Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Đi tìm ly rượu ngọt ngào

Chủ Nhật 17/05/2015 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Liverpool thất thủ trước Crystal Palace thì mục tiêu trở lại đấu trường danh giá Champions League của MU đã hoàn thành. Ngoài ra, sẽ tạo tâm lý thoải mái cho thầy trò Van Gaal tiếp đón Arsenal tại Old Trafford.

MU & Van Gaal: Bên ly rượu ngọt ngào

Thật sự, ngay sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước đội bóng dưới cơ Crystal Palace nhờ phút tỏa sáng của Fellaini và Young, HLV Van Gaal đã được thở phào nhẹ nhõm và trút bỏ đi mọi lo lắng cho mục tiêu mà ông đã đặt ra ngay từ khi đặt chân đến “Nhà hát của những giấc mơ” – đưa MU trở lại Champions League.

Hơn nữa, “Tulip thép” còn hớn hở tuyên bố sau trận đấu rằng: “Tôi sẽ thoải mái ngồi thưởng thức trận Chelsea – Liverpool với một ly rượu vang”. Thậm chí, trước đó HLV Van Gaal đã lên danh mục chọn loại rượu vang nào hảo hạng nhất bên trong chiếc cặp giấy luôn theo sát ông.

M.U Di tim ly ruou ngot ngao hinh anh
 

Có thể nói thuyền trưởng người Hà Lan có quyền được làm như thế, bởi cho dù “The Kop” có đánh bại nhà tân vô địch Premier League đi chăng nữa thì không khiến MU phải lo lắng và quá bận tâm.  Tuyệt vời hơn nữa, trước cuộc đại chiến với "Pháo thủ" thành London trên sân nhà Old Trafford, thầy trò HLV Van Gaal nhận được thông tin không thể tốt hơn khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho một suất dự Champions League mùa sau Liverpool đã "giương cờ trắng" đầu hàng sau thất bại trước Crystal Palace ở vòng 37 NHA.

Trước đó 1 vòng đấu “Quỷ đỏ” đã chịu tổn thương và sức ép nặng nề sau 3 thất bại liên tiếp (trước Chelsea, Everton và West Brom), thậm chí nhà cầm quân 63 tuổi thừa nhận luôn “sống trong sợ hãi” trước nguy cơ bị đá văng khỏi tốp 4 và đánh mất suất dự Champions League. Nhưng tất cả đều đã được giải quyết sau trận đấu với “Đại bàng”, thậm chí nửa đỏ thành Manchester đã mở đại tiệc ngay sau trận hòa 1-1 của Liverpool trước "The Blues"

Và thất bại 1-3 của "The Kop" mới đây trước chính Crystal Palace càng làm cho "Quỷ đỏ' tự tin hơn trước cuộc tiếp đón Arsenal. Bởi không chỉ hoàn thành mục tiêu trở lại đấu trường danh giá lục địa già, MU với 2 vòng đấu cuối còn hướng đến việc vượt mặt "Pháo thủ" trên BXH cho vị trí thứ 3, xa hơn có thể là á quân Premier League.

Hiện "Quỷ đỏ" đang kém Arsenal và Man City lần lượt 2 và 5 điểm, trong khi đội chủ sân Emirates thi đấu ít hơn một trận (hệ số hiện tại của MU: 61-36 so với Arsenal: 66-34). Chính vì vậy, 3 điểm trên sân nhà tối nay sẽ giúp thầy trò Van Gaal vượt mặt "Pháo thủ" ở vòng 37 này.

Hãy đặt mục tiêu cho tương lai

MU đã chính thức trở lại Champions League mùa 2015/16, nên ngay từ bây giờ đoàn quân HLV Van Gaal cần phải chuẩn bị cả thế và lực cho chặng đường gian nan chờ đón phía trước. Đây không chỉ là cơ hội mà còn là thách thức cho họ sau 1 năm vắng bóng khỏi bản đồ bóng đấu châu Âu. Trải qua một mùa giải, một năm được xem là quá đủ cho mọi thử nghiệm, hay môi trường sống cũng như làm việc tại xứ sở sương mù của chiến lược gia lão làng như Van Gaal.

Bắt đầu từ mùa giải tới, HLV người Hà Lan sau ly rượu vang ngọt ngào sẽ chính thức bước vào việc tạo dựng niềm tin, khát vọng cho các manucian và các ông chủ Mỹ cho một viễn cảnh “phục hưng” đế chế hùng mạnh MU như thời Sir Alex – một đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh, cũng như vươn tầm tới châu Âu.

Không thế mà bên cạnh những người cũ như Rooney, Mata, Fellaini, Young, Carrick… “Tulip thép” đã và đang tiếp tục “săn sao” gắt gao để hoàn thiện sức mạnh của MU cho mùa giải mới. Bước đầu, họ đã có được chân sút hảo hạng Memphis Depay, và tiếp đến sẽ là những cái tên như: Hummels, Clyne, Gundogan hay Bale, thậm chí đưa Ronaldo trở lại mái vòm Old Trafford.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X