Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U đợi chờ "bom tấn": Ronaldo, Bale, hoặc không ai cả?

Thứ Bảy 15/06/2013 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Moyes đang đứng trước sự lựa chọn quan trọng nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này: mua Gareth Bale, đón Ronaldo trở lại, hay đứng ngoài trong cuộc chạy đua tiền bạc này?

1. Không có những tuyên bố hùng hồn như PSG, Monaco hay Real Madrid, M.U của David Moyes đang dõi theo những siêu sao trên thị trường chuyển nhượng bằng một ánh mắt tương đối thận trọng. Nhưng nên nhớ cách đây một năm, Quỷ đỏ cũng không quá ồn ào trong thương vụ van Persie. Được biết, các ông chủ Mỹ sẵn sàng rút hầu bao để Moyes mang về một trong hai siêu sao trên, trong khi đó, chiến lược gia này vẫn đang nghe ngóng động tĩnh từ phía các đối thủ.

 

Hiện tại, Real Madrid đang tiến hành hai động thái: cố gắng giữ chân Ronaldo, nhưng cũng tranh thủ ve vãn Gareth Bale. Mặc dù vậy, khả năng đội bóng hoàng gia này đạt được cả hai mục tiêu là rất khó xảy ra. Lý do: để “trói chân” Ronaldo, Real sẽ cần đến… 166 triệu euro. Còn muốn có Bale, số tiền bỏ ra cũng xấp xỉ 100 triệu euro. Dù vừa vượt qua M.U để trở thành CLB giàu nhất thế giới, song rõ ràng 266 triệu euro là một con số không hề nhỏ với Real, trong khi bản thân họ còn phải đối phó với luật công bằng tài chính của UEFA. Nếu giữ được Ronaldo, Real sẽ không còn mặn mà với Bale. Còn nếu mua được Bale, khả năng họ đẩy Ronaldo để thu lời là khá cao. Ngoài M.U, cả PSG và Monaco đều muốn có chữ ký của siêu sao người Bồ.

Sự thận trọng trong chuyển nhượng là cần thiết, song đối với một số trường hợp thì “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”. Việc phụ thuộc vào động thái của đối phương rồi mới tính nước cờ kế tiếp có thể khiến M.U phải trả giá bởi sự chậm chân. Moyes, một HLV vốn chưa hề quen những cuộc mua sắm lớn (bản hợp đồng đắt giá nhất mà ông từng thực hiện là Fellaini, 15 triệu bảng), đang đứng trước một thách thức thực sự. Để xác suất thành công cao hơn, điều cốt yếu Moyes phải xác định bây giờ là sẽ chọn ai giữa Ronaldo và Bale nhằm sớm đưa ra phương hướng cụ thể.

2. Bale đang đi theo con đường của Ronaldo, và mùa giải bùng nổ vừa qua là một minh chứng. Song điều đó không có nghĩa anh đã đạt đến đẳng cấp của đàn anh người Bồ. Ngoại trừ lợi thế trẻ hơn 4 tuổi, và tốc độ tương đương, Bale kém Ronaldo trong hầu như mọi phẩm chất: đánh đầu, sút phạt, mặt đối mặt, cũng như kinh nghiệm chinh chiến.

Từng có 6 mùa giải khoác áo M.U, Ronaldo sẽ không mất nhiều thời gian để tái hòa nhập cùng đội bóng cũ, dù bản thân anh cũng đã thay đổi khá nhiều về lối chơi, sau 4 mùa giải khoác áo Real. Bale, với những kỹ năng đang ngày một hoàn thiện, có thể sẽ tiếp tục bước lên một tầm cao mới, song nếu tới Old Trafford, có thể anh sẽ phải điều chỉnh lại lối chơi của mình. Tại Tottenham, HLV Andre Villas Boas đã xây dựng cả một hệ thống xoay quanh Bale, nhằm phát huy tối đa những phẩm chất của anh, nhưng tại M.U thì không.

Trong 4 mùa giải khoác áo Real, Ronaldo ghi tới 35 bàn thắng ở Champions League, đặc biệt là 22 bàn ở mùa giải gần đây. Tiền vệ người Bồ cũng nỗ lực không ngừng để xóa bỏ biệt danh “Người hùng ở những trận đấu nhỏ” bằng phong độ xuất sắc ở những trận lớn, và chính Sir Alex đã không nhiều lần nhắc đến anh với một thái độ nuối tiếc. Bale, do sự bấp bênh của Tottenham, không có nhiều cơ hội chứng tỏ tại Champions League bằng Ronaldo, trừ mùa giải ấn tượng 2010-11 (lập hat-trick vào lưới Inter Milan).

3. Khi Ronaldo nói rằng anh chưa hề gia hạn với Real, báo chí xứ sương mù đã đặt ngay giả thuyết anh sẽ trở về Old Trafford mà quên mất rằng đó có thể chỉ là một chiêu bài nhằm thúc Real tăng lương. Với Bale, dù ánh hào quang tại Real là khó cưỡng, nhưng có lẽ, cập bến M.U là lựa chọn ít rủi ro hơn cho sự nghiệp của anh.

Và nên nhớ rằng người dẫn dắt M.U bây giờ là David Moyes, chứ không phải Sir Alex. Liệu ông đã sẵn sàng cho một mùa hè shopping hoành tráng?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X