Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

MU đối diện với khó khăn mới mang tin Darren Fletcher

Thứ Sáu 01/04/2011 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như ông Trời đang thử thách Manchester United khi toàn đặt ra trở ngại về mặt nhân sự trong lúc mùa giải đang bước vào giai đoạn gay cấn nhất. Hàng thủ đang bị tàn phá nghiêm trọng bởi vấn nạn chấn thương và giờ đây, tới lượt chiến binh đáng tin cậy nơi tuyến giữa Fletcher nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn vì gặp vấn đề liên quan đến dạ dày.

MU đang đặt tham vọng thâu tóm cả 3 danh hiệu cao quý nhất (Premier League, Champions League, cúp FA), tái lập kỳ tích ở mùa giải 1998-1999 tuy nhiên "tham thì thâm", nếu không cẩn thận, MU vẫn có thể lâm vào cảnh trắng tay bởi quãng đường trước mắt không dễ đi chút nào. Tại Premier League, họ đang bị Arsenal, đối thủ chẳng còn mục tiêu nào khác để phấn đấu, bám sát (kém 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận). Tại cúp FA, ở vòng bán kết, họ sẽ phải chạm trán người láng giềng đáng gờm Man City, đội bóng quyết tâm giành lấy danh hiệu này nhằm làm vui lòng những ông chủ người Ả Rập. Tại tứ kết Champions League, MU phải đối đầu với "đại kình địch" quen mặt Chelsea mà ai cũng rõ, The Blues đang thèm khát ngôi vị số 1 châu Âu đến mức nào, nhất là khi họ đã gần hết cửa bảo vệ chức VĐQG.

Thiếu chiến binh Fletcher là tổn thất lớn với MU

Để vượt qua những chướng ngại vật này, rõ ràng, MU phải đạt tới trạng thái hoàn hảo nhất cả về phong độ và lực lượng thế nhưng "Quỷ đỏ" sẽ không thể sở hữu trong tay đội hình mạnh nhất cho giai đoạn quyết định sắp tới (đến hết tháng 4). Nghiêm trọng nhất, là tình hình của hàng thủ. Lần lượt Rio Ferdinand, Jonny Evans, Nemanja Vidic, John O'Shea, Rafael Da Silva thi nhau "nhập viện" mà đến giờ may ra, chỉ có đội trưởng Vidic đã gần bình phục và đủ khả năng ra sân vào cuối tuần này còn những người kia chưa biết đến bao giờ. Mới đây, MU lại nhận thêm tin buồn về thể trạng của Darren Fletcher. Trong vòng 3 tuần qua, tiền vệ người Scotland chỉ có mặt ở đại bản doanh Carrington đúng 1 lần để kiểm tra sức khoẻ. Ban đầu, Sir Alex tuyên bố rằng cậu học trò thân thiết của ông chỉ bị sốt virus nhẹ song theo một vài nguồn tin đáng tin cậy, Fletcher đang bị một căn bệnh "bí hiểm" dính dáng tới dạ dày hành hạ mà nguyên nhân xuất phát từ chính trận ốm sau thất bại tại Anfield vào ngày 6/3 (Fletcher vào thay người trong 7 phút cuối). Kể từ đó, Fletcher không thể ăn uống một cách bình thường, dẫn đến tình trạng sút cân và không thể nạp đủ năng lượng cần thiết để có thể tham gia luyện tập chứ chưa nói gì đến ra sân thi đấu.

Cho đến nay, các bác sĩ vẫn chưa thể xác định chính xác chứng bệnh mà Fletcher gặp phải mà chỉ yêu cầu anh ở nhà nghỉ ngơi cho lại sức và mọi diễn biến về sức khoẻ được theo dõi chặt chẽ. Lẽ ra, Fletcher đã có thể tập luyện nhẹ trở lại trong tuần này nhưng mọi việc không thể diễn ra như dự kiến vì thể trạng của Fletcher không khả quan hơn bao nhiêu. Vì vậy, chắc chắn, tối thiểu một vài tuần tới, anh không thể đóng góp sức mình cho đội nhà. Ai cũng biết, Fletcher quan trọng như thế nào trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng thành Manchester. Không toả sáng rực rỡ như Nani, Javier Hernandez, Berbatov hay Rooney nhưng Fletcher chính là một người hùng thầm lặng và luôn là sự lựa chọn đầu tiên của Sir Alex cho vị trí tiền vệ trung tâm vài năm qua. Không một người nào khác ở MU đáng tin cậy hơn chiến binh xứ Scot trong vai trò thu hồi bóng, hỗ trợ phòng ngự và giành giật khu trung tuyến.

Vậy là, Sir Alex lại phải đau đầu với bài toán Fletcher. 3 trận gần đây khi tiền vệ này không thi đấu, tuyến giữa của MU đã yếu đi hẳn bởi Scholes hay Giggs quá già, không thể đua tranh tốt về mặt thể lực, Carrick đã xuống phong độ còn Gibson chưa tiến bộ một cách vượt bậc. Cũng may Park Ji Sung và Anderson sắp sửa bình phục hoàn toàn. Hai cầu thủ này có sức chiến đấu không kém gì Fletcher nhưng chưa chắc họ đã bắt nhịp được ngay khi đã phải nghỉ thi đấu khá lâu mà trước mắt MU (từ nay đến ngày 16/4) sẽ là hai trận tứ kết Champions League, trận bán kết cúp FA và hai cuộc đối đầu với những đội đang vật lộn trụ hạng (West Ham, Fulham) ở Premier League. Hãy xem họ sẽ làm gì để vượt qua thử thách và tiếp tục hướng tới đỉnh cao. 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X