Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Đổi Kagawa lấy Reus, tại sao không?

Thứ Tư 13/11/2013 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi xuất hiện thông tin Man United muốn đổi Shinji Kagawa lấy Neven Subotic cách đây hơn 1 tháng, HLV David Moyes nói rằng ông sẽ không đổi Kagawa lấy bất kỳ ai. Nhưng bây giờ, một thông tin hợp lý hơn nhiều lần đã xuất hiện: Quỷ đỏ muốn hy sinh Kagawa để lấy Marco Reus. Tại sao không?

TRUYỀN THÔNG NHẬT GÂY PHIỀN TOÁI

Kagawa đã được đá chính trong trận gặp Arsenal vừa qua, và anh đã chơi tốt. Nhưng như thế vẫn là không đủ để những người Nhật hài lòng. Đơn giản là bởi Kagawa vẫn phải ra sân ở vị trí tiền vệ cánh trái. Những người yêu quý anh cũng không muốn chứng kiến điều đó. HLV Juergen Klopp của Dortmund là ví dụ: “Họ cho anh ấy đá 20 phút và lại đá ở bên cánh trái. Tôi đã khóc. Vâng, nước mắt tôi đã chảy”.

 

Báo chí Nhật Bản cũng không để David Moyes yên. Họ là những sứ giả phiền toái: một ê-kíp truyền hình Nhật có mặt ở mọi trận đấu, mọi buổi tập, mọi buổi họp báo của Man United (họ là người Nhật, chẳng thiếu tài chính và kiên nhẫn để làm điều đó). Tất cả những CLB từng thuê cầu thủ Nhật ở Premier League đều nếm trải cảm giác này. Họ phải dành cả mùa giải để trả lời những câu hỏi về cầu thủ Nhật, dù anh ta có ra sân hay không. Arsene Wenger từng chịu đựng điều đó trong thập kỷ trước khi ông sở hữu Junichi Inamoto trong đội hình.

Nhưng quan trọng nhất, Kagawa cũng không muốn đá bên cánh trái. Anh đã hơn một lần bày tỏ nguyện vọng được chơi ở vị trí hộ công. Và anh cũng đã có những phát biểu mang tính gây hấn. “Tôi nghĩ rằng mình đã có thể tạo ra nhiều cơ hội, nhưng tôi bị thay ra. Đó chắc là một dạng thông điệp của HLV” (sau trận gặp West Brom).

Moyes không muốn cho Kagawa đá hộ công. Rooney đang thi đấu ở đó rồi và ông hoàn toàn hài lòng với việc này - bất chấp mong muốn của chính Rooney. Về tương lai xa, thì ông đã có một kế hoạch khác. “Tôi cho rằng Adnan Januzaj sẽ kế thừa xứng đáng vị trí của một số 10”.

Thế thì tại sao không dùng Kagawa để đổi lấy một ngôi sao khác, một cầu thủ chạy cánh trái đích thực và ở đẳng cấp tương đương, thậm chí là đang có phong độ cao hơn? Marco Reus có thể là đáp án, khi mà Nani đang không được tin tưởng.

JUERGEN KLOPP KHÔNG CẦN KHÓC

Dortmund muốn có trở lại Kagawa. Họ đã nói thẳng điều đó cách đây hơn 1 tháng - một động thái đánh vào tâm lý của cầu thủ đang bị hắt hủi này. Juergen Klopp có thể đưa anh trở lại và cho Kagawa đá hộ công, không cần khóc nữa.

Vấn đề chỉ còn nằm ở việc họ có sẵn sàng đưa Reus vào cuộc trao đổi hay không. Cần biết rằng nếu không phải Quỷ đỏ, thì cũng đang có nhiều CLB lớn sẵn sàng trả nhiều tiền để có Reus, ví dụ như Arsenal và Man City. Và thật tiếc cho Dortmund, là trong hợp đồng của Reus có quy định điều khoản giải phóng. Điều này được chính GĐĐH Hans-Joachim Watzke thừa nhận. Theo báo Đức, con số “chỉ” là 35 triệu euro, một mức giá quá nhỏ bé nếu Man City vào cuộc.

Nếu Man United sẵn sàng các thêm khoảng 15-20 triệu euro tiền mặt cộng thêm Shinji Kagawa, thì đó là một đề nghị đáng cân nhắc. Nó sẽ có lợi cho cả 3 bên. Dortmund có lại được Kagawa một khi ở thế không giữ nổi Reus. Man United tống đi “mối phiền Nhật Bản” và có một tiền vệ cánh đẳng cấp. Kagawa có cơ hội tỏa sáng trở lại.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X