Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Đừng để Falcao trở thành một Tevez thứ hai

Thứ Tư 07/01/2015 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Man Utd mua đứt Falcao đang gặp nhiều trở ngại và rất có thể tiền đạo này sẽ trở thành một Carlos Tevez thứ hai mang lại nhiều nuối tiếc cho Quỷ đỏ.

Manchester United đã tạo ra một cú nổ lớn thật sự vào ngày chuyển nhượng cuối cùng của TTCN mùa hè vừa qua, họ đem về sân Old Trafford 2 gương mặt mới khi phiên chợ hè chỉ còn vài giờ nữa là sẽ kết thúc và trong số đó có một cái tên làm tất cả phải ngạc nhiên, đó chính là Radamel Falcao. Suốt mùa hè người ta đồn về việc cầu thủ người Colombia sẽ gia nhập Real Madrid để tái hợp với người đồng đội James Rodriguez, nhưng cuối cùng anh lại chọn Old Trafford làm điểm đến của mình và nhiều người đã hy vọng anh sẽ trở thành một trong những lá cờ đầu giúp HLV Louis Van Gaal xây dựng lại đế chế Man Utd hùng mạnh ngày nào.

MU mua Falcao va bai hoc tu Carlos Tevez hinh anh
Hoàn cảnh của Falcao ở MU đang có những điểm tương đồng với Tevez

Tuy nhiên khi mùa giải trôi qua được nửa chặng đường, thương vụ M.U mua Falcao đang dần đi vào bế tắc khi anh dính chấn thương và không thể hiện được mình. Bản hợp đồng mua đứt trị giá 43 triệu bảng tưởng như đã được thoả thuận xong xuôi để chờ ký nay lại bị hoãn vô thời hạn và không biết chừng Falcao còn có nguy cơ rời khỏi sân Old Trafford khi bản hợp đồng cho mượn hết hạn vào cuối mùa giải năm nay. Hơn lúc nào hết người ta đang thấy một hình bóng Carlos Tevez thứ hai trong màu áo Man Utd và nhiều người đã sợ rằng Falcao sẽ lại đi theo con đường của tiền đạo người Argentina.

Còn nhớ vào mùa hè 2007, việc Tevez chuyển tới đầu quân cho Quỷ đỏ thành Manchester cũng gây nên rất nhiều sự chú ý khi West Ham, CLB chủ quản của tiền đạo này khi đó nhất quyết không để anh ra đi, và ngay khi The Hammers tuyên bố Tevez sẽ gắn bó với sân Upton Park đến năm 2010, người đại diện Kia Joorabchian lại tiết lộ rằng anh đang trên đường tới Man Utd. Lúc đó Tevez đã làm tất cả để gia nhập đội chủ sân Old Trafford và thực tế trong 2 năm thi đấu cho Man Utd, người ta chưa bao giờ thấy ngọn lửa đam mê lụi tắt trong con người của cầu thủ số 32 ấy. Anh luôn là người chạy nhiều nhất và thi đấu với một nguồn năng lượng vô hạn để giúp CLB vươn tới đỉnh cao, tất cả những gì anh mong muốn là có thể được gắn bó nhiều hơn với đội bóng áo đỏ. Nhưng đúng vào năm 2009, khi Quỷ đỏ chuẩn bị một bản hợp đồng mua đứt Tevez với mức giá 20 triệu bảng thì một biến cố đã xảy ra, đó là sự xuất hiện của Dimitar Berbatov. Cầu thủ người Bulgaria được trọng dụng trên hàng công hơn và đồng nghĩa với việc cơ hội của Tevez ít dần đi. Kết thúc mùa giải năm đó số bàn thắng của Apache chỉ bằng một nửa so với Berbatov và anh bị hắt hủi không thương tiếc. Sự việc sau đó ai cũng rõ, anh chuyển tới Man City và tình yêu vô bờ bến với Man Utd chuyển thành nỗi căm hận.

