Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Derby: Dấu ấn Tevez

Chủ Nhật 09/12/2007 00:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không nằm ngoài dự đoán, các cầu thủ MU đã có chiến thắng dễ dàng trên sân nhà trước đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng, Derby County. Hai tiền vệ cánh của MU là Giggs và Ronaldo đều lập công, nhưng cú đúp của Tevez mới là ấn tượng nhất.


Giggs đã có một trận đấu rất xuất sắc

Những phút đầu tiên của trận đấu không giống như nhiều người đã nghĩ, dù cho là đội tấn công nhiều hơn, nhưng các cầu thủ chủ nhà không tạo ra một sức ép thật sự lớn lên phần sân của đội bóng đang đứng đưới đáy bảng xếp hạng. Cũng một vài lần các tiền đạo của MU có cơ hội dứt điểm trước khung thành của Derby, nhưng những cơ hội đó không quá nguy hiểm để có thể biến thành bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu.
Ngồi trên khán đài, HLV Ferguson có lẽ không khỏi cảm thấy chán nản với màn trình diễn của các học trò đang thi đấu. Mặc dù ra quân với toàn những cầu thủ đẳng cấp ở giải ngoại hạng, trình của họ cao hơn hẳn đối thủ đến từ miền Trung nước Anh nhưng các cầu thủ MU không có được sự sắc sảo trong tấn công, chính vì thế, không có nhiều cơ hội thuận lợi cho các tiền đạo có thể tạo nên sự khác biệt dù ép sân liên tục

Cơ hội nguy hiểm nhất ở những phút đầu tiên dành cho các cầu thủ chủ nhà đến ở phút thứ 24, Giggs là người "khơi mào" bằng một đường chọc khe cho Ronaldo thoát xuống, tiền vệ người Bồ Đào Nha sau một nhịp dẫn bóng đã có một pha căng ngang rất đẹp vào trong cho Rooney ở một vị trí vô cùng thuận lợi. Tuy nhiên, hậu vệ của đội khách mới là người chiến thắng trong pha bóng này. Tình huống đó không tránh khỏi những âm thanh đầy tiếc nuối trên những khán đài Old Trafford.


Tevez cũng có một ngày đáng nhớ với cú đúp của mình

Có vẻ như trời mưa đã ảnh hưởng khá nhiều đến những miếng đánh quen thuộc ra cánh của các cầu thủ Manchester. Tuy nhiên, chính điều đó lại lộ ra bản lĩnh và sự linh hoạt của "Quỷ đỏ". Giggs và Ronaldo đổi cánh liên tục. Thậm chí một cầu thủ co vào đá trung lộ để mang lại đột biến trong lối chơi. Dù sao những sự thay đổi đó cũng chỉ tạo cho đội khách những phút bối rối nho nhỏ. Sau đó mọi chuyện lại đâu vào đấy, họ bình tĩnh chống trả những pha tấn công liên tục của đội chủ nhà.

Kết quả vòng 16 Premiership
Aston Villa 1-3 Portsmouth
Barry pen 72’ - Gardner og 10’; Muntari 40’, 61’

Manchester United 4-1 Derby
Giggs 40’; Tevez 45’, 60’; Ronaldo pen 90’ - Howard 76’

Chelsea 2-0 Sunderland
Shevchenko 23’; Lampard pen 75’

Everton 3-0 Fulham
Yakubu 51’, 61’, 79’

Newcastle 2-1 Birmingham
Martins pen 36’; Beye 90’ - Jerome 9’

Reading 3-1 Liverpool
Hunt pen 17’; Doyle 60’; Harper 67’ - Gerrard 28’

Phút thứ 36 của trận đấu, Anderson có pha đi bóng dũng mãnh và tạo điều kiện thuận lợi cho Giggs có thể dứt điểm, nhưng tiền vệ người xứ Wales có vẻ không đủ tự tin để tung ra cú sút bóng có tính chất bất ngờ, anh đã đẩy bóng sang cánh phải cho Tevez ở một vị trí cũng khá thuận lợi, tiền đạo người Argentina đã ngay lập tức vung chân trái rất mạnh, tiếc là bóng lại đi đúng vào vị trí mà thủ môn Bywater đã chọn trước.

Cuối cùng thì những đợt tấn công liên tiếp của các cầu thủ MU đã đem lại kết quả. Phút thứ 40, Ronaldo thử tài thủ môn đội khách bằng pha sút bóng rất căng trong vòng cấm. Có lẽ bây giờ đội chủ nhà mới được... hưởng lợi từ trời mưa, khi bóng trơn và lạng làm cho thủ môn Bywater không thể bắt dính và ngay lập tức Ryan Giggs là người băng vào kịp thời và mở tỷ số của trận đấu bằng pha đệm bóng khá dễ dàng.

Đúng là mỗi khi MU có bàn thắng giải tỏa tâm lý, họ chơi hay hơn rất nhiều. Ngay sau khi có bàn thắng đầu tiên, cơ hội lại tiếp tục đến với đội bóng áo đỏ. Giggs bây giờ trở thành người kiến tạo, đường chuyền không thể đẹp hơn của lão tướng này dành cho Rooney cơ hội đối mặt với thủ môn đội bạn. Tiền đạo người Anh dễ dàng vẩy bóng qua người Bywater và ung dung chạy ra ăn mừng bàn thắng. Nhưng... Chỉ có chúa mới biết vì sao bóng lại đập vào cột dọc khi tất cả những CĐV trên sân đã đứng lên cùng chia vui với Rooney. Một pha... hớ của tiền đạo trẻ. Sau tình huống này, Rooney chỉ còn biết cười trừ vì anh không nghĩ là bóng lại có thể đi... chuẩn đến vậy.

