Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

MU đưa thêm một "sao" nữa vào danh sách thay thế Scholes: Ngó sang Bundesliga

Thứ Hai 04/07/2011 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 50 triệu bảng đã được Sir Alex vung ra trong kì chuyển nhượng hè này để đổi lấy ba cái tên: Phil Jones, Ashley Young và David De Gea. Nhưng bản kế hoạch của MU chưa dừng lại ở đó, Sir Alex đang chuẩn bị tiến hành thêm một vụ áp phe nữa nhằm tăng cường sức mạnh khu trung tuyến. Mục tiêu mới của "ông già gân" là trụ cột tại khu trung tuyến tuyển Đức, Bastian Schweinsteiger.

Đúng như lời hứa trước khi mùa hè bắt đầu, Manchester United đang là câu lạc bộ bạo chi nhất tại Premier League tính đến thời điểm hiện tại. De Gea, Phil Jones và Ashley Young đều đã khoác lên mình màu áo đỏ của đội bóng thành Manchester. Nhưng ba bản hợp đồng với 50 triệu bảng chưa đủ đến khiến Sir Alex hài lòng. Sau vấn đề tìm người kế tục Van Der Sar trong khu gỗ, chuyện tìm thêm một tiền vệ sáng tạo thay thế Paul Scholes đã tuyên bố giải nghệ cũng là một nhiệm vụ tối quan trọng.

MU khó mà thành công trong thương vụ Schweinsteiger

Hàng tiền vệ MU hiện không được đánh giá cao khi Fletcher tuy năng nổ nhưng không được đánh giá cao về khả năng sáng tạo, Carrick phong độ đi xuống, Anderson thì phong độ phập phù. Hargreaves và Gibson chưa biết chắc chắn tương lai. Tức là lúc này MU không có một tiền vệ đủ sức dẫn dắt lối chơi, điều mà Sir Alex đang cực kì lo lắng. Chẳng thế mà từ đầu hè đến nay MU đã để mắt đến những tiền vệ sáng tạo có chất lượng như Wesley Sneijder (Inter Milan), Luka Modric (Tottenham) hay Charlie Adam (Blackpool). Những mục tiêu trên ngoài Charlie Adam ra thì đều rất khó nhằn, khi cả Inter Milan và Tottenham đều tỏ ra rất cứng rắn trong việc giữ người.

Cũng vì vậy mà MU buộc phải tính đến việc đưa thêm những cái tên khác vào danh sách chuyển nhượng để Sir Alex có thêm lựa chọn. Trong thời điểm giữa mùa, đã từng có những thông tin cho biết MU muốn chiêu mộ Schweinsteiger nhưng rồi nhanh chóng lắng xuống. Nhưng sau khi những thương vụ khác đang bế tắc, thông tin về việc MU muốn chiêu mộ Schweinsteiger lại được dịp rộ lên khi có tin cho rằng Sir Alex sẵn sàng duyệt chi 30 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ trụ cột của tuyển Đức.

Đây là một thông tin tương đối bất ngờ bởi ai cũng biết Schweinsteiger đã gắn bó với Bayern Munich từ năm 14 tuổi và ra sân đến 350 trận cho đội bóng xứ Bavaria. Thế nên mặc dù MU đang nuôi ý định chiêu mộ Schweinsteiger nhưng xem ra thương vụ này khó mà thành công, bởi lẽ tiền vệ 26 tuổi này chưa khi nào bày tỏ ý định rời khỏi sân Alianz Arena. Tiếp tục thi đấu tại Bundesliga vẫn là mong muốn của đại đa số các cầu thủ Đức, bởi họ sẽ được ưu tiên hơn trong việc thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Hơn thế nữa, Bayern Munich cũng đang nuôi ý định tái thiết lại đội hình sau một mùa giải thất vọng khi để Dortmund giành mất chức vô địch Bundesliga, cũng như để Inter Milan loại khỏi Champions League. Thế nên chẳng có lí do gì để "hùm xám xứ Bavarian" bán đi cầu thủ trụ cột của mình.

Sir Alex cũng đang tính dùng Berbatov như một phần trong bản hợp đồng chuyển nhượng. Thế nhưng với Schweinsteiger, thương vụ này có lẽ sẽ kết thúc khi nó còn chưa bắt đầu.

  • Như Đạt (Theo Caughoffside/ Vietnamnet)

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X