Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU đưa Dzeko vào danh sách mua sắm: Săn tiền đạo đẳng cấp

Thứ Hai 07/12/2009 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h)- Việc Manchester United đưa Edin Dzeko vào danh sách mua sắm trong thị trường chuyển nhượng mùa đông sắp tới cho thấy Sir Alex đã sẵn sàng tăng cường cho hàng công một chân sút đẳng cấp.

Gánh nặng ghi bàn ngày càng đè nặng lên đôi chân của Rooney

Gánh nặng ghi bàn đang ngày một đè nặng lên đôi chân của Wayne Rooney. Tính đến thời điểm này của mùa giải, chân sút số 1 của Quỷ đỏ đã ghi tới tổng cộng 12 bàn thắng trên tất cả các mặc trận. Trong khi đó, Berbatov mới chỉ có 4 bàn. Đây cũng là số pha lập công mà tân binh Micheal Owen có được.

Những con số biết nói đã chỉ ra sự chênh lệch quá lớn giữa Rooney với Berbatov và Owen. Việc phụ thuộc quá nhiều vào một chân sút đang khiến cho hàng công của MU gặp những vấn đề nhất định. May cho Sir Alex là ông còn có một hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu và làm tốt nhiệm vụ ghi bàn của hàng công. Những vòng đấu gần đây, từ những cựu binh (Scholes, Giggs) cho đến những cầu thủ trẻ (Gibson) đều đã nổ súng mang về những điểm số quan trọng cho ĐKVĐ Premiership.

Là một HLV lão luyện, Sir Alex hiểu rằng việc tuyến dưới đang chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với hàng công là một tín hiệu đáng mừng nhưng nó cũng cho thấy "sự cùn" đi trông thấy của những chân sút như Berbatov hay Owen. Nếu như tình trạng này tiếp tục kéo dài, nó sẽ mang lại một hậu quả xấu bởi phía trước Quỷ đỏ vẫn còn là một mùa giải khá dài.

Vì vậy, dù thị trường chuyển nhượng mùa đông còn tới gần 1 tháng nữa mới bắt đầu nhưng HLV người Scotland đã rục rịch cho kế hoạch mua sắm của mình. Trọng tâm của chiến dịch tuyển quân lần này sẽ là nhằm vào hàng công trong nỗ lực tìm cho Rooney một đối tác hoàn hảo.

Việc Sir Alex quan tâm Dzeko cho thấy ông đang nỗ lực tìm kiếm đối tác cho Rooney

Theo tin từ tờ DailyMail, trợ lý của Sir Alex là Mike Phelan đã tiết lộ mục tiêu mà đội bóng nước Anh đang theo đuổi chính là tiền đạo Edin Dzeko của Wolfsburg. ""Dzeko đã có một màn trình diễn khá hay tại Old Trafforf. Với thể hình lý tưởng, kĩ thuật toàn diện cũng như khả năng dứt điểm hoàn hảo, cậu ấy là mẫu tiền đạo lý tưởng có thể chơi bóng tại nước Anh. Tôi chắc chắn rằng có mọt số các CLB lớn đang theo đuổi Dzeko. Manchester United luôn săn tìm những cầu thủ giỏi vì thế việc chúng tôi quan tâm đến cậu ấy không phải là một chuyện lạ."

Việc MU đưa Dzeko trở thành mục tiêu mua sắm hàng đầu không phải là một thông tin quá bất ngờ. Dzeko đã cùng với WoflSburg đối mặt với MU tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Chính anh là người đã ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu tại Old Trafford cho đội bóng nước Đức. Dù sau đó, Wolfsburg vẫn thua trận với tỷ số 1-2 nhưng cá nhân tiền đạo người Bosnia đã tạo được ảnh hưởng lớn với Sir Alex.

Suốt từ mùa hè vừa qua, chân sút số 1 của Wolfsburg đã trở thành tiêu điểu trên thị trường chuyển nhượng. Milan là đội thể hiện quyết tâm lớn nhất khi có những thời điểm họ đã gần như có được chân sút người Bosnia. Tuy nhiên những bất đồng về giá cả đã khiến cho bản hợp đồng đã không thể hoàn tất. Hiện tại cũng có 3 đội bóng ở nước Anh là Manchester City, Chelsea và Arsenal từng tiên hệ với chân sút 23 tuổi này.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X