Tuy nhiên, bàn thắng thứ hai dành cho đội chủ nhà cũng diễn ra sau đó không lâu. Phút cuối cùng của hiệp 1, một pha đá phạt có ý đồ của Ronaldo và Tevez là người hưởng lợi sau khi bóng đi lập bập. Chỉ cần hai pha sút bóng, tiền đạo người Argentina đã sút tung lưới Bywater, nâng cách biệt cho các cầu thủ MU lên con số 2.


Dù thi đấu vẫn rất “nhiệt“, nhưng Rooney không có được bàn thắng cho riêng mình

Bước vào hiệp hai, trong khi đội khách có hai sự thay đổi người nhằm tăng cường hàng công, thì các cầu thủ MU lại chủ động đá chậm lại để giữ sức. Chính vì lý do đó mà các cầu thủ Derby có được một số những cơ hội có thể ghi bàn. Một trong những pha nguy hiểm nhất là pha móc bóng của Davies ở phút thứ 54 của trận đấu. Mặc dù không có được bàn thắng, nhưng dù sao cầu thủ người Jamaica cũng làm cho hàng phòng ngự MU phải... giật mình.

Phút thứ 58, lần thứ 2 trong trận đấu bóng tìm trúng cột dọc trong sự bất lực của thủ môn Derby. Sau pha tạt bóng vô cùng chuẩn xác của Wes Brown, Giggs bình tĩnh thực hiện pha vô lê rất đẹp mắt, bóng đã chiến thắng thủ môn Bywater nhưng lại thua... cột dọc.

Dù sao những người hâm mộ có mặt dưới trời mưa lạnh lẽo ở sân Old Trafford đêm qua không mất quá lâu để làm nóng mình bằng những tràng pháo tay hân hoan. Sau khi tạt bóng rất chuẩn cho Ryan Giggs cách đó không lâu, Wes Brown lại một lần nữa có pha kiến tạo vô cùng thông minh, khi có cú vẩy bóng rất đẹp cho Tevez thoát xuống. Mặc dù trước mặt có tới 2 hậu vệ của Derby, nhưng Tevez vẫn xử lý rất nhanh và tung ra cú sút quá mạnh và hiểm hóc, lần thứ 3 trong trận đấu thủ môn đội khách phải vào lưới nhặt bóng. 3-0 cho MU ở phút thứ 60 của trận đấu.

Đúng như những gì chúng tôi đã dự đoán trước khi trận đấu này diễn ra, để chuẩn bị cho cuộc đối đầu căng thẳng với Liverpool ở vòng sau, HLV Ferguson đã rút ra những cầu thủ quan trọng để nghỉ ngơi. Lần lượt Anderson và Giggs được rời sân để nhường chỗ cho Fletcher và Saha. Giggs thì quá quan trọng đối với MU lúc này, còn Anderson đang thể hiện là một người đá cặp khá hay với Hargreaves ở tuyến giữa của "quỷ đỏ", khi mà Paul Scholes không thể thi đấu. Vì vậy, việc HLV người Scotland cho tiền vệ người Brazil ra nghỉ là hoàn toàn hợp lý.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, cuối cùng thì ở phút thứ 75 của trận đấu, các cầu thủ Derby cũng đã có bàn thắng rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-3. Người ghi bàn thắng cho đội khách là Howard, cầu thủ mới vào sân ở đầu hiệp hai. Trong tình huống đó, người mắc lỗi là Van der Sar, khi anh lao ra quá vội vã để một cầu thủ Derby có cơ hội tạt bóng vào cho Howard băng vào dứt điểm. Dù cho bàn thắng có phần may mắn, nhưng nó là quá đủ để các CĐV ít ỏi của đội khách trên sân Old Trafford có thể nhảy lên ăn mừng như... phát điên bởi đơn giản, đã 7 trận đấu rồi, họ mới được nếm trải niềm vui khi chứng kiến những cầu thủ yêu quý chọc thủng lưới đối phương.


Ronaldo là người ấn định chiến thắng cho “quỷ đỏ“

Trước khi trận đấu kết thúc, Ronaldo đã kịp tìm cho mình một bàn thắng trong trận đấu này. Sau khi có pha đi bóng và bị phạm lỗi trong vòng cấm, chính tiền vệ người Bồ Đào Nha đã đứng dậy thực hiện thành công pha đá phạt đền nâng tỷ số lên 4-1. Trong tình huống này, có vẻ như Ronaldo không fair-play lắm đối với Tevez. Khi tiền đạo người Argentina muốn thực hiện pha đá phạt penalty để có cơ hội lập hat-trick, nhưng Ronaldo vẫn kiên quyết tìm kiếm bàn thắng thứ 7 cho mình kể từ đầu mùa giải. Trận đấu kết thúc với ba điểm trọn vẹn cho các cầu thủ chủ nhà. Một kết quả hoàn toàn xứng đáng với những gì các học trò của HLV Ferguson đã thể hiện.

Đội hình thi đấu:
MU: Van der Sar, Ferdinand (Oshea 72'), Vidic, Brown, Evra, Carrick, Anderson (Fletcher 62'), Giggs (Saha 64'), Ronaldo, Tevez, Rooney
Derby: Bywater, Moore, Davis, Griffin, McEveley (Howard 45'), Leacock, Pearson, Oakley, Fagan (Mears 45'), Barnes, Miller. 

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X