Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Derby: Quỷ dữ gặp... cừu non

Thứ Bảy 08/12/2007 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang trong những ngày tháng ganh đua gay gắt với Arsenal để có hy vọng chiếm lấy ngôi đầu bảng từ tay đội bóng thành London, các cầu thủ Manchester United không hề muốn bỏ lỡ dù chỉ một điểm cho chiến dịch dài hơi này. Và cơ hội là quá rõ nét khi trận đấu tối nay, họ chỉ phải tiếp một Derby nhỏ bé ngay tại "Nhà hát của những giấc mơ".


Các cầu thủ MU không được để mất dù chỉ một điểm

Trận thắng 2-0 quý giá trước những CLB thành London, Fulham ở vòng trước đã giúp các học trò của HLV Ferguson thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu xuống còn 4 điểm. Vì ở trận đấu bù với Newcastle, đội bóng chủ sân Emirates đã chấp nhận chia điểm trước môt "chích chòe" đang phải nhận rất nhiều thái độ nghi ngời từ phía người hâm mộ. Như vậy là Arsenal và MU đã đá bằng số trận với nhau, và khoảng cách 4 điểm không phải là quá khó để vượt qua, khi mà chặng đường đến với chiếc cúp vô địch giải ngoại hạng Anh vẫn còn già nửa.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Trở lại với trận đấu tối nay, với một đối thủ không xứng tầm, rất có thể HLV người Scotland vẫn sẽ giữ nguyên thói quen... khinh địch vốn có của mình (mỗi lần gặp đội bóng yếu, ông thường tung ra sân những cầu thủ trẻ và ít kinh nghiệm thi đấu). Khi đó, có thể đội hình của các cầu thủ MU sẽ không phải là mạnh nhất, nếu không phải trong hiệp một thì sẽ là hiệp hai. Những Gerrard Pique hay Simpson có thể sẽ được triệu tập. Thêm vào đó, những cầu thủ thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị trong thời gian qua như Carrick hay Oshea cũng sẽ có.. cơ được vào sân.

Với sự trở lại sau chấn thương của Wayne Rooney, hẳn HLV Ferguson không phải quá lo lắng đến hàng công của đội bóng. Đặc biệt là khi Ronaldo dù cho chơi ở hàng tiền vệ nhưng lại đang rất thích... ghi bàn. Khi Rooney và Tevez không sao tìm nổi con đường vào khung thành đối phương, đã có đó Cristiano Ronaldo - đương kim "quả bóng bạc" châu Âu. Có thể kể đến trận đấu với Fulham vừa qua, khi mà cả ba tiền đạo của MU (Saha vào sân ở hiệp hai) đều không có được bàn thắng, thì Ronaldo đã tự mình lập cú đúp đem về chiến thắng quý giá cho đội nhà.


Ronaldo đang rất thích... ghi bàn

Ở vòng sau MU sẽ có chuyến làm khách lành ít dữ nhiều trên sân Anfield của Liverpool. Chính vì thế, có thể ngài Ferguson sẽ cất giữ một số cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị, vì chỉ cần một sơ xuất nhỏ khiến một trong những người "không thể thay thế" ở Old Trafford bị chấn thương, cơ hội giành điểm của MU trước những cầu thủ Liverpool đang thi đấu rất hay ở giải ngoại hạng sẽ bị giảm đi rất nhiều. Rõ ràng vị HLV lão làng sẽ phải nghĩ đến mọi tình huống xảy ra.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT MU gửi 8579


Còn về phần đội bóng đến từ miền Trung nước Anh, họ đang lận đận ở dưới... đáy bảng xếp hạng với chỉ vẻn vẹn 6 điểm sau... 15 trận đã đấu. Thậm chí trung bình mỗi trận đấu họ còn chưa ghi nổi... một bàn thắng. Trong khi đã phải nhận 34 bàn thua kể từ đầu mùa giải đến giờ. Trận thắng duy nhất của họ ở mùa giải năm nay vào ngày 18-9, trước một Newcastle rời rạc và thiếu sức sống. Sau đó là 3 trận hòa trước Portsmouth, Bolton và Fulham, và một chuỗi trận... toàn thua. Không ai trong thời điểm này không nghĩ rằng Derby là ƯCV hàng đầu cho chiếc vé xuống hạng khi mùa giải năm nay kết thúc.

Rất khó để các cầu thủ Derby có niềm vui ở Old Trafford

Với tình hình hiện tại, việc Derby chịu khuất phục trước đội chủ nhà trong trận đấu tối nay là hoàn toàn dễ hiểu. Không những "thì hiện tại", mà cả "thì quá khứ" cũng đang chống lại đoàn quân của HLV Paul Jewell. Trong 6 trận làm khách ở Old Trafford gần đây nhất, các cầu thủ Derby chỉ có được 2 chiến thắng, còn lại là thua. Thậm chí trận cuối cùng cho đến thời điểm này của họ trên sân nhà của MU họ phải nhận "cơn mưa" bàn thắng với 5 lần bị chọc thủng lưới.

Dự đoán MU thắng 4-0

Đội hình dự kiến:
Manchester United: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Hargreaves, Anderson, Giggs, Tevez, Rooney
Derby: Bywater, Griffin, Davis, Moore, Leacock, McEveley, Fagan, Oakley, Jones, Miller, Barnes .

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X