Giờ đây Falcao cũng rất có thể sẽ đi theo vết xe đổ đó khi anh đang bị lạnh nhạt dần, bất chấp việc MU đã từng muốn mua đứt Falcao hồi tháng 10 để tránh “đêm dài lắm mộng” như trường hợp của Tevez thuở nào. Thực tế cho thấy mặc dù phải vật lộn với chấn thương dây chằng đã hành hạ anh suốt nửa năm trời, “Mãnh hổ” vẫn đang cho thấy được sự cố gắng hết mình mỗi khi được ra sân. Anh luôn thi đấu cực kỳ xông xáo, không ngại thi đấu rộng để nhường lại vị trí trong vòng cấm địa cho Van Persie và chính lối chơi này đã giúp cho Percy phần nào lấy lại được phong độ đỉnh cao sau quãng thời gian tịt ngòi hồi đầu mùa. Thành tích ghi 5 bàn thắng sau 735 phút ra sân không phải là con số ấn tượng với một tiền đạo nếu không muốn nói là đáng thất vọng với một cầu thủ đẳng cấp như Falcao, nhưng khi trở lại sau chấn thương tiền đạo này cũng đã cố gắng hết mình để có những đóng góp cho Man Utd trong giai đoạn khó khăn vừa qua. Trong 4 trận đấu gần đây nhất, anh có 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo và khi các đồng đội thi đấu có phần xuống sức thì Falcao vẫn chạy hết mình, một hình ảnh không thể không khiến người ta nhớ lại một Carlos Tevez với bầu máu nóng ngày nào.

MU mua Falcao va bai hoc tu Carlos Tevez hinh anh 2
Falcao đang thi đấu rất nỗ lực trong thời gian gần đây

Giờ đây nếu như nói rằng Man Utd không cần một tiền đạo như Falcao là có phần hơi có phần cực đoan khi nhìn vào khoản tiền lương lên tới 280.000 bảng/tuần (thậm chí những tiết lộ mới đây còn cho rằng mức lương thực tế của anh là 346.000 bảng/tuần) mà quên mất rằng hiện tại Man Utd đang trong giai đoạn chuyển giao và những nhân tố như Falcao là cần thiết với đội bóng. Van Persie sẽ bước sang tuổi 32 trong năm nay, trong khi đó James Wilson còn quá trẻ và cần thêm thời gian để tích luỹ kinh nghiệm. Cùng với Rooney, Falcao đang trở thành gạch nối giữa hai thế hệ trên hàng công của Quỷ đỏ khi hội tụ đủ tài năng cũng như kinh nghiệm thi đấu để có thể giúp đội bóng đạt được sự ổn định cần thiết trong lối chơi. Trong mùa giải cuối cùng của Tevez ở sân Old Trafford khi anh gặp vấn đề về hợp đồng, hiệu suất ghi bàn của Quỷ đỏ đi xuống một cách thê thảm khi họ chỉ có được 68 bàn thắng tại Premier League, con số thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Falcao dĩ nhiên chưa đạt tới tầm ảnh hưởng như Apache nhưng anh sở hữu một lối đá tương đồng với người tiền nhiệm và biết đâu đấy khi trở lại với phong độ đích thực người ta lại thấy một “Mãnh hổ” tung hoàng trên hàng công M.U thì sao?

Việc Man Utd có mua đứt Falcao hay không chỉ được quyết định vào tháng 4 nhưng ngay từ lúc này màn trình diễn của cầu thủ người Colombia sẽ có tác động rất lớn tới kết quả cuối cùng. Cả Juventus và Real Madrid đều đang nhòm ngó cầu thủ số 9 trong trường hợp mối lương duyên của anh và Quỷ đỏ bất thành. Hãy thử tưởng tượng một ngày nào đó Falcao tái hợp với Tevez ở Juvetus Arena và toả sáng như những gì đã làm được ở Porto hay Atletico Madrid, các CĐV của Man Utd sẽ lại nuối tiếc biết chừng nào?

Xem lại trận Stoke 1-1 MU


Xem thêm những thông tin mới nhất về bóng đá Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X