Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U dè chừng: Sát thủ của Newcastle hiệu quả nhất Premier League 2014/2015

Thứ Tư 04/03/2015 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khá bất ngờ khi Papiss Cisse của Newcastle mới chính là tiền đạo hiệu quả nhất Premier League mùa giải năm nay chứ không phải Diego Costa hay Sergio Aguero.

Papiss Cisse cua Newcastle la tien dao hieu qua nhat Premier League hinh anh
Cisse chính là tiền đạo đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất tại Premier League mùa này

Cho đến thời điểm hiện tại, cuộc đua cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh gần như chỉ còn Diego Costa (Chelsea) và Sergio Aguero (Man City) tham dự. Đây cũng chính là hai chân sút “dội bom” nhiều nhất tại xứ sở sương mù với mỗi người 17 pha lập công kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, xét về mức độ hiệu quả, cả hai mũi nhọn thượng thặng vừa nêu trên đều phải “chào thua” tiền đạo Papiss Cisse của Newcastle.

Thống kê cho thấy, cầu thủ người Senegal chính là chân sút đạt hiệu suất làm bàn tốt nhất tại Premier League 2014/2015, với 11 bàn thắng chỉ sau 926 phút có mặt trên sân. Đồng nghĩa rằng, cứ trung bình 84 phút, Cisse lại “nổ súng” một lần. Khá bất ngờ khi “lão tướng” Frank Lampard của Man City đứng thứ hai trong danh sách này với tỷ lệ ăn bàn tương đối thuyết phục, 90 phút/pha lập công. Thực tế cho thấy, trong những lần vào sân từ băng ghế dự bị, cựu tiền vệ Chelsea thường xuyên biết cách tỏa sáng đúng lúc để trở thành “người hùng” giải nguy cho The Citizens.

Về phần Aguero, chân sút người Argentina có phần “kém cạnh” hơn Lampard đôi chút với hiệu suất rơi vào khoảng 92 phút/bàn, xếp ở vị trí thứ 3. Mặc dù vậy, trong số những cầu thủ thuộc top 5, Aguero chính là người thực hiện được nhiều pha kiến tạo cho các đồng đội nhất (6 đường chuyền thành bàn). Xếp ngay sau đó, chính là Diego Costa, khi mà tân binh của Chelsea mất trung bình 100 phút cho mỗi bàn thắng tại Premier League.

Rõ ràng, những con số thống kê về tính hiệu quả trong khâu ghi bàn cũng phần nào khiến cho người hâm mộ M.U cảm thấy khá lo ngại trước thềm chuyến hành quân đến sân St.James’ Park của Newcastle đêm nay. Khi mà hàng thủ Quỷ đỏ đang không thể hiện được sự chắc chắn cần thiết, thầy trò Van Gaal đương nhiên cũng có thừa lý do để dè chừng trước một mũi nhọn hết sức tiềm năng như Papiss Cisse bên phía đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X