như nước ốc”. Trận đấu với PSV có thể coi là màn trình diễn tẻ nhạt nhất của Man United từ đầu mùa giải năm nay bởi tất cả các cầu thủ trên hàng công của họ như Depay, Martial hay Lingard gần như đi bộ trong suốt cả hiệp 2 cho dù đang ở độ tuổi đôi mươi. Không những thế, đội bóng áo đỏ còn tấn công rất nhàm chán và chỉ biết treo bóng cầu may vào vòng cấm địa đối phương nên bị hóa giải dễ dàng.
Góc M.U: Tẻ nhạt nhưng hiệu quả
(Bongda24h.vn) - M.U của Van Gaal đang bị chỉ trích rất nhiều bởi lối chơi có phần tẻ nhạt, nhàm chán. Nhưng điểm số là điều mà đội bóng chủ sân Old Trafford...
Đến trận đấu cuối tuần vừa qua với Leicester, M.U cũng phải nỗ lực hết sức mới có được 1 điểm rời sân King Power. Chỉ cần một mình Riyad Mahrez cũng đã khiến cho toàn bộ hàng thủ M.U phải xoay như chong chóng khi anh tham gia vào mọi tình huống phản công cực kỳ tốc độ của "bầy cáo". Tình huống đánh đầu thành bàn của Schweinsteiger là cơ hội nguy hiểm hiếm hoi mà Quỷ đỏ tạo được về phía khung thành Leicester bên cạnh cú sút lên trời đáng tiếc của Depay ở phút 84.
Các cầu thủ M.U có hai màn trình diễn thất vọng liên tiếp trước PSV và Leicester City
Những kết quả thất vọng đó đã làm tất cả phải hoài nghi về khả năng M.U vô địch Premier League 2015/16 cũng như tiến sâu ở Champions League. Đã đến lúc HLV Van Gaal buộc phải thay đổi và tạo ra một lối chơi, bộ mắt thuyết phục hơn trong thời gian tới nếu không muốn tình hình trở nên trầm trọng hơn.

Mở đầu cho 1 tuần quan trọng sắp tới trong lịch thi đấu của Man Utd, là cuộc chạm trán với “chuyên gia tiêu diệt ông lớn" ở mùa giải năm nay – West Ham. Đoàn quân của HLV Slaven Bilic có lối chơi khắc chế bầy Quỷ đỏ rõ rệt. The Hammers sở hữu đấu pháp phòng ngự phản công khó chịu không kém gì Leicester. Trong bối cảnh phải chơi ở Old Trafford, West Ham chắc chắn sẽ chẳng dại gì thay đổi và chưa biết chừng, đoàn quân của Van Gaal sẽ là đại gia tiếp theo phải gục ngã trước đội bóng thành London. Chỉ cần thua trận này, nguy cơ rơi xuống vị trí thứ 5 sẽ hiển hiện trước mắt Quỷ đỏ bởi Tottenham đang băng băng tiến lên phía trước với chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp. Liverpool dưới tay HLV Klopp cũng tiến bộ qua từng ngày và đã áp sát top 4.
HLV Louis van Gaal cần phải cải thiện khả năng tấn công của Quỷ đỏ ngay lập tức
Ngay sau trận đấu hứa hẹn “hành xác” với West Ham, đoàn quân của HLV Van Gaal chỉ có 3 ngày để chuẩn bị cho chuyến hành quân đầy gian khó tới đất Đức. Trận này, Quỷ đỏ buộc phải thắng mới có thể chắc chắn giành quyền đi tiếp. Nhưng Wolfsburg cũng phải bảo vệ cơ hội vượt qua vòng bảng của mình bằng việc ít nhất phải có được một kết quả hòa. Nếu hàng công M.U tiếp tục gặp bế tắc như quãng thời gian gần đây, khó có thể tin được United sẽ ra về với một thắng lợi.

Khép lại một tuần của M.U là trận đấu với Bournemouth. Tân binh của giải Ngoại hạng Anh rõ ràng không phải là đối thủ xứng tầm với Man United. Tuy nhiên sau 2 trận đấu khó khăn chỉ trong vòng vài ngày, các cầu thủ M.U hẳn sẽ bị bào mòn thể lực nghiêm trọng. Ngoài ra, đoàn quân của Van Gaal chưa bao giờ được đánh giá cao khi phải thi đấu trên sân khách. Vì thế khả năng họ bị vấp ngã trước Bournemouth không phải là không có.
Hàng công M.U: Tại sao không phải là Ander Herrera?
(Bongda24h.vn) - Hàng công M.U đang thể hiện lối chơi rườm rà, tù túng và thiếu đi một cầu thủ có khả năng bùng nổ cao. Việc Van Gaal một mực tin tưởng vào...
Sau khi đầu tư tới hơn 80 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, thực lực của Man United rõ ràng được nâng lên đáng kể. Tuy nhiên, lối chơi nhàm chán mà Van Gaal xây dựng có vẻ đang kìm hãm sự phát triển của đoàn quân hùng mạnh này. Song M.U của Van Gaal rất giỏi gặt hái những kết quả khả quan nếu bị đẩy vào tình thế khó khăn. Vì thế, các Manucians vẫn có quyền hy vọng rằng ít nhất chiến lược gia người Hà Lan sẽ có những phát kiến vĩ đại để đưa Man United vượt qua quãng thời gian khó khăn sắp tới.

Xem video trận đấu Leicester 1-1 M.U (vòng 14 Premier League 2015/16):

Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X