Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU "đè mặt" Barca, Real về sức hút CĐV

Thứ Sáu 06/11/2009 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB nào có sức thu hút khán giả lớn nhất châu Âu mùa giải 2008-09? Khi nhận được câu hỏi này, hẳn là bạn sẽ nghĩ ngay tới Barcelona, đội sở hữu sân bóng khổng lồ Nou Camp (sức chứa 98.772 người), đá đẹp như những vũ công ballet và vừa mới giành cú ăn ba đáng nhớ vào tháng 5/2009.

Bạn cũng có thể sẽ nghĩ đến Real Madrid, đội sở hữu sân Bernabeu với hơn 8 vạn ghế ngồi và luôn là CLB có nhiều CĐV nhất hành tinh.

Vậy mà, đội bóng thu hút khán giả đến sân nhiều nhất mùa trước lại không phải 1 trong 2 gã khổng lồ Tây Ban Nha nói trên. Thật bất ngờ, đó lại là Manchester United, kẻ chiến bại trước chính Barca trong trận chung kết Champions League mùa giải trước.

Những “fan ruột” của MU bất chấp dịch cúm A/H1N1 lan tràn, tới theo dõi trận đấu với Blackburn ở Old Trafford

Futebol Finance vừa mới công bố danh sách 50 CLB thu hút khán giả nhiều nhất châu Âu mùa giải 2008-09 với MU đứng ở vị trí đầu tiên. Đây được xem là một bất ngờ lớn bởi vé vào sân Old Trafford có giá cao bậc nhất ở lục địa già và không ngừng được nâng lên suốt những năm qua. Con số trung bình 75.304 khán giả/trận cũng khiến các đối thủ phải cúi đầu nể phục, bởi nó chứng minh “Nhà hát của những giấc mơ” (sức chứa 76.212 khán giả) trận nào cũng gần như được lấp đầy.

Xếp thứ 2 trong danh sách này là Borussia Dortmund, đội bóng có lượng CĐV hùng hậu bậc nhất nước Đức. Dù không có thành tích nào nổi bật suốt nhiều năm qua nhưng sân Signal Iduna Park (có sức chứa 80,552) vẫn đầy ắp khán giả với con số trung bình 74.748 CĐV theo dõi một trận đấu của Dortmund.

2 gã khổng lồ Tây Ban Nha Barca, Real xếp ở 2 vị trí tiếp sau với trên 7 vạn khán giả mỗi trận. Tuy nhiên, với việc hàng loạt ngôi sao sáng giá nhất thế giới vừa mới du nhập tới nửa lớn bán đảo Iberia trong hè 2009, sức hút với khán giả của họ chắc chắn sẽ sớm được cải thiện.

Trong 10 CLB dẫn đầu danh sách có tới 4 đội tới từ nước Đức, điều đó minh họa vì sao Bundesliga luôn là giải đấu có lượng khán giả đông đảo nhất châu Âu.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X