Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU đẩy nhanh cải tổ lực lượng bằng làn sóng trẻ

Thứ Sáu 16/04/2010 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 mùa giải thành công liên tiếp, MU đã chững lại sau khi bán đi ngôi sao sáng nhất Cris Ronaldo, nhưng lại không được bù đắp bằng những bản hợp đồng chất lượng cao.

Còn 4 vòng nữa, Premier League mới khép lại. Song, ngay từ lúc này, có thể khẳng định Quỷ Đỏ sẽ chỉ có được chiếc cúp bé tẹo mang tên nhà tài trợ Carling. Bởi vậy, HLV Alex Ferguson đang quyết chí thực hiện một cuộc cải tổ nhân sự để đưa đội bóng trở lại với quỹ đạo chiến thắng.

Dimitar Berbatov, chân sút đã gây thất vọng suốt 2 mùa giải qua, gần như chắc chắn sẽ được bán tháo để thu hồi một chút vốn liếng. Cùng với đó, bộ ba thế hệ vàng là Gary Neville, Paul Scholes và Ryan Giggs sẽ được cất vào tủ kính. Thủ môn Van der Sar cũng sẽ giải nghệ, dù vẫn đang giữ được phong độ ổn định và đôi tay chắc chắn trước khung thành Quỷ Đỏ.

Thế chỗ bộ khung đã lão hóa kể trên, MU sẽ tuyển mộ về những người trẻ. Hai mục tiêu đầu tiên đã được xác định là tiền đạo Karim Benzema (Real Madrid, sinh năm 1987) và tiền vệ David Silva (Valencia, 1986). Tiếp đó, thủ môn số 1 nước Pháp Hugo Lloris cũng rơi vào tầm ngắm, thay cho Van der Sar.

David Luiz: Sự bổ súng đáng giá cho hàng thủ

Hôm nay, báo chí Anh lại đưa tin MU mở cuộc liên hệ với một tài năng trẻ người Hy Lạp. Đó là tiền vệ 20 tuổi Sotiris Ninis của Panathinaikos. Mùa giải này, Ninis nổi lên như một ngôi sao hàng đầu của bóng đá Hy Lạp, góp phần quan trọng giúp Panathinaikos trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch quốc gia nằm bên bờ Địa Trung Hải này. Bởi vậy, Ninis được đánh giá khá cao và nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của rất nhiều ông lớn. Anh được định giá 9 triệu bảng, mức giá khá cao so với một cầu thủ Hy Lạp.

Ngoài ra, MU còn nhắm đến trung vệ David Luiz của Benfica. Cùng với Chris Smalling mà Quỷ Đỏ đã nhanh thay “thộp” được với cái giá 7 triệu bảng, David Luiz được xem là giải pháp dự phòng cho bộ đôi Rio Ferdinand - Nemanja Vidic, những người đã vật lộn với chấn thương dài hạn trong suốt mùa giải vừa qua và không còn giữ được phong độ đỉnh cao như một năm về trước.

David Luiz được đánh giá khá cao, anh là một trong số những trung vệ xuất sắc nhất giải VĐQG Bồ Đào Nha lúc này. Thể hình tốt (cao 1m88), giỏi không chiến, có thể chơi cả ở vị trí hậu vệ trái khi cần là những ưu điểm nổi trội của Luiz. Cầu thủ người Brazil kết hợp với đồng hương Luisao để hình thành lên cặp trung vệ lý tưởng của đội bóng thủ đô Lisbon. Sau 26 trận ở mùa giải này, Benfica chỉ để lọt lưới có 14 bàn, một thành tích quá tuyệt vời.

Tuy nhiên, CLB chủ quản Benfica không hề muốn bán Luiz. Bằng chứng là họ vừa hét giá cầu thủ 22 tuổi này lên tới 25 triệu bảng. Con số khổng lồ với một hậu vệ ấy sẽ khiến MU dè chừng. Và chắc chắn, đội bóng 18 lần vô địch nước Anh cũng không dễ có được sự phục vụ của cựu thành viên U20 Brazil, bởi những người đồng hương Chelsea, cùng với Inter Milan và 2 gã khổng lồ Tây Ban Nha Real Madrid - Barcelona cũng đang theo đuổi cầu thủ tài năng này.

Trong số những “đại gia” bám đuổi Luiz, Chelsea là đội có ưu thế hơn cả. The Blues đang “rắp tâm” tóm cả “cụm” 3 thành viên của Benfica, bao gồm trung vệ David Luiz, tiền vệ Fabio Coentrao và nhất là cầu thủ chạy cánh tài năng Angel di Maria.

Hồi đầu mùa giải, đội bóng thành London đã cử giám đốc thể thao Frank Arnesen đi thị sát nội tình Benfica và xem giò cẳng 3 cái tên này. Kết quả tích cực mà Arnesen gửi về đã củng cố thêm lòng tin của The Blues, đội bóng đã đoạt 2 chức vô địch nước Anh trên nền tảng là những người tới từ giải vô địch Bồ Đào Nha như Ricardo Carvalho, Paulo Ferreira và nhất là HLV Jose Mourinho.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X