Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U để Newcastle cầm hòa: Một mình Rooney là không đủ

Thứ Tư 13/01/2016 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Newcastle 3-3 M.U, tiền đạo Wayne Rooney đã tỏa sáng rực rỡ. Nhưng những sai lầm ở hàng thủ khiến Quỷ đỏ chỉ có được 1 điểm trước Chích chòe.


Wayne Rooney hồi sinh mạnh mẽ

Sau giai đoạn thi đấu kém cỏi và phải nhận rất nhiều chỉ trích, tiền đạo Wayne Rooney đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ thời gian gần đây. Trong trận hòa 0-0 trước Chelsea tại Old Trafford, R10 đã rất tích cực dứt điểm nhưng sự xuất sắc của thủ thành Courtois đã ngăn cản anh có bàn thắng. Sau đó, chân sút người Anh đã chơi ấn tượng góp công vào chiến thắng 2-1 trước Swansea bằng siêu phẩm giật gót. Với cá nhân cầu thủ sinh năm 1985, bàn thắng đó giúp anh cắt chuỗi 617 phút tịt ngòi.
MU de Newcastle cam hoa Mot minh tien dao Rooney la khong du hinh anh
Rooney đang hồi sinh mạnh mẽ
Ở trận đấu trên sân St James' Park của Newcastle tại vòng 21 Premier League, chân sút người Anh tiếp tục có màn trình diễn thuyết phục. "Gã Shrek" chơi cực kỳ năng nổ và có mặt ở mọi điểm nóng trên hàng công M.U. Lâu lắm rồi, NHM mới lại được thấy Rooney đá hay đến thế. Trận Newcastle 3-3 M.U, R10 đã góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Quỷ đỏ (2 bàn thắng và 1 kiến tạo). Với màn trình diễn ấn tượng của mình anh xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Bị chấm dứt hợp đồng, Vidic có thể trở lại M.U
(Bongda24h.vn) - Trung vệ Nemanja Vidic vừa bị Inter Milan chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Cầu thủ người Serbia có thể trở lại M.U ngay kỳ chuyển nhượng mùa...
 
Thành tích từ đầu năm 2016 đến nay của Rooney rất ấn tượng. Theo đó, anh đã nổ súng đến 4 lần trong 3 trận (bao gồm cả trận thắng Sheffield ở vòng 3 cúp FA) cùng với 1 pha kiến tạo. Đêm qua, lần đầu tiên kể từ Boxing Day 2014, số 10 của Quỷ đỏ mới lại vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong cùng một trận đấu hay phải sau 17 trận M.U mới lại ghi được 3 bàn trong 90 phút thi đấu. Khi R10 đã tìm lại bản năng sát thủ của mình, những đối thủ tiếp theo của Man đỏ hẳn sẽ phải lo lắng.

Hàng thủ không còn là điểm tựa

Sau 4 trận tịt ngòi và thua liên tiếp trước Everton, West Brom, Arsenal, và Watford (cùng với tỷ số 0-1), Newcastle đã kết thúc cơn khát ghi bàn bằng việc nã đến 3 phát đạn vào lưới M.U, đội bóng từng sở hữu hàng thủ xuất sắc nhất giải đấu sau 13 vòng đấu đầu tiên (chỉ để lọt lưới 10 bàn).
MU de Newcastle cam hoa Mot minh tien dao Rooney la khong du hinh anh 3
Hàng thủ M.U không còn đảm bảo sự chắc chắn
Nhưng bây giờ hậu phương đó đã không còn là điểm tựa giúp M.U có được thành công. Chấn thương cùng sự sa sút của những trụ cột khiến hàng phòng ngự không còn giữ được sự chắc chắn cần thiết. Đêm qua, các hậu vệ áo đỏ đã trải qua một trận đấu thảm họa và chịu trách nhiệm trong cả 3 bàn thua.
HLV Van Gaal tức giận tột độ về kết quả Newcastle 3-3 M.U
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan đã chỉ trích thậm tệ các học trò vì đã ném đi chiến thắng quý giá của đội bóng vào thời điểm khó khăn này.
Ở bàn thua đầu tiên, Blind không theo kèm được Mitrovic để Wijnaldum thực hiện pha dứt điểm một chạm khá tinh tế, đánh bại De Gea. Đến bàn thua thứ 2, trung vệ Chris Smalling phạm lỗi với Mitrovic trong vòng cấm. Trên chấm 11m, chính cầu thủ này thực hiện thành công quả phạt đền cân bằng tỉ số 2-2. Smalling cũng là cầu thủ mắc lỗi lớn nhất ở bàn thua cuối cùng, cầu thủ sinh năm 1989 phá bóng không dứt khoát để Dummett dễ dàng tung cú sút cận thành đem về 1 điểm cho đội chủ nhà. Những hậu vệ còn lại như Darmian hay Ashley Young mặc dù không trực tiếp mắc lỗi nhưng đều không hoàn thành nhiệm vụ. Họ không có sự bọc lót cho những đồng đội, khả năng hỗ trợ tấn công của bộ đôi này cũng không có gì ấn tượng.

Rooney đã có một trận đấu bùng nổ, chân sút người Anh đang tìm lại hình ảnh của một tiền đạo từng khiến mọi hàng thủ phải khiếp sợ. Nhưng những nỗ lực của anh chỉ giúp M.U có được 1 điểm bởi những sai lầm không thể tha thứ nơi hàng thủ.

Tổng hợp: Newcastle 3-3 Man Utd (Vòng 21 Premier League 2015/2016)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X