Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU đẩy tài năng trẻ Tosic sang nước Đức tu nghiệp

Thứ Năm 28/01/2010 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong chiến lược chuẩn bị dần lực lượng kế cận cho các kế hoạch dài hơi, Manchester United thường xuyên đưa những cầu thủ trẻ của mình sang các CLB khác theo dạng cho mượn nhăm giúp họ tích luỹ kinh nghiệm và phát triển tài năng để một ngày đủ xứng đáng quay về tự tin đứng trong hàng ngũ "ưu tú" của đội bóng. Và cái tên mới nhất, MU "thuyên chuyển" tạm thời sang một nơi khác là tiền vệ người Serbia, Zoran Tosic.

Năm 2009, khi chiêu mộ Tosic từ Partizan, MU đã kỳ vọng vào cầu thủ 22 tuổi này sẽ trở thành tiền vệ cánh trái xuất sắc, thay thế được tượng đài Ryan Giggs. Khi đó, Tosic được coi là tài năng trẻ sáng giá của nền bóng đá Serbia và đã thi đấu ở ĐTQG từ năm 2007. Nhưng Tosic chỉ để lại chút ít ấn tượng trong những trận giao hữu đầu mùa giải còn khi được trao cơ hội ở những trận chính thức, tiền vệ này đều không thuyết phục được Sir Alex.

Tosic vẫn hy vọng được trở lại MU

Tuy vậy, với chiến lược gia người Scotland, Tosic vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Anh thi đấu khá tốt trong đội dự bị của MU ở giải Ngoại hạng dành cho những "đội B" (Premier Reserve League). Chính vì thế, Sir Alex quyết định tiếp tục trao cơ hội cho Tosic thể hiện mình bằng cách cho anh "tu nghiệp" ở nước Đức từ giờ cho đến cuối mùa giải. Đích đến mới của Tosic là, FC Cologne, đội bóng thuộc diện trung bình của Bundesliga. Theo đó, MU sẽ chi trả một nửa mức lương và Cologne không được quyền mua đứt Tosic sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn mà chỉ có thể được mượn thêm 1 năm nữa nếu muốn.

Chuyển đến thi đấu cho một đội bóng nhỏ nhưng bù lại Tosic có cơ hội được ra sân thi đấu nhiều hơn. Dĩ nhiên, tính tranh đấu và đẳng cấp của Bundesliga "ăn đứt" cái giải mang tính "vui vẻ" mà Liên đoàn bóng đá Anh lập ra nhằm trao cơ hội cho những cầu thủ "hạng 2" của các đội có được thực tiễn thi đấu hơn là chỉ "đóng băng" trên băng ghế dự bị.

Bản thân Tosic tin tưởng anh sẽ thể hiện tốt ở Cologne để có thể được trở về khoác áo MU: "Tôi không cho rằng sự nghiệp ở MU đã chấm dứt và phong độ của tôi ở Cologne chính là tấm vé thông hành để tôi đường hoàng trở lại Old Trafford. Tốc độ thi đấu của bóng đá Anh cao hơn nên tôi sẽ không quá khó khăn để thích nghi với môi trường mới ở nước Đức (thường đề cao kỹ thuật chứ không phải tốc độ)". Nếu thi đấu thành công ở Cologne, Tosis chắc chắn sẽ có vi trí tốt hơn tại MU trong mùa giải sau.

Hẳn không ít người còn nhớ vào thời điểm MU ký hợp đồng với Tosic, đội bóng nước Anh đã đồng thời đạt được thoả thuận với Adem Ljajic, đồng đội của Tosic ở Partizan nhưng Ljajic chỉ chính thức đến MU sau 1 năm. Song khi đến gần thời hạn đó, ĐKVĐ Premier League quyết định "xù" hợp đồng với lý do "không xin được giấy phép lao động" còn theo một vài nguồn tin có độ tin cậy cao, nguyên nhân sâu xa đằng sau là các tuyển trạch viên của đội bóng cho rằng tài năng của Ljajic không hơn được những cầu thủ trẻ mà MU đang sở hữu. Hiện giờ, Ljajic đã gia nhập Fiorentina còn Tosic phải bộc lộ được khả năng trong quãng thời gian "lưu lạc" ở nước Đức nếu còn muốn lại được khoác lên mình màu áo Đỏ danh giá.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X