Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU đón nhận tin vui trước khi "vượt qua thử thách"

Thứ Ba 28/12/2010 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rạng sáng mai, Manchester United sẽ bước vào trận đấu thứ hai trong giai đoạn khốc liệt trước kì nghỉ đông khi tới làm khách trên sân của Birmingham. Đây là một trận đấu hết sức khó khăn khi Birmingham đang có được nguồn thể lực dồi dào sau hai tuần không phải thi đấu (hoãn do thời tiết). Dù sao, HLV Ferguson cũng cảm thấy yên tâm phần nào khi tiền vệ Nani đã có thể ra sân thi đấu.

So với những đối thủ cạnh tranh cho ngôi vô địch, Manchester United có vẻ "nhàn hạ" hơn một chút khi chỉ phải tiếp đón những đội bóng hạng trung như Sunderland, Birmingham, Wes Brom và Stoke. Tuy nhiên, lịch thi đấu dày đặc cũng là một thử thách rất lớn đối với các đội bóng khi cứ trung bình hai đến ba ngày lại thi đấu một trận. Thầy trò Ferguson vừa đánh bại Sunderland trên sân Old Tralford đầy thuyết phục với tỉ số 2-0 để nắm chắc ngôi đầu bảng. Rạng sáng mai, MU sẽ đón nhận thêm một thử thách nữa khi phải tới làm khách trên sân của Birmingham, đội bóng đang gặp lợi thế về mặt thể lực khi được nghỉ liên tiếp hai tuần gần đây nhất (vì lí do thời tiết).

Nani sẽ trở lại trong trận đấu với Birmingham để tăng cường sức mạnh cho hàng công MU

Mặc dù Birmingham đang nằm ở nhóm "cầm đèn đỏ" khi đứng ở vị trí thứ 17, nhưng lợi thế về sân nhà cộng với nền tảng thể lực dồi dào chính là điểm mạnh của thầy trò HLV McLeish. Trong khi đó, Sir Alex cũng đón nhận tin vui về sự trở lại của Nani. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã không thể ra sân thi đấu trong trận gặp Sunderland, đây là một sự bổ sung kịp thời và cần thiết trong bối cảnh Scholes đang dính chấn thương háng, còn Park Ji Sung sẽ trở về triệu tập cùng đội tuyển Hàn Quốc tham dự Asian Cup. Trên kênh MUTV, Ferguson cho biết ông sẽ cố gắng để giúp các cầu thủ có được trạng thái tốt nhất trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc.:" Nani cảm thấy có một chút vấn đề sức khỏe trong vài ngày qua, nên chúng tôi buộc phải để cậu ấy nghỉ ngơi. Tôi nghĩ cậu ấy hoàn toàn có thể tham dự trận đấu với Birmingham. Fletcher đang bị cảm lạnh, cậu ấy mới bị nhiễm lúc sáng và chúng tôi không thể làm gì để can thiệp vào trường hợp này".

Chiến thắng của Arsenal trong trận derby thành London rạng sáng nay đã khiến MU tiếp tục ở trong thế bị bám đuổi, khi thầy trò Ferguson chỉ hơn các "pháo thủ" có hai điểm. Vì vậy, mục tiêu của MU trong chuyến làm khách trên sân của Birmingham không gì ngoài ba điểm trọn vẹn. Tuy nhiên, Sir Alex cũng thừa nhận đây là một trận đấu hết sức khó khăn khi Birmingham đang có được trạng thái thể lực tốt:" Họ đang ở trong một trạng thái tốt và thật khó khăn khi phải tới làm khách của một đội bóng như vậy. Họ đang có thành tích tốt khi được chơi trên sân nhà nên đánh bại họ tại đây là việc không hề đơn giản. Chúng tôi cũng nhận thức được điều đó và hi vọng các cầu thủ sẽ kịp phục hồi thể lực, và có lẽ chúng tôi cũng cần một vài thay đổi nhỏ trong đội hình. Hi vọng chúng tôi sẽ có được kết quả như mong muốn".